Theo Cổng Thông tin Điện Tử - Viện Phát triển Bảo hiểm Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường phi nhân thọ ước đạt 15.188 tỷ đồng, tăng 7,78% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này cho thấy nhận thức về tầm quan trọng của bảo hiểm của người dân đã được nâng cao.
Song theo Tạp chí ngân hàng, tỉ lệ thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam vẫn khá thấp so với các thị trường khác trong khu vực, ở mức dưới 3%. Theo đó, phân khúc thu nhập trung bình thấp là một trong những phân khúc gặp nhiều khó khăn, rào cản nhất trong việc tiếp cận bảo hiểm.
Sau một thời gian nghiên cứu và phát triển, ứng dụng IZIon24 đã chính thức ra đời để giải quyết những khúc mắc mà người mua bảo hiểm tại Việt Nam thường gặp phải.Với giải pháp một điểm đến (one-stop solution), ứng dụng IZIon24 cho phép người dùng được thỏa mãn mọi nhu cầu từ việc chọn lựa bảo hiểm, điền thông tin, thanh toán, quản lý hợp đồng và yêu cầu bồi thường.
Ông Nguyễn Thanh Duy - Giám đốc Ideal Life cho biết: “IZIon24 ra đời với mong muốn trở thành cầu nối nhằm mang sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm phù hợp đến với khách hàng thông qua các giải pháp công nghệ tiên tiến. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn thay đổi quan niệm của người dân Việt Nam về bảo hiểm thông qua việc mang đến trải nghiệm dễ dàng và giá trị gia tăng khi sử dụng ứng dụng IZIon24.”
Chẳng hạn quy trình yêu cầu bồi thường luôn khiến người tham gia bảo hiểm ngán ngẩm, nay đã được thiết lập sẵn, rõ ràng và minh bạch ngay trên ứng dụng. Khi cần được chi trả cho các vấn đề liên quan đến viện phí hay sự cố, người dùng chỉ cần làm theo hướng dẫn trên ứng dụng là có thể nhận số tiền bồi thường bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Với thông tin sản phẩm được chắt lọc nhằm chuyển tải nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, người dùng sẽ dễ dàng tiếp nhận thông tin và hiểu được mục đích, quyền lợi của từng loại bảo hiểm.