024.3225.2096

YouTube Kids dành cho trẻ em chính thức có mặt tại Việt Nam


Mặc dù Việt Nam xem YouTube thuộc hàng top thế giới nhưng đến nay mạng xã hội video mới mang YouTube Kids đến thị trường này.
 
Ứng dụng YouTube Kids đã chính thức có mặt trên cả hai nền tảng Google Play và iOS tại Việt Nam. Đây là kênh video được chọn lọc dành cho trẻ em, do đó chỉ hiển thị những nội dung phù hợp lứa tuổi.
 
Mặc dù Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia xem YouTube nhiều nhất, kênh YouTube.vn đã có mặt tại Việt Nam 4 năm nhưng cho đến nay kênh dành cho trẻ em mới được giới thiệu.
 
Việc trẻ em Việt Nam sử dụng YouTube cực kỳ phổ biến, tuy nhiên nhóm người dùng nhỏ tuổi này vẫn phải dùng chung kênh YouTube đại trà, dẫn đến việc vô tình xem những nội dung bạo lực, video người lớn không phù hợp.
 
Để sử dụng YouTube an toàn hơn, nhiều phụ huynh am hiểu công nghệ đã cài đặt phiên bản YouTube Kids dành cho thị trường nước ngoài. Kênh YouTube Kids này “sạch” quảng cáo, có nội hầu hết nội dung phù hợp với lứa tuổi. Tuy vậy tất cả video đều bằng tiếng Anh, sẽ hạn chế về khả năng hiểu của trẻ nhỏ.
 
Kênh YouTube Kids dành cho trẻ em phát tại Việt Nam có hầu hết những nội dung vốn được trẻ nhỏ yêu thích, và ngôn ngữ chính là tiếng Việt.
 
Sau khi tải ứng dụng, cha mẹ phải cung cấp thông tin về năm sinh của mình, tháng và năm sinh của trẻ. Phụ huynh cũng có thể ẩn đi nút tìm kiếm để trẻ chỉ được xem các nội dung cho phép. Các nội dung trên YouTube Kids đều được chọn lọc khá tốt, nhưng ứng dụng này vẫn cho cha mẹ tuỳ chọn để báo cáo (report) những video không phù hợp. Các video không phù hợp này lần sau sẽ không hiển thị khi trẻ nhỏ xem.
 
Các nội dung trên ứng dụng YouTube Kids gồm Khám phá (Explore), Học tập (Learning), Âm nhạc (Music), các Show. Lướt qua những video này có thể thấy các nội dung do người Việt làm hoặc được chuyển ngữ sang tiếng Việt. Phiên bản YouTube Kids dành cho thị trường Mỹ hầu như không hiển thị quảng cáo, vẫn chưa rõ phiên bản dành cho thị trường Việt Nam có quảng cáo hay không.
 
Nhu cầu xem video của trẻ nhỏ tại Việt Nam chắc chắn rất lớn, từ đó những người làm nội dung cho nhóm đối tượng này cũng tăng lên nên có lẽ đây là lý do chính YouTube mang phiên bản Kids vào Việt Nam.
 
Trước đó, mặc dù vào thị trường Việt Nam trễ hơn nhưng Netflix đã có nội dung chọn lọc cho trẻ em. Khi đăng nhập ứng dụng này và tạo tài khoản cho trẻ em, chỉ các nội dung phù hợp lứa tuổi mới hiển thị. Khá nhiều nội dung dành cho trẻ em trên Netflix có tiếng Việt. Tuy nhiên, người dùng Netflix phải trả phí hàng tháng, khác với YouTube miễn phí.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
22/08/2019 4  Lượt xem
Tự tin vào tiềm năng của thị trường OTT trong nước, Keeng đang đầu tư phát triển Keeng TV, còn Fim+ sẽ mạnh dạn đầu tư vào sản xuất phim bộ độc quyền. Các nhà cung cấp dịch vụ OTT trong nước không ngại đầu tư vào công nghệ mới để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng đạt tới mức thoả mãn cao nhất.
Chi tiết
24/07/2019 36  Lượt xem
Cục PTTH&TTĐT yêu cầu các Sở TT&TT trong quản lý dịch vụ truyền hình trả tiền trên địa bàn phải lưu ý đến hiện tượng một số đơn vị đã lách luật để cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền bằng cách xin giấy phép mạng xã hội, hoặc cung cấp dịch vụ lậu qua các App trên Android TV Box và Smart TV.
Chi tiết
06/05/2019 95  Lượt xem
Trên các trang Shopee, Lazada, AliExpress xuất hiện những bài đăng quảng cáo anten thu miễn phí truyền hình HD, truyền hình 4K với tính năng siêu xa, siêu nét nhưng thực chất đây là những quảng cáo “nổ”, quảng cáo sai sự thật để đánh lừa người mua.
Chi tiết
06/05/2019 213  Lượt xem
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, VTVcab sẽ ra mắt thêm một kênh mua sắm hàng hóa cao cấp từ Hàn Quốc VTVcab 14, còn Truyền hình Vĩnh Long sẵn sàng lên sóng kênh THVL4.
Chi tiết
22/04/2019 107  Lượt xem
Trong lúc nạn vi phạm bản quyền đang làm đau đầu các nhà sản xuất nội dung số, nhất là các hãng truyền hình như VTV, VTC và các đơn vị sản xuất nội dung khác, thì một doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam công bố đã phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng.
Chi tiết
05/04/2019 98  Lượt xem
Quỹ Sáng tạo YouTube hỗ trợ tài chính cho Đài VTC sử dụng để tăng cường năng lực sản xuất và xuất bản tin tức trên VTC Now, phát triển kênh YouTube VTC Now trở thành kênh nội dung uy tín. Toàn bộ nội dung do Đài VTC tự sản xuất, quản lý, kiểm duyệt.
Chi tiết
20/03/2019 87  Lượt xem
6 trận đấu của bảng K sẽ được phát sóng trên: VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng gồm kênh Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, kênh Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên Kênh YouTube VFF Channel và trang Fanpage Next Sports.
Chi tiết
11/03/2019 178  Lượt xem
VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất chương trình các trận đấu vòng loại U23 châu Á ở bảng K bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3, và sản xuất chương trình chất lượng HD trên kênh VTC1.
Chi tiết
08/03/2019 104  Lượt xem
VFF vừa ra thông báo kế hoạch bán vé vòng loại U23 châu Á 2020, bảng K, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội từ 22 đến 26/3/2019 theo phương thức bán vé online.
Chi tiết
20/02/2019 153  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
18/02/2019 110  Lượt xem
Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
Chi tiết
15/02/2019 93  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 122  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 124  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 142  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 218  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 162  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 134  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 151  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
09/11/2018 207  Lượt xem
Theo đại diện Next Media, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hồ sơ pháp lý, sau hai trận đấu tối 8/11, đơn vị truyền hình trả tiền nào không khóa hai kênh VTV5 và VTV6 mà vẫn tiếp phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, thì ngay ngày 9/11 Next Media sẽ gửi hồ sơ khởi kiện ra tòa vì vi phạm bản quyền của Next Media.
Chi tiết
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.