024.3225.2096

Tái diễn chiêu quảng cáo “nổ” lừa bán anten truyền hình trên Shopee, Lazada, AliExpress

 
Trên các trang Shopee, Lazada, AliExpress xuất hiện những bài đăng quảng cáo anten thu miễn phí truyền hình HD, truyền hình 4K với tính năng siêu xa, siêu nét nhưng thực chất đây là những quảng cáo “nổ”, quảng cáo sai sự thật để đánh lừa người mua.
 
Trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, AliExpress xuất hiện những bài đăng quảng cáo anten thu miễn phí truyền hình HD, truyền hình 4K với khoảng cách thu sóng truyền hình cách xa trạm phát sóng từ 80km, 120km, 250km, thậm chí 320km. Theo các chuyên gia về truyền hình đây là những lời quảng cáo mập mờ, vượt quá mức công dụng, tính năng của anten thu sóng truyền hình DVB-T2 để đánh lừa người dùng.


 
Theo phản ánh của anh Trần Minh Hải (ở huyện Cần Đước, Long An) trên một số trang Facebook và các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada gần đây xuất hiện những bài đăng quảng cáo bán anten thu truyền hình HD, truyền hình 4K miễn phí, với tính năng thu siêu xa, siêu nét. Theo anh Hải, thực chất đây là những loại anten có bộ khuyếch đại để thu sóng truyền hình DVB-T2 bình thường, không phải là loại thu truyền hình 4K miễn phí như lời quảng cáo. Nhưng những quảng cáo loại anten này thu hút được sự chú ý của nhiều người, anh Hải có vào một trang Facebook để nhắc nhở người mua rằng lời quảng cáo này không đúng sự thật thì lập tức bị chủ trang Facebook này chặn luôn.
 
Nhận được phản ánh của anh Hải, ICTnews đã gửi các loại mẫu anten đang được rao bán như trên tới đại diện Trung tâm Truyền dẫn phát sóng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Sau khi xem xét những thông số kỹ thuật như lời quảng cáo, vị đại diện này cho biết, việc thu sóng truyền hình chất lượng HD hay 4K, 8K không liên quan gì đến anten, mà chủ yếu là tivi và bộ đầu thu có giải mã được tín hiệu 4K, 8K hay không. Thực chất đây chỉ là các loại anten thu sóng truyền hình số DVB-T2 thông thường. Về khoảng cách thu xa, loại anten có thể thu sóng được khoảng cách thu xa 50 mile (khoảng 80km) thì có thể thu được trong điều kiện địa hình giữa trạm phát và vị trí thu phải thuận lợi, nhưng loại này bán ở châu Âu hay Mỹ với giá khá cao.
 
“Còn những loại anten đang được rao bán như kiểu thu khoảng cách xa hơn như tầm trên 100km, hay 200km, 300km thì những người bán hàng đang phóng đại quá mức. Vì đây cũng chỉ là các loại anten thu truyền hình thông thường, chứ không có tính năng được phóng đại như lời quảng cáo”, vị đại diện Đài VTC khẳng định.


 
Từ khi Việt Nam triển khai Đề án số hóa truyền hình, ICTnews đã nhiều lần phản ánh việc một số đối tượng quảng cáo bán anten thu truyền hình “nổ” quá mức, để bán giá cao cắt cổ người tiêu dùng. Cộng đồng DVB-T2 đã nhiều lần phát hiện những kẻ lừa đảo này có một nhóm, đã lập rất nhiều Fanpage chuyên chạy quảng cáo bán anten sai sự thật trên Facebook. Khi tư vấn cho người mua, những kẻ bán hàng lừa đảo cho biết: “khả năng thu sóng rất dễ dàng, chỉ cần cắm anten vào giắc cắm ở sau tivi, rồi chọn dò kênh tự động là thu được hàng trăm kênh, mỗi ngày chỉ cần bật tivi một lần để anten tự dò sóng và cập nhật kênh”. Những người am hiểu về điện tử cho rằng, không có loại anten nào có dùng cho tivi thông thường có thể tự động dò kênh và update kênh nếu không có đầu thu kỹ thuật số. Thế nhưng không ít người đã tin lời tư vấn và mua hàng.
 
