024.3225.2096

YouTube bị lỗi, nhiều khả năng do YouTube đang update tính năng mới

Nhiều khả năng lần bị sự cố lớn này là do YouTube đang update tính năng mới. Bởi vì cách đây khoảng 2 tuần, YouTube đã thông báo cho những nhà sáng tạo nội dung về việc mạng chia sẻ video lớn nhất này sẽ update 2 tính năng quan trọng.
 
Sáng nay (17/10), YouTube bị lỗi không sử dụng được dịch vụ. Người dùng khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam, không thể truy cập YouTube bản web lẫn ứng dụng di động. Trước sự cố này, YouTube đã nhanh chóng lên tiếng trên Twitter trấn an người dùng. Cho đến trận 9h50 phút sáng 17/10 (giờ Việt Nam) người dùng mới có thể sử dụng lại YouTube.
 
Trước sự cố gián đoạn dịch vụ, không thể vào được YouTube, YouTube đã lên tiếng trên Twitter trấn an người dùng. Dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới viết: “Cảm ơn vì những báo cáo về sự cố truy cập YouTube, YouTube TV và YouTube Music. Chúng tôi đang khắc phục vấn đề và sẽ thông báo khi đã sửa xong. Chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện mà điều này gây ra và sẽ luôn cập nhật cho các bạn”.
 
Theo anh Bùi Minh Tuấn, một nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, sự cố sập YouTube toàn cầu thì cả người dùng và người sáng tạo nội dung trên YouTube đều bị ảnh hưởng hết. Trong sáng 17/10, người làm nội dung vẫn có thể up clip lên YouTube nhưng người dùng không xem được. Và như  vậy sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của các nhà làm nội dung, vì không có người xem sẽ không có doanh thu quảng cáo.
 
Cũng theo anh Bùi Minh Tuấn, nhiều khả năng lần bị sự cố lớn này là do YouTube đang update tính năng mới. Bởi vì cách đây khoảng 2 tuần, YouTube đã thông báo cho những nhà sáng tạo nội dung về việc mạng chia sẻ video lớn nhất này sẽ update 2 tính năng quan trọng, đó là: Sẽ cho người sáng tạo nội dung dùng giao diện quản lý mới, từ nay đến cuối năm YouTube sẽ ra phiên bản YouTube Studio và bắt buộc người sáng tạo nội dung phải dùng giao diện mới này. Thông báo thứ hai là YouTube sẽ nâng cấp tính năng “quảng cáo không thể bỏ qua” (tức là người dùng bắt buộc phải xem quảng cáo), tuy nhiên YouTube sẽ cho quảng cáo hiển thị ngắn hơn trước.
 
Sau khi YouTube bị bất tỉnh, theo Down Detector, trang chuyên theo dõi các sự cố gián đoạn dịch vụ Internet, lượng báo cáo không thể truy cập YouTube tăng vọt trong giờ vừa qua trên toàn cầu. Người dùng nhìn thấy nhiều lỗi khác nhau: từ trang trắng trơn, lỗi 500 internal server đến lỗi “phản hồi không có hiệu lực”. Những người khác nhìn thấy URL https://www.youtube.com/?pbjreload=10khi cố tải trang chủ YouTube hay video nào đó.
 
Trên trang DownDetector, một website chuyên đo kiểm tình trạng trực tuyến của nhiều website lớn, hàng loạt người dùng trên thế giới đã báo cáo YouTube sập. Những khu vực được đánh dấu vàng và đỏ xuất hiện trên tất cả châu lục, thể hiện vị trí của những người báo cáo lỗi.
 
Trong đó, phía bờ Đông của Mỹ báo cáo tình trạng sập kết nối nhiều nhất. Châu Âu, châu Á và cả Australia cũng gặp cảnh tương tự. Nhiều người dùng tại các địa điểm khác nhau đã truy cập vào trang báo cáo này và đăng bình luận thông tin về địa phương nơi không thể truy cập mạng xã hội chia sẻ video này.
 
Theo ghi nhận trên trang DownDetector, các ghi nhận đầu tiên về tình trạng trên xuất hiện từ khoảng tối muộn ngày 16/10 (giờ Việt Nam).
 
Tới 9h50 ngày 17/10, sự cố mới  được khắc phục.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
20/03/2019 5  Lượt xem
6 trận đấu của bảng K sẽ được phát sóng trên: VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng gồm kênh Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, kênh Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên Kênh YouTube VFF Channel và trang Fanpage Next Sports.
Chi tiết
11/03/2019 40  Lượt xem
VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất chương trình các trận đấu vòng loại U23 châu Á ở bảng K bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3, và sản xuất chương trình chất lượng HD trên kênh VTC1.
Chi tiết
08/03/2019 19  Lượt xem
VFF vừa ra thông báo kế hoạch bán vé vòng loại U23 châu Á 2020, bảng K, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội từ 22 đến 26/3/2019 theo phương thức bán vé online.
Chi tiết
20/02/2019 56  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
18/02/2019 39  Lượt xem
Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
Chi tiết
15/02/2019 25  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 48  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 36  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 55  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 127  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 79  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 67  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 74  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
09/11/2018 128  Lượt xem
Theo đại diện Next Media, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hồ sơ pháp lý, sau hai trận đấu tối 8/11, đơn vị truyền hình trả tiền nào không khóa hai kênh VTV5 và VTV6 mà vẫn tiếp phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, thì ngay ngày 9/11 Next Media sẽ gửi hồ sơ khởi kiện ra tòa vì vi phạm bản quyền của Next Media.
Chi tiết
06/11/2018 104  Lượt xem
VTV sẽ phát sóng 26 trận đấu của AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên các hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (Viettel) Clip.vn.
Chi tiết
02/11/2018 66  Lượt xem
Mục đích của việc tung tin và lan truyền văn bản giả mạo của UBND Thành phố Đà Nẵng lên mạng xã hội là có ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ.
Chi tiết
30/10/2018 81  Lượt xem
Ngoài yêu cầu giám sát an toàn không gian mạng, Thủ tướng còn chỉ đạo Bộ TTTT xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội hoạt động tại Việt Nam như Facebook, YouTube.
Chi tiết
29/10/2018 71  Lượt xem
Mặc dù Việt Nam xem YouTube thuộc hàng top thế giới nhưng đến nay mạng xã hội video mới mang YouTube Kids đến thị trường này.
Chi tiết
29/10/2018 114  Lượt xem
Các trận đấu hấp dẫn của AFF Cup 2018 sắp khai cuộc, nhiều người hâm mộ bắt đầu tìm hiểu và chia sẻ cách thức mua vé để cổ vũ ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình và sân Hàng Đẫy.
Chi tiết
26/10/2018 128  Lượt xem
Next Media đã trao quyền phát sóng AFF Cup 2018 cho hai đơn vị là Truyền hình Vĩnh Long và YAN News.
Chi tiết