Trận đấu loại trực tiếp của vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa hai ĐT Việt Nam và ĐT Jordan có số lượng khán giả theo dõi trên truyền hình cao khủng khiếp. Đây là lý do khiến VTV tăng giá quảng cáo trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng Tứ kết cao lên hơn 13 lần.
Theo số liệu đo lường dữ liệu khán giả xem truyền hình từ VietnamTam, trận đấu loại trực tiếp của vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa hai ĐT Việt Nam và ĐT Jordan có số lượng khán giả theo dõi trên truyền hình cao khủng khiếp.
Chỉ số rating của trận đấu này tương đương với chỉ số rating trận đấu chung kết World Cup 2018, hay các trận đấu có đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu U23 châu Á, ASIAD 2018, tuy nhiên thấp hơn chỉ số rating hai trận chung kết AFF Cup 2018 một chút.
Theo đó, chỉ số người xem trận đấu trên các kênh truyền hình (rating) do tại thời điểm từ 18h đến 20h45 ngày 20/1 cho thấy, tại Hà Nội cao nhất đạt trên 27.45%, tại Đà Nẵng 24.13%, tại TP.HCM là 20.17%. Đây là chỉ số người theo dõi truyền hình rất cao, bởi với một chương trình truyền hình thông thường chỉ số rating 6% hay 7% đã là lý tưởng đối với các nhà quảng cáo rồi.
Trận đấu vòng loại giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen do diễn ra vào khung giờ muộn (23h) nên có chỉ số rating thấp hơn. Cụ thể, tại Hà Nội cao nhất cũng chỉ đạt 17%, Đà Nẵng là trên 10%, tại TP.HCM là gần 10%.
Do sức hấp dẫn của ĐT Việt Nam đối với người hâm mộ, nên ngay sau khi ĐT Việt Nam hạ gục ĐT Jordan để vào thẳng vòng Tứ kết Asian Cup 2019, VTV ngày hôm qua đã điều báo giá quảng cáo trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng Tứ kết Asian Cup 2019 có mức giá mới cao gấp 13 lần so với các trận đấu Tứ kết không có ĐT Việt Nam.
Trước đó, ở giải đấu AFF Cup 2018, số liệu tổng hợp dữ liệu khán giả truyền hình của VietnamTAM cho thấy, hai trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia có lượt người xem cao kỷ lục, cao nhất lên đến trên 31%, đây là chỉ số cao chưa từng có đối với một chương trình truyền hình ở Việt Nam.
Cụ thể, ở trận lượt đi rating cao nhất ở khu vực Hà Nội là 31.07, TP.HCM là 23.43, Cần Thơ 19.78, Đà Nẵng 25.91, đồng bằng sông Cửu Long là 18.57. Ở trận chung kết lượt về vẫn duy trì rating ở mức rất cao, khu vực Hà Nội đạt 28.14, TP.HCM 24.39, Cần Thơ 23.43, Đà Nẵng 28.89, đồng bằng sông Cửu Long 21.38. Chỉ số Reach % cũng tăng vọt ở các trận đấu chung kết.
Cũng theo số liệu của VietnamTAM, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam từ vòng bảng cho tới vòng bán kết đều có chỉ số khán giả xem truyền hình rất cao. Thấp nhất là trận đấu với đội tuyển Lào từ 6.37 đến 16.8, còn các trận đấu khác đều duy trì chỉ số cao trên 10.
(Theo ICTnews)