Theo số liệu từ VietnamTAM, các trận đấu trực tiếp World Cup 2018 đã chiếm trọn trong Top các chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong 1 tháng qua, ngay từ ngày khai mạc 14/6 cho đến hết trận bán kết 2 vào tối ngày 12/7.
Do số lượng khán giả theo dõi World Cup 2018 tăng lên đột biến cho nên các kênh phát sóng trực tiếp hoặc tiếp sóng World Cup 2018 như VTV2, VTV6, HTV7, HTV9, THVL1 luôn nằm trong Top các kênh chương trình có lượng khán giả theo dõi cao nhất cả ở 5 khu vực. Những trận đấu sớm vào 21h có lượng khán giả theo dõi đông hơn hẳn những trận đấu diễn ra vào lúc 1h.Vietnam TAM đo lường chỉ số rating của 180 kênh truyền hình đang phát sóng ở Việt Nam, trên 5 địa bàn: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long.
Ở vòng bảng (từ 14/6 đến 29/6), tại 4 thành phố lớn các chương trình World Cup chiếm hơn 44% thị phần, chiếm hơn 13% lượng khán giả xem truyền hình. Ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long thị phần các chương trình World Cup chiếm gần 31%, với lượng khán giả theo dõi đạt hơn 10%.
Ở vòng tứ kết, thị phần các kênh phát sóng World Cup đã tăng lên gần từ 50 - 70% tùy vào từng khu vực và từng trận đấu, lượng khán giả theo dõi đạt từ 7-25%, tùy thuộc vào từng trận đấu. Ở vòng bán kết, thị phần các kênh sóng phát World Cup chiếm từ 42%-80% tùy vào từng khu vực, lượng khán giả đạt từ 5-13%.
Cũng theo dữ liệu khán giả xem World Cup 2018, thị trường Hà Nội luôn có chỉ số thị phần cũng như lượng khán giả cao nhất trong số 5 khu vực, còn khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long luôn có các chỉ số thấp nhất.
(Theo ICTnews)