024.3225.2096

YouTube, Netflix thu hút người xem Việt Nam hơn FPT Play, ClipTV và VTVGo

 

Theo số liệu khảo sát xu hướng xem của người dân Việt Nam do Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cung cấp, Việt Nam có 64 triệu người sử dụng Internet - xếp thứ 12 trên thế giới và thứ 6 trong khu vực. Bình quân mỗi người sử dụng Internet Việt Nam sử dụng Internet 6h43/ngày, trong đó 2h30 là dùng mạng xã hội, 2h31 là xem truyền hình trực tuyến và video theo yêu cầu, 1h11 phút là nghe nhạc trực tuyến.
 
Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử còn công bố số liệu của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khảo sát xu hướng xem của người dùng Internet tại một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet từ tháng 5 tới tháng 7/2019. Khảo sát này đã tiến hành điều tra xu hướng xem trên các dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ OTT có thu phí, xem dịch vụ của các nhà cung cấp nội dung truyền hình xuyên biên giới có thu phí, xem mạng chia sẻ video xuyên biên giới có thu phí, xem trên các website cung cấp phim vi phạm bản quyền.
 
Kết quả khảo sát của doanh nghiệp này cho thấy: Tính theo số lượt xem trên thiết bị thì YouTube có số lượng lượt xem cao nhất là 2,6 triệu, Netflix thứ nhì là 1,3 triệu, FPT Play đứng thứ ba với 900.000, ClipTV đạt 350.000, VTVGo đạt 250.000. Như vậy tổng số lượt xem hai dịch vụ OTT nước ngoài cao gấp gần 3 lần tổng số lượt xem của ba dịch vụ OTT trong nước.
 
Tại Hội thảo “Các giải pháp tăng doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền” do Bộ TT&TT tổ chức mới đây, đại diện Cục PTTH&TTĐT cho biết, sự phát triển của dịch vụ xem nội dung trên truyền hình xuyên biên giới như Netflix, iFlix, WeTV, Amazon sẽ có xu hướng tăng nhanh chóng, do đó Bộ TT&TT sẽ phải sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách quản lý cho phù hợp.
 
Hiện Bộ TT&TT đang trong quá trình hoàn thiện và trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/1/2016. Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành sẽ góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật về dịch vụ phát thanh, truyền hình phù hợp với sự phát triển của thực tiễn.
 
Nghị định 06/2016/NĐ-CP sửa đổi sẽ tạo hành lang pháp lý thuận lợi để thị trường dịch vụ phát thanh, truyền hình có sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp, không bảo hộ ngược, hình thành cơ sở pháp lý để ngăn chặn hiệu quả hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới không tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.
 
Nghị định 06/2016/NĐ-CP sửa đổi cũng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trở thành nhà cung cấp nội dung, hợp tác trao đổi gói kênh, gói VOD phân phối trên mọi hạ tầng.

