024.3225.2096

Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

Không chỉ có Xiaomi mới bị chê cười vì pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’, các ông lớn công nghệ cũng từng có những pha 'biến hình' dở khóc dở cười.
 

Apple

Logo ngày nay của Táo khuyết có dáng vẻ đơn giản, khá tinh tế và dễ nhận biết. Nhưng có lẽ ít ai ngờ rằng, logo đầu tiên của Apple trông khá cồng kềnh với hình ảnh Isaac Newton đang ngồi dưới gốc cây táo. Logo được thiết kế bởi Ronald Wayne vào năm 1976, người vẫn được xem là nhà đồng sáng lập thứ ba của Apple.
 

Logo đầu tiên này chỉ tồn tại trong một thời gian tương đối ngắn trước khi Steve Jobs thuê nhà thiết kế Rob Janoff vẽ lại theo hướng hiện đại hơn. Nhưng không hiểu Steve Jobs đã trả bao nhiêu tiền mà Rob Janoff đã sáng tạo logo 7 sắc cầu vồng và vẽ tay hoàn toàn, khiến quả táo bị méo mó trông khá ngộ nghĩnh. 
 

Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ
Logo Apple từng khá cồng kềnh trước khi được đổi thành quả táo cắn dở méo mó.


Dù vậy, Rob Janoff vẫn chính là người đầu tiên sáng tạo ra hình ảnh quả táo cắn dở với suy nghĩ đơn giản là quả táo cắn dở sẽ dễ dàng phân biệt với những loại hoa quả khác. Ngày đó, người ta còn tưởng rằng Janoff dùng hình ảnh cắn dở (tiếng Anh: bite) như là cách chơi chữ của byte, đơn vị đo dung lượng nhỏ nhất của máy tính. 
 

Cuối cùng, Steve Jobs vẫn phải thuê công ty thiết kế chuốt lại quả táo 7 màu và dùng nó cho đến mãi năm 1998. Apple tiếp tục trải qua thêm các lần đổi logo vào các năm 2001, 2007 trước khi sử dụng phiên bản hiện tại được thiết kế vào năm 2017.
 

Firefox
 

Ở thời đại thống trị của Internet Explorer, còn có một trình duyệt web khác nổi lên nhờ nhiều tính năng ưu việt, đó là Firefox với biểu tượng con cáo lửa ôm lấy Trái đất.
 

Theo thời gian, logo của Firefox đã có nhiều biến đổi khiến người dùng hết sức quan ngại. Biểu tượng truyền thống đã dần dần được đơn giản hóa và khó có thể nhận ra con cáo lửa năm nào.
 

Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ
Firefox bị chế nhạo vì logo ngày càng mờ dần với cái cuối cùng là ảnh chế do fan tạo ra.


Theo giải thích của Mozilla, logo của Firefox được đơn giản hóa nhằm nhất quán với các sản phẩm khác của tổ chức này. Dẫu vậy, lời giải thích của nhà phát triển cũng không ngăn được sự phẫn nộ của các fan dẫn tới làn sóng chế ảnh châm biếm Firefox hồi cuối tháng 2. 
 

Các bức ảnh chế chỉ trích đội ngũ thiết kế đã giết chết cáo lửa và cũng xóa luôn cả hình quả địa cầu, khiến Mozilla buộc phải lên tiếng đính chính hãng này vẫn chưa đổi logo của Firefox và thậm chí còn phải đẩy Firefox Nightly (một phiên bản khác của trình duyệt này) dùng lại logo cũ để xoa dịu dư luận.
 

Google
 

Gã khổng lồ tìm kiếm Google không phải cái tên già dặn, nhưng lại trải qua vô số lần đổi logo hết sức hài hước. Đầu tiên, điều mà ít ai biết được đó là Google từng có tên và logo khác hồi năm 1996.
 

Khi đó, hai nhà đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin quyết định gọi trang web chuyên tìm kiếm thông tin của mình là BackRub với một logo màu đỏ trên hình bàn tay trông khá ám ảnh.
 

Đến năm 1997, cả hai quyết định đổi tên công ty thành Google, một cái tên cũng… viết sai chính tả. Từ đúng ở đây là Googol, một từ tiếng Latin nghĩa là số 10100. 
 

Năm 1998, Google chính thức ra mắt với logo được Sergey Brin thiết kế bằng trình chỉnh sửa ảnh miễn phí trên mạng. Sau đó, bộ đôi này cảm thấy không hài lòng và quyết định tìm đến trợ giảng Ruth Kedar ở trường Stanford.
 

