024.3225.2096

Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam: Chuyển đổi số ở Việt Nam không còn là giấc mơ

 
Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, nhận định: chuyển đổi số không còn là giấc mơ tại Việt Nam nữa mà đã trở thành sự thật.
 
Tham gia một khảo sát của Cisco về mức độ sẵn sàng chuyển đổi số, 100% doanh nghiệp Việt Nam trả lời họ đã chuẩn bị toàn diện để áp dụng các công nghệ mới. Khảo sát của Cisco có quy mô 1.325 lãnh đạo CNTT cao cấp tại các công ty có từ 500 nhân viên trở lên tại châu Á – Thái Bình Dương.
 
Trong báo cáo dựa trên khảo sát này, Cisco thống kê tỉ lệ các công nghệ được ứng dụng tại doanh nghiệp Việt Nam bao gồm: đám mây (77,33%), an ninh mạng (88%), IoT (36%), trí tuệ nhân tạo (45,33%), tự động hóa (62,67%), dữ liệu lớn và phân tích (46,67%). Số người tham gia trả lời khảo sát là 75.
 
Một nghiên cứu khác được Cisco thực hiện gần đây liên quan đến bảo mật trong khu vực ASEAN cho thấy Malaysia, Indonesia và Việt Nam đã chặn đứng các nguy cơ nhiều gấp 3,5 lần so với trung bình toàn cầu. Khảo sát khác cũng của Cisco lại chỉ ra 1/3 sự cố an ninh mạng tại Việt Nam khiến nạn nhân thiệt hại hơn 10 triệu USD, so với chỉ 4% của khu vực và 3% của thế giới, cao hơn cả nạn nân lớn tiếp theo là Australia (10%).
 
Tuy nhiên, Việt Nam không đứng im mà đã phản kháng lại. Tháng 1/2018, Trung tâm xử lý tấn công mạng Internet Việt Nam có nhiệm vụ giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam được thành lập. Tháng 6/2018, Quốc hội thông qua luật An ninh mạng, có hiệu lực từ ngày 1/1/2019.
 
Các lãnh đạo CNTT cũng đánh giá nghiêm túc vấn đề: 81% người được hỏi cho biết họ đã nâng cấp cơ sở hạ tầng CNTT để cải thiện khả năng ứng phó an ninh mạng, tỉ lệ cao nhất trong số các công nghệ khác đối với Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung. Các giám đốc thuộc lĩnh vực tài chính và quản lý trong dịch vụ công xem trọng vấn đề hơn: tất cả những người trong chính phủ được khảo sát đều nói nó quan trọng và 94% trong dịch vụ tài chính. Nó phản ánh trong các quyết định triển khai công nghệ mới: 88% nói đã bắt đầu ứng dụng an ninh mạng, tỉ lệ lớn nhất trong các loại công nghệ.
 
99% cho biết công ty của họ đã có chiến lược chuyển đổi số. Việt Nam còn là quốc gia duy nhất nơi tất cả giám đốc nói họ tin chiến lược chuyển đổi số của mình là toàn diện để đáp ứng được các mục tiêu. Không chỉ có vậy, số lượng lãnh đạo CNTT Việt Nam đưa đám mây, an ninh mạng và tự động hóa vào danh sách công nghệ có thể định hình tương lai công ty cao hơn bất kỳ nước nào khác, gợi ý họ đang tập trung vào các công nghệ quan trọng tại giai đoạn phát triển này của đất nước. Dữ liệu của khảo sát gợi ý tất cả mọi lĩnh vực và tổ chức, dù lớn hay nhỏ, đều đang nghĩ theo cách này.
 
Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, nhận định: “Chuyển đổi số không còn là giấc mơ tại Việt Nam mà đã trở thành hiện thực. Doanh nghiệp trên cả nước đang ứng dụng công nghệ và khai thác sức mạnh của nó để vượt qua các thách thức, khai mở cơ hội tăng trưởng mới. Từ cải thiện hiệu quả kinh doanh đến trao quyền cho lực lượng lao động di động, nâng cao trải nghiệm khách hàng, công nghệ đang giúp họ trên nhiều mặt trận.
 
Khi doanh nghiệp đang tiến hành chuyển đổi, họ bắt đầu hiểu được để khai thác hoàn toàn tiềm năng của ứng dụng kỹ thuật số, họ cần phải xem an ninh mạng như thành phần cơ bản của chiến lược số. Trong khi các công ty bắt đầu ứng dụng công nghệ để giúp họ, Việt Nam cần phát triển các năng lực địa phương, đặc biệt về khía cạnh nhân tài và hợp tác chặt chẽ hơn với tất cả các bên để chia sẻ thông tin nhằm bảo đảm họ đi trước một bước so với các thế lực xấu”.

(Theo ICTnews)
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
20/03/2019 6  Lượt xem
6 trận đấu của bảng K sẽ được phát sóng trên: VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng gồm kênh Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, kênh Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên Kênh YouTube VFF Channel và trang Fanpage Next Sports.
Chi tiết
11/03/2019 41  Lượt xem
VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất chương trình các trận đấu vòng loại U23 châu Á ở bảng K bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3, và sản xuất chương trình chất lượng HD trên kênh VTC1.
Chi tiết
08/03/2019 19  Lượt xem
VFF vừa ra thông báo kế hoạch bán vé vòng loại U23 châu Á 2020, bảng K, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội từ 22 đến 26/3/2019 theo phương thức bán vé online.
Chi tiết
20/02/2019 56  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
18/02/2019 39  Lượt xem
Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
Chi tiết
15/02/2019 25  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 48  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 36  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 55  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 128  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 79  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 67  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 76  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
09/11/2018 129  Lượt xem
Theo đại diện Next Media, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hồ sơ pháp lý, sau hai trận đấu tối 8/11, đơn vị truyền hình trả tiền nào không khóa hai kênh VTV5 và VTV6 mà vẫn tiếp phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, thì ngay ngày 9/11 Next Media sẽ gửi hồ sơ khởi kiện ra tòa vì vi phạm bản quyền của Next Media.
Chi tiết
06/11/2018 105  Lượt xem
VTV sẽ phát sóng 26 trận đấu của AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên các hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (Viettel) Clip.vn.
Chi tiết
02/11/2018 67  Lượt xem
Mục đích của việc tung tin và lan truyền văn bản giả mạo của UBND Thành phố Đà Nẵng lên mạng xã hội là có ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ.
Chi tiết
30/10/2018 82  Lượt xem
Ngoài yêu cầu giám sát an toàn không gian mạng, Thủ tướng còn chỉ đạo Bộ TTTT xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội hoạt động tại Việt Nam như Facebook, YouTube.
Chi tiết
29/10/2018 72  Lượt xem
Mặc dù Việt Nam xem YouTube thuộc hàng top thế giới nhưng đến nay mạng xã hội video mới mang YouTube Kids đến thị trường này.
Chi tiết
29/10/2018 115  Lượt xem
Các trận đấu hấp dẫn của AFF Cup 2018 sắp khai cuộc, nhiều người hâm mộ bắt đầu tìm hiểu và chia sẻ cách thức mua vé để cổ vũ ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình và sân Hàng Đẫy.
Chi tiết
26/10/2018 128  Lượt xem
Next Media đã trao quyền phát sóng AFF Cup 2018 cho hai đơn vị là Truyền hình Vĩnh Long và YAN News.
Chi tiết