Thực chất đây chỉ là loại anten trong nhà để thu truyền hình mặt đất, nếu gắn với tivi có tích hợp tính năng thu truyền hình số DVB-T2 thì có thể thu được các kênh truyền hình số quảng bá, còn nếu tivi chưa tích hợp DVB-T2 thì không có tác dụng gì. Anten này hoàn toàn không thể thu được các kênh truyền hình K+, 4K hay 8K. Những lời quảng cáo của trang bán hàng kia thực chất là chiêu lừa đảo bán hàng trắng trợn, nhằm lừa gạt người tiêu dùng để bán với giá cao gấp nhiều lần so với giá trị thực của sản phẩm.
 
Hiện tượng quảng cáo sai sự thật, lừa đảo để bán hàng đắt gấp nhiều lần so với giá thực của sản phẩm rất cần được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý để tránh thiệt hại cho người dân.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
06/05/2019 173  Lượt xem
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, VTVcab sẽ ra mắt thêm một kênh mua sắm hàng hóa cao cấp từ Hàn Quốc VTVcab 14, còn Truyền hình Vĩnh Long sẵn sàng lên sóng kênh THVL4.
Chi tiết
22/04/2019 77  Lượt xem
Trong lúc nạn vi phạm bản quyền đang làm đau đầu các nhà sản xuất nội dung số, nhất là các hãng truyền hình như VTV, VTC và các đơn vị sản xuất nội dung khác, thì một doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam công bố đã phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng.
Chi tiết
05/04/2019 90  Lượt xem
Quỹ Sáng tạo YouTube hỗ trợ tài chính cho Đài VTC sử dụng để tăng cường năng lực sản xuất và xuất bản tin tức trên VTC Now, phát triển kênh YouTube VTC Now trở thành kênh nội dung uy tín. Toàn bộ nội dung do Đài VTC tự sản xuất, quản lý, kiểm duyệt.
Chi tiết
20/03/2019 77  Lượt xem
6 trận đấu của bảng K sẽ được phát sóng trên: VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng gồm kênh Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, kênh Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên Kênh YouTube VFF Channel và trang Fanpage Next Sports.
Chi tiết
11/03/2019 163  Lượt xem
VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất chương trình các trận đấu vòng loại U23 châu Á ở bảng K bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3, và sản xuất chương trình chất lượng HD trên kênh VTC1.
Chi tiết
08/03/2019 94  Lượt xem
VFF vừa ra thông báo kế hoạch bán vé vòng loại U23 châu Á 2020, bảng K, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội từ 22 đến 26/3/2019 theo phương thức bán vé online.
Chi tiết
20/02/2019 134  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
18/02/2019 97  Lượt xem
Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
Chi tiết
15/02/2019 83  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 107  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 104  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 127  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 204  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 149  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 126  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 139  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
09/11/2018 196  Lượt xem
Theo đại diện Next Media, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hồ sơ pháp lý, sau hai trận đấu tối 8/11, đơn vị truyền hình trả tiền nào không khóa hai kênh VTV5 và VTV6 mà vẫn tiếp phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, thì ngay ngày 9/11 Next Media sẽ gửi hồ sơ khởi kiện ra tòa vì vi phạm bản quyền của Next Media.
Chi tiết
06/11/2018 173  Lượt xem
VTV sẽ phát sóng 26 trận đấu của AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên các hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (Viettel) Clip.vn.
Chi tiết
02/11/2018 131  Lượt xem
Mục đích của việc tung tin và lan truyền văn bản giả mạo của UBND Thành phố Đà Nẵng lên mạng xã hội là có ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ.
Chi tiết
30/10/2018 144  Lượt xem
Ngoài yêu cầu giám sát an toàn không gian mạng, Thủ tướng còn chỉ đạo Bộ TTTT xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội hoạt động tại Việt Nam như Facebook, YouTube.
Chi tiết
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.