(Theo ICTnews)
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
10/01/2020 33  Lượt xem
HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 UAE và chinh phục mục tiêu tiến vào tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á 2020.
Chi tiết
16/12/2019 99  Lượt xem
Bà Phó Khánh Chi - Phó ban giải trí Ti vi Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã nhấn mạnh như vậy tại buổi họp báo "Ra mắt sản phẩm dịch vụ và công bố cơ hội cơ hội hợp tác đầu tư" của Công ty Cổ phần Giải trí nghe nhìn ATV diễn ra sáng 15/12 tại Hà Nội.
Chi tiết
15/12/2019 64  Lượt xem
Bảy bộ phim Việt có bản quyền sắp ra mắt trên nền tảng xem phim và giải trí Netflix từ hôm nay, 15/12/2019, gồm có “Sài Gòn, Anh yêu em”; “Mẹ chồng”, “Sắc đẹp ngàn cân”, “Siêu sao siêu ngố”; “Ngôi nhà bươm bướm”, “Trạng Quỳnh”; “Hạnh phúc của mẹ”.
Chi tiết
15/12/2019 63  Lượt xem
Doanh thu của Netflix ở Việt Nam mỗi năm lên đến 30 triệu USD, nhưng Netflix không chịu sự quản lý như các doanh nghiệptrong nước. Điều này tạo sự bất bình đẳng trên thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam.
Chi tiết
09/12/2019 49  Lượt xem
Ngày 10/12/2019 diễn ra hai trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam SEA GAMES: Trận tranh Huy chương Đồng giữa U22 Myanmar và U22 Campuchia lúc 15h. Trận tranh Huy chương Vàng giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia lúc 19h trên sân Rizal Memorial.
Chi tiết
25/11/2019 66  Lượt xem
Người hâm mộ bóng đá có thể theo dõi các trận đấu của đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam tại đấu trường Sea Games 22 trên nhiều kênh sóng khác nhau như: VTV5, VTV6 và VTV Tây Nguyên, VTC1, VTC3 và VTC Now, HTV9 và HTV Thể thao.
Chi tiết
11/11/2019 154  Lượt xem
POPS – đơn vị sản xuất và phát hành nội dung giải trí kỹ thuật số Đông Nam Á vừa ra mắt ứng dụng giải trí POPS, cung cấp miễn phí cho người dùng Việt kho nội dung giải trí có bản quyền “khổng lồ” với chất lượng cao; giao diện độc đáo và nhiều tiện ích mang đậm xu hướng cá nhân hóa. Ứng dụng hiện đã có mặt trên nền tảng Website, Web Mobile, Mobile App.
Chi tiết
28/10/2019 87  Lượt xem
Sự kiện vinh danh các tổ chức, cá nhân cống hiến cho bóng đá khu vực ASEAN - AFF AWARDS NIGHT 2019 sẽ được tổ chức ngày 8/11/2019 tại Hà Nội. Lễ trao giải được tường thuật trực tiếp trên các kênh truyền hình, Fanpage cũng như YouTube của VFF và Next Sports.
Chi tiết
25/10/2019 72  Lượt xem
Hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình trong tháng 11/2019, đơn giá quảng cáo cao nhất giữa hai hiệp trận đấu Việt Nam - Thái Lan lên đến gần 700 triệu đồng, trận Việt Nam - UAE là 650 triệu đồng cho thời lượng 30 giây.
Chi tiết
17/10/2019 79  Lượt xem
Ngày 16/10/2019, Netflix nền tảng xem phim và giải trí hàng đầu đã chính thức có giao diện tiếng Việt với kho nội dung phong phú bao gồm các chương trình thiếu nhi, truyền hình, phim ảnh có gắn phụ đề và lồng tiếng bản ngữ.
Chi tiết
17/10/2019 83  Lượt xem
VTV đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.
Chi tiết
03/10/2019 101  Lượt xem
Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 8 trận, trong đó có 4 trận trên sân nhà và 4 trận trên sân khách.
Chi tiết
20/09/2019 99  Lượt xem
HTV và VTVcab công bố sẽ phát sóng tất cả các trận đấu của CLB SC Heerenveen nơi có cầu thủ Đoàn Văn Hậu vừa đầu quân trên các kênh: HTV9, HTV Thể thao, Bóng đá TV, Thể thao TV, Thể thao Tin tức HD và hai ứng dụng VTVcab ON, Onme.
Chi tiết
14/09/2019 103  Lượt xem
Những năm gần đây thuê bao truyền hình trả tiền truyền thống tăng trưởng chậm, với mức tăng hàng năm từ 4-5%, doanh thu tăng 6-7%. Còn thuê bao truyền hình OTT tăng trưởng mạnh cả về nhu cầu sử dụng và doanh thu, với tốc độ tăng trưởng tới 50%/năm.
Chi tiết
06/09/2019 67  Lượt xem
Next Media sẽ quyết tâm ngăn chặn hình thức livestream lậu trên mạng xã hội, cũng như kiểm soát việc tổ chức các điểm trình chiếu công cộng với mục đích thương mại.
Chi tiết
29/08/2019 92  Lượt xem
Lãnh đạo Viettel Media cho biết, công ty đã xác định chiến lược phát triển Keeng trở thành một OTT nội dung chất lượng cao, có bản quyền với ba nhánh: Keengmovies, KeengTV và Keengmusic. Kênh tivi trực tuyến Keeng TV đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến sẽ ra mắt người dùng vào đầu năm tới.
Chi tiết
28/08/2019 126  Lượt xem
Khán giả Việt Nam sẽ dễ dàng theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào 5/9/2019 khi Next Media đã chấp thuận cho nhiều đơn vị truyền hình tiếp sóng trận đấu. Trong đó có: VTV5, VTVCab, THVL, HTV, Truyền hình Nhân dân, K+, BTV2, My TV và MYTVNET.
Chi tiết
23/08/2019 125  Lượt xem
5 trận đấu có ĐT Việt Nam mà Next Media mua bản quyền sẽ được phát sóng trên các kênh: VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV (VietnamJourney); VOV1, VOV2, VOV3; Báo điện tử VOV (VOV.VN), Báo điện tử VTC News (VTC.VN), ứng dụng VOVMedia, VTC NOW. Hệ thống digital của Next Media: fanpage Next Sport, YouTube Next Sport và Fanpage của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Channel.
Chi tiết
22/08/2019 99  Lượt xem
Next Media đã mua bản quyền trận đấu lượt đi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9 tới đây. Next Media đang chọn một đơn vị truyền hình để sản xuất và phát sóng trận đấu, có thể là VTV hoặc VTC.
Chi tiết
29/07/2019 121  Lượt xem
Việc ông lớn truyền hình như VTVcab, VTV nhảy vào phân khúc truyền hình OTT sẽ khiến cho thị trường truyền hình vốn đã khốc liệt sẽ càng khốc liệt hơn, thuê bao bình quân (APRU) của truyền hình trả tiền vốn đã thấp sẽ có nguy cơ ngày càng thấp hơn.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.