024.3225.2096

VTV, Next Media đã sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 tại Việt Nam


Tính đến thời điểm này có 2 đơn vị đã tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam, đó là: VTV, Next Media.
 
Trong đó, toàn bộ các trận đấu AFF Cup 2018 được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng (truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV...), VTV sẽ phát sóng các trên đấu trên kênh VTV6.
 
Ngay sau khi Next Media tuyên bố có bản quyền AFF Cup 2018, VTV đã lên tiếng nhấn mạnh mình đã có quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên đầy đủ mọi hạ tầng. Theo đó, bản tin của VTV cho biết, cách đây ít ngày, Đài Truyền hình Việt Nam đã công bố có bản quyền phát sóng độc quyền trên truyền hình miễn phí và quyền cho tiếp phát sóng nguyên vẹn trên các hạ tầng truyền dẫn. Tuy nhiên, hiện nay có một số thông tin chưa chính xác về việc bản quyền AFF Cup 2018 không được truyền dẫn đầy đủ trên các hạ tầng.
 
Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, toàn bộ các trận đấu của giải AFF Cup 2018 sẽ được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng bao gồm truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV, internet và di dộng.
Như vậy, khán giả cả nước sẽ được xem trực tiếp tất cả các trận đấu giải AFF Cup 2018 trên kênh VTV6 và các bản tin, chương trình đồng hành được thực hiện trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.
 
Cách đây không lâu, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, gói bản quyền được cung cấp bởi đối tác Lagardere Sports chỉ cho phép VTV phát trực tiếp giải đấu trên kênh VTV6, tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động (không bao gồm trên mạng xã hội). Tuy nhiên, gói bản quyền này không cho phép VTV được cấp lại sóng cho các đơn vị thứ ba. 
 
Vào ngày hôm qua 4/10, Next Media đã chính thức trở thành đơn vị thứ hai của Việt Nam sở hữu bản quyền giải đấu số 1 Đông Nam Á. Theo đó, đơn vị này sẽ có quyền phân phối lại hình ảnh giải đấu trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội dễ dàng tận hưởng giải đấu bằng những tín hiệu trực tiếp từ Youtube, Facebook hoặc các ứng dụng điện thoại phổ biến khác.
 
Đại diện Next Media cho biết, vào đầu tuần tới đơn vị này sẽ công bố kế hoạch phát sóng các trận đấu AFF Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng mà đơn vị này sở hữu bản quyền, trong đó sẽ hợp tác với 1 kênh truyền hình trả tiền sẽ phát sóng chính thức giải đấu. 
 
Ngoài ra, Next Media cũng mua cả bản quyền phát sóng giải đấu tại các khu vực công cộng. Do đó, các tổ chức, đơn vị lớn muốn phục vụ khán giả xem bóng đá qua màn hình lớn ở các SVĐ, nhà thể thao, địa điểm đông người… sẽ phải cần nhận được sự cho phép của đơn vị này.
 
Trên kênh Fox Sports cũng tuyên bố, ở khu vực châu Á, AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được phát sóng rộng rãi trên các kênh sóng của FOX Sports Asia. 
 
Có thể nói với sự tham gia của các công ty công nghệ, bản quyền AFF Cup 2018 có sự cạnh tranh mạnh mẽ, như vậy thì người dân sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, đặc biệt là có cơ hội chọn kênh để nghe bình luận viên trên các kênh sóng mà họ ưa thích.
 
Giải AFF SUZUKI CUP 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11/2018 đến ngày 15/12/2018 gồm 26 trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm ở Bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Cambodia và Lào. Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển và cũng là cơ hội lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo để bước lên bục vinh quang và giành cúp vô địch.

(Theo ICTnews)
 
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/11/2024 9  Lượt xem
Bằng cách giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc, đối tượng xấu có thể chiếm đoạt toàn bộ dữ liệu cá nhân của nạn nhân.
Chi tiết
18/11/2024 17  Lượt xem
Nghị định 147 của Chính phủ được xem như sự mạnh tay rất cần thiết để đảm bảo tính chính danh, rõ ràng hơn trên các nền tảng không gian mạng, chống lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
15/11/2024 17  Lượt xem
Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tại phiên hội thảo chiều 14/11 trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT 2024.
Chi tiết
06/11/2024 44  Lượt xem
Khi nhận được tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, người dùng cần hết sức cảnh giác, kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi, xác minh tên miền của trang web.
Chi tiết
05/11/2024 27  Lượt xem
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hơn một phần tư các đoạn code mới.
Chi tiết
04/11/2024 35  Lượt xem
ChatGPT đã được tích hợp thêm tính năng mới, trở thành một công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ từ AI, có khả năng cạnh tranh với Google và Bing.
Chi tiết
30/10/2024 25  Lượt xem
Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam đang hòa mình vào tiến trình chuyển đổi số của quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo và kiểm soát chất lượng giáo
Chi tiết
29/10/2024 28  Lượt xem
Tuần này, Google mở rộng AI Overviews đến hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, với hỗ trợ tiếng Việt.
Chi tiết
28/10/2024 39  Lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam, từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm.
Chi tiết
25/10/2024 54  Lượt xem
Việc kết nối mạng Wi-Fi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin nếu người dùng sử dụng không đúng cách.
Chi tiết
23/10/2024 51  Lượt xem
Công ty nghiên cứu bảo mật ESET mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tin tặc tấn công một đối tác của họ tại Israel để mạo danh thương hiệu này nhằm phát tán mã độc.
Chi tiết
21/10/2024 42  Lượt xem
Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
Chi tiết
17/10/2024 81  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 87  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 106  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 128  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 70  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 99  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 205  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 116  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.