024.3225.2096

VTV, Next Media đã sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 tại Việt Nam


Tính đến thời điểm này có 2 đơn vị đã tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam, đó là: VTV, Next Media.
 
Trong đó, toàn bộ các trận đấu AFF Cup 2018 được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng (truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV...), VTV sẽ phát sóng các trên đấu trên kênh VTV6.
 
Ngay sau khi Next Media tuyên bố có bản quyền AFF Cup 2018, VTV đã lên tiếng nhấn mạnh mình đã có quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên đầy đủ mọi hạ tầng. Theo đó, bản tin của VTV cho biết, cách đây ít ngày, Đài Truyền hình Việt Nam đã công bố có bản quyền phát sóng độc quyền trên truyền hình miễn phí và quyền cho tiếp phát sóng nguyên vẹn trên các hạ tầng truyền dẫn. Tuy nhiên, hiện nay có một số thông tin chưa chính xác về việc bản quyền AFF Cup 2018 không được truyền dẫn đầy đủ trên các hạ tầng.
 
Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, toàn bộ các trận đấu của giải AFF Cup 2018 sẽ được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng bao gồm truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV, internet và di dộng.
Như vậy, khán giả cả nước sẽ được xem trực tiếp tất cả các trận đấu giải AFF Cup 2018 trên kênh VTV6 và các bản tin, chương trình đồng hành được thực hiện trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.
 
Cách đây không lâu, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, gói bản quyền được cung cấp bởi đối tác Lagardere Sports chỉ cho phép VTV phát trực tiếp giải đấu trên kênh VTV6, tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động (không bao gồm trên mạng xã hội). Tuy nhiên, gói bản quyền này không cho phép VTV được cấp lại sóng cho các đơn vị thứ ba. 
 
Vào ngày hôm qua 4/10, Next Media đã chính thức trở thành đơn vị thứ hai của Việt Nam sở hữu bản quyền giải đấu số 1 Đông Nam Á. Theo đó, đơn vị này sẽ có quyền phân phối lại hình ảnh giải đấu trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội dễ dàng tận hưởng giải đấu bằng những tín hiệu trực tiếp từ Youtube, Facebook hoặc các ứng dụng điện thoại phổ biến khác.
 
Đại diện Next Media cho biết, vào đầu tuần tới đơn vị này sẽ công bố kế hoạch phát sóng các trận đấu AFF Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng mà đơn vị này sở hữu bản quyền, trong đó sẽ hợp tác với 1 kênh truyền hình trả tiền sẽ phát sóng chính thức giải đấu. 
 
Ngoài ra, Next Media cũng mua cả bản quyền phát sóng giải đấu tại các khu vực công cộng. Do đó, các tổ chức, đơn vị lớn muốn phục vụ khán giả xem bóng đá qua màn hình lớn ở các SVĐ, nhà thể thao, địa điểm đông người… sẽ phải cần nhận được sự cho phép của đơn vị này.
 
Trên kênh Fox Sports cũng tuyên bố, ở khu vực châu Á, AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được phát sóng rộng rãi trên các kênh sóng của FOX Sports Asia. 
 
Có thể nói với sự tham gia của các công ty công nghệ, bản quyền AFF Cup 2018 có sự cạnh tranh mạnh mẽ, như vậy thì người dân sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, đặc biệt là có cơ hội chọn kênh để nghe bình luận viên trên các kênh sóng mà họ ưa thích.
 
Giải AFF SUZUKI CUP 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11/2018 đến ngày 15/12/2018 gồm 26 trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm ở Bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Cambodia và Lào. Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển và cũng là cơ hội lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo để bước lên bục vinh quang và giành cúp vô địch.

(Theo ICTnews)
 
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
06/05/2019 27  Lượt xem
Trên các trang Shopee, Lazada, AliExpress xuất hiện những bài đăng quảng cáo anten thu miễn phí truyền hình HD, truyền hình 4K với tính năng siêu xa, siêu nét nhưng thực chất đây là những quảng cáo “nổ”, quảng cáo sai sự thật để đánh lừa người mua.
Chi tiết
06/05/2019 50  Lượt xem
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, VTVcab sẽ ra mắt thêm một kênh mua sắm hàng hóa cao cấp từ Hàn Quốc VTVcab 14, còn Truyền hình Vĩnh Long sẵn sàng lên sóng kênh THVL4.
Chi tiết
22/04/2019 29  Lượt xem
Trong lúc nạn vi phạm bản quyền đang làm đau đầu các nhà sản xuất nội dung số, nhất là các hãng truyền hình như VTV, VTC và các đơn vị sản xuất nội dung khác, thì một doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam công bố đã phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng.
Chi tiết
05/04/2019 43  Lượt xem
Quỹ Sáng tạo YouTube hỗ trợ tài chính cho Đài VTC sử dụng để tăng cường năng lực sản xuất và xuất bản tin tức trên VTC Now, phát triển kênh YouTube VTC Now trở thành kênh nội dung uy tín. Toàn bộ nội dung do Đài VTC tự sản xuất, quản lý, kiểm duyệt.
Chi tiết
20/03/2019 38  Lượt xem
6 trận đấu của bảng K sẽ được phát sóng trên: VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng gồm kênh Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, kênh Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên Kênh YouTube VFF Channel và trang Fanpage Next Sports.
Chi tiết
11/03/2019 107  Lượt xem
VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất chương trình các trận đấu vòng loại U23 châu Á ở bảng K bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3, và sản xuất chương trình chất lượng HD trên kênh VTC1.
Chi tiết
08/03/2019 58  Lượt xem
VFF vừa ra thông báo kế hoạch bán vé vòng loại U23 châu Á 2020, bảng K, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội từ 22 đến 26/3/2019 theo phương thức bán vé online.
Chi tiết
20/02/2019 91  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
18/02/2019 69  Lượt xem
Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
Chi tiết
15/02/2019 57  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 79  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 71  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 95  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 167  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 112  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 101  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 111  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
09/11/2018 166  Lượt xem
Theo đại diện Next Media, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hồ sơ pháp lý, sau hai trận đấu tối 8/11, đơn vị truyền hình trả tiền nào không khóa hai kênh VTV5 và VTV6 mà vẫn tiếp phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, thì ngay ngày 9/11 Next Media sẽ gửi hồ sơ khởi kiện ra tòa vì vi phạm bản quyền của Next Media.
Chi tiết
06/11/2018 144  Lượt xem
VTV sẽ phát sóng 26 trận đấu của AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên các hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (Viettel) Clip.vn.
Chi tiết
02/11/2018 99  Lượt xem
Mục đích của việc tung tin và lan truyền văn bản giả mạo của UBND Thành phố Đà Nẵng lên mạng xã hội là có ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ.
Chi tiết