Kedar rất tận tâm tận lực thiết kế cho hai người bạn vài mẫu logo với đủ hình dạng, màu sắc khác nhau. Cuối cùng, Larry Page và Sergey Brin chốt ở cái thứ 10 và dùng nó cho tới tận năm 2010. 
 

Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ
Google từng có một lịch sử dài đổi logo mà như... chưa đổi.


Sau đó, Google đổi sang logo mới bằng cách đổi màu chữ ‘o’ (cạnh chữ ‘g’) từ màu vàng sang màu cam và bỏ hết đổ bóng. 
 

Gã khổng lồ tìm kiếm có những đợt đại tu logo tiếp theo vào các năm 2013 và 2015, nhưng về cơ bản không có thay đổi trong thiết kế mà chỉ làm cho nó đơn giản hóa hơn. 
 

Ngày nay, nếu vào Google.com và tìm kiếm logo của công ty, người dùng sẽ được tương tác với logo Google qua các thời kỳ, nhưng tuyệt nhiên không có dấu tích của BackRub năm nào.
 

Xiaomi
 

Trong buổi ra mắt sản phẩm mới vào cuối tháng 3, hãng điện thoại giá rẻ của Trung Quốc Xiaomi cũng tranh thủ giới thiệu đến khách hàng bộ nhận diện thương hiệu mới. 
 

Lãnh đạo công ty CEO Lôi Quân còn dành hẳn 20 phút để trình bày lý do đổi từ logo cũ bo vuông sang bo hơi tròn và khẳng định đã chi ra 2 triệu NDT (7 tỷ đồng) trong vòng 3 năm cho nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản Kenya Hara nghiên cứu vẽ ra.
 

Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ
CEO Lôi Quân giới thiệu logo mới trị giá 2 triệu NDT, khiến cả giới công nghệ được phen cười nghiêng ngả.


“Logo mới không chỉ là một bản thiết kế lại đơn giản hình dạng của logo cũ, mà còn là sự gói gọn tinh thần nội tại của Xiaomi”, CEO Lôi Quân giải thích. Ông còn cho biết logo mới đã được nhà thiết kế Hara nghiên cứu tỉ mỉ dựa trên cấu trúc siêu hình elip (superellipse), vốn không dẹt như elip mà hơi bo tròn. 
 

Dẫu vậy, bất chấp những giải thích màu mè của người đứng đầu công ty, logo của Xiaomi vẫn bị Facebook đưa trở về hình tròn một cách không thương tiếc, khiến dân mạng được một phen cười chê.

theo ICTNews


Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/11/2024 9  Lượt xem
Bằng cách giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc, đối tượng xấu có thể chiếm đoạt toàn bộ dữ liệu cá nhân của nạn nhân.
Chi tiết
18/11/2024 17  Lượt xem
Nghị định 147 của Chính phủ được xem như sự mạnh tay rất cần thiết để đảm bảo tính chính danh, rõ ràng hơn trên các nền tảng không gian mạng, chống lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
15/11/2024 17  Lượt xem
Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tại phiên hội thảo chiều 14/11 trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT 2024.
Chi tiết
06/11/2024 44  Lượt xem
Khi nhận được tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, người dùng cần hết sức cảnh giác, kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi, xác minh tên miền của trang web.
Chi tiết
05/11/2024 27  Lượt xem
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hơn một phần tư các đoạn code mới.
Chi tiết
04/11/2024 35  Lượt xem
ChatGPT đã được tích hợp thêm tính năng mới, trở thành một công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ từ AI, có khả năng cạnh tranh với Google và Bing.
Chi tiết
30/10/2024 25  Lượt xem
Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam đang hòa mình vào tiến trình chuyển đổi số của quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo và kiểm soát chất lượng giáo
Chi tiết
29/10/2024 28  Lượt xem
Tuần này, Google mở rộng AI Overviews đến hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, với hỗ trợ tiếng Việt.
Chi tiết
28/10/2024 39  Lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam, từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm.
Chi tiết
25/10/2024 54  Lượt xem
Việc kết nối mạng Wi-Fi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin nếu người dùng sử dụng không đúng cách.
Chi tiết
23/10/2024 51  Lượt xem
Công ty nghiên cứu bảo mật ESET mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tin tặc tấn công một đối tác của họ tại Israel để mạo danh thương hiệu này nhằm phát tán mã độc.
Chi tiết
21/10/2024 42  Lượt xem
Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
Chi tiết
17/10/2024 81  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 88  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 106  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 129  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 70  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 99  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 205  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 116  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.