Ông Nguyễn Văn Thức, Giám đốc điều hành Công ty Công nghệ KEYSTONE, cho rằng chưa thể khẳng định TikTok có khả năng đánh bại các nền tảng mạng xã hội khác dựa trên tính năng video 60 phút vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố như chất lượng nội dung, thuật toán... Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Facebook, YouTube, Instagram, Netflix... cũng có thể sẽ phát triển các tính năng mới và chuyên nghiệp hơn nữa nhằm giữ chân người dùng ở lại nền tảng lâu hơn cũng như giữ vững được doanh thu quảng cáo. "Các "ông lớn" như Yahoo! hay Nokia đã có những bài học thất bại từ sự chủ quan. Do đó, họ liên tục nung nấu những ý tưởng mới để giữ chân và thu hút thêm người dùng. Sự cạnh tranh giữa các nền tảng sẽ diễn ra liên tục và khó có hồi kết" - ông Thức nhìn nhận.