Tính đến thời điểm này có 2 đơn vị đã tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam, đó là: VTV, Next Media.
Trong đó, toàn bộ các trận đấu AFF Cup 2018 được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng (truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV...), VTV sẽ phát sóng các trên đấu trên kênh VTV6.
Ngay sau khi Next Media tuyên bố có bản quyền AFF Cup 2018, VTV đã lên tiếng nhấn mạnh mình đã có quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên đầy đủ mọi hạ tầng. Theo đó, bản tin của VTV cho biết, cách đây ít ngày, Đài Truyền hình Việt Nam đã công bố có bản quyền phát sóng độc quyền trên truyền hình miễn phí và quyền cho tiếp phát sóng nguyên vẹn trên các hạ tầng truyền dẫn. Tuy nhiên, hiện nay có một số thông tin chưa chính xác về việc bản quyền AFF Cup 2018 không được truyền dẫn đầy đủ trên các hạ tầng.
Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, toàn bộ các trận đấu của giải AFF Cup 2018 sẽ được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng bao gồm truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV, internet và di dộng.
Như vậy, khán giả cả nước sẽ được xem trực tiếp tất cả các trận đấu giải AFF Cup 2018 trên kênh VTV6 và các bản tin, chương trình đồng hành được thực hiện trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.
Cách đây không lâu, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, gói bản quyền được cung cấp bởi đối tác Lagardere Sports chỉ cho phép VTV phát trực tiếp giải đấu trên kênh VTV6, tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động (không bao gồm trên mạng xã hội). Tuy nhiên, gói bản quyền này không cho phép VTV được cấp lại sóng cho các đơn vị thứ ba.
Vào ngày hôm qua 4/10, Next Media đã chính thức trở thành đơn vị thứ hai của Việt Nam sở hữu bản quyền giải đấu số 1 Đông Nam Á. Theo đó, đơn vị này sẽ có quyền phân phối lại hình ảnh giải đấu trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội dễ dàng tận hưởng giải đấu bằng những tín hiệu trực tiếp từ Youtube, Facebook hoặc các ứng dụng điện thoại phổ biến khác.
Đại diện Next Media cho biết, vào đầu tuần tới đơn vị này sẽ công bố kế hoạch phát sóng các trận đấu AFF Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng mà đơn vị này sở hữu bản quyền, trong đó sẽ hợp tác với 1 kênh truyền hình trả tiền sẽ phát sóng chính thức giải đấu.
Ngoài ra, Next Media cũng mua cả bản quyền phát sóng giải đấu tại các khu vực công cộng. Do đó, các tổ chức, đơn vị lớn muốn phục vụ khán giả xem bóng đá qua màn hình lớn ở các SVĐ, nhà thể thao, địa điểm đông người… sẽ phải cần nhận được sự cho phép của đơn vị này.
Trên kênh Fox Sports cũng tuyên bố, ở khu vực châu Á, AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được phát sóng rộng rãi trên các kênh sóng của FOX Sports Asia.
Có thể nói với sự tham gia của các công ty công nghệ, bản quyền AFF Cup 2018 có sự cạnh tranh mạnh mẽ, như vậy thì người dân sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, đặc biệt là có cơ hội chọn kênh để nghe bình luận viên trên các kênh sóng mà họ ưa thích.
Giải AFF SUZUKI CUP 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11/2018 đến ngày 15/12/2018 gồm 26 trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm ở Bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Cambodia và Lào. Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển và cũng là cơ hội lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo để bước lên bục vinh quang và giành cúp vô địch.
(Theo ICTnews)