024.3225.2096

Nguy cơ tranh chấp quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên truyền hình trả tiền giữa VTV và Next Media


Trong khi VTV khẳng định có đủ quyền phát AFF Cup 2018 trên sóng VTV và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng, thì Next Media lại cho rằng Next Media đã mua độc quyền trên truyền hình trả tiền thì VTV không thể phát trên truyền hình trả tiền được nữa.
 
Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2018) lần đầu tiên có hai đơn vị cùng sở hữu bản quyền phát sóng ở Việt Nam. Theo đó, VTV mua độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác. Còn Next Media mua độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.
 
Việc phân chia hai gói bản quyền có vẻ rất rõ ràng, thế nhưng thực tế lại đang có nguy cơ chồng lấn quyền phát sóng giữa VTV và Next Media trên truyền hình trả tiền (PayTV). Đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trên Internet đã liên hệ với ICTnews bày tỏ sự hoang mang khi không biết nên lựa chọn đơn vị nào để mua quyền tiếp sóng AFF Cup 2018. 
 
Theo nguồn tin này, ngày 8/10/2018, họ đã nhận được hai cuộc điện thoại từ VTV và Next Media chào mời mua quyền tiếp sóng AFF Cup 2018. Theo đó, Next Media chào tiếp sóng kênh Bóng đá TV, còn VTV thì chào quyền tiếp sóng kênh VTV6. Đơn vị tiếp sóng sẽ phải chia sẻ phí mua bản quyền, tuy nhiên nguồn tin này tỏ ra rất băn khoăn vì không biết VTV và Next Media thì đơn vị nào có quyền phát sóng trên Internet. 
 
“Nếu Next Media đã mua độc quyền trên Internet mà chúng tôi truyền dẫn kênh VTV6 thì có nguy cơ bị Next Media kiện. Hiện  nay trên gói kênh truyền hình của chúng tôi chỉ có kênh VTV6, chưa có kênh Bóng đá TV, nên rất cần phải cân nhắc việc mua bản quyền của 1 trong 2 đơn vị sở hữu bản quyền để tránh phát sinh rắc rối khi giải đấu diễn ra.”, nguồn tin này cho hay.
 
Đại diện Clip TV (nhà cung cấp dịch vụ truyền hình OTT) cũng cho biết, Clip TV này đang tiến hành thương thảo với VTV để tiếp sóng AFF Cup trên kênh VTV6. VTV yêu cầu Clip TV phải đưa kênh VTV6 vào gói miễn phí (không nằm trong gói dịch vụ thu tiền). Hiện trên hạ tầng Clip TV chưa có kênh Bóng đá TV, nên nếu trong trường hợp VTV6 không được phát trên OTT thì Clip TV sẽ phải đàm phán với Next Media để phát kênh Bóng đá TV trên gói thu phí. 
 
Đại diện Truyền hình FPT (nhà cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV và OTT) cho hay, FPT đã thỏa thuận xong để chia sẻ quyền tiếp sóng AFF Cup 2018 trên hạ tầng truyền hình của FPT, nhưng phải vài ngày tới mới có thể công khai thông tin này. Tuy nhiên vị đại diện này cũng cho hay: “Giữa VTV và Next Media, việc sở hữu bản quyền phân chia rất rõ ràng chứ không lo có sự chồng lấn giữa hai bên”.
 
Trao đổi với ICTnews vào sáng nay, ông Nguyễn Hà Nam, người phát ngôn của VTV khẳng định: “VTV sẽ phát sóng AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, những hệ thống truyền hình trả tiền đang có sẵn kênh VTV6 cũng được phép phát, bởi vì truyền hình trả tiền cũng là 1 hệ thống truyền dẫn của VTV6. Chỉ những hệ thống truyền hình trả tiền nào chưa có kênh VTV6 thì mới không được phát AFF Cup 2018”.
 
Tuy nhiên, phía Next Media lại có quan điểm khác, đại diện truyền thông của Next Media lại cho hay: “Next Media mua độc quyền trên truyền hình trả tiền rồi, thì làm sao VTV có thể phát trên truyền hình trả tiền được nữa”.
 
Ngày 8/10/2018, NextMedia đã cung cấp cho ICTnews chứng thư cấp quyền của đối tác nước ngoài xác nhận cho Next Media độc quyền và quyền phát sóng các trận đấu trên các hạ tầng truyền dẫn với hình thức trả tiền.
 
Next Media trở thành đơn vị được cấp quyền độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh, toàn bộ giải đấu này. 
 
Next Media hợp tác với VTVcab để phát sóng giải đấu trên kênh BongdaTV, các đối tác truyền hình trong nước sẽ tiếp phát nguyên vẹn các trận đấu từ BongdaTV. Ngoài ra NextMedia sẽ phát sóng AFF Cup 2018 trên trang mạng xã hội của công ty này.
 
Ngày 5/10/2018, ngay sau khi Next Media công bố mua gói bản quyền thứ 2 giải AFF Cup 2018, Đài Truyền hình Việt Nam đã phát đi thông báo khẳng định, toàn bộ các trận đấu của giải AFF Cup 2018 sẽ được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng bao gồm truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di dộng.
 
Liên quan đến việc có thể xảy ra chồng chéo về quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền, sáng nay ICTnews đã gửi email tới Lagardere Sports Asia (LSA), chủ sở hữu bản quyền truyền thông của giải đấu đề nghị xác nhận việc VTV tiếp phát kênh VTV6 trên hệ thống truyền hình trả tiền có hợp lệ hay không và sẽ thông tin tới độc giả sau khi nhận được câu trả lời từ LSA.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/11/2024 9  Lượt xem
Bằng cách giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc, đối tượng xấu có thể chiếm đoạt toàn bộ dữ liệu cá nhân của nạn nhân.
Chi tiết
18/11/2024 17  Lượt xem
Nghị định 147 của Chính phủ được xem như sự mạnh tay rất cần thiết để đảm bảo tính chính danh, rõ ràng hơn trên các nền tảng không gian mạng, chống lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
15/11/2024 17  Lượt xem
Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tại phiên hội thảo chiều 14/11 trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT 2024.
Chi tiết
06/11/2024 44  Lượt xem
Khi nhận được tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, người dùng cần hết sức cảnh giác, kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi, xác minh tên miền của trang web.
Chi tiết
05/11/2024 27  Lượt xem
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hơn một phần tư các đoạn code mới.
Chi tiết
04/11/2024 35  Lượt xem
ChatGPT đã được tích hợp thêm tính năng mới, trở thành một công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ từ AI, có khả năng cạnh tranh với Google và Bing.
Chi tiết
30/10/2024 25  Lượt xem
Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam đang hòa mình vào tiến trình chuyển đổi số của quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo và kiểm soát chất lượng giáo
Chi tiết
29/10/2024 28  Lượt xem
Tuần này, Google mở rộng AI Overviews đến hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, với hỗ trợ tiếng Việt.
Chi tiết
28/10/2024 39  Lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam, từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm.
Chi tiết
25/10/2024 54  Lượt xem
Việc kết nối mạng Wi-Fi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin nếu người dùng sử dụng không đúng cách.
Chi tiết
23/10/2024 51  Lượt xem
Công ty nghiên cứu bảo mật ESET mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tin tặc tấn công một đối tác của họ tại Israel để mạo danh thương hiệu này nhằm phát tán mã độc.
Chi tiết
21/10/2024 42  Lượt xem
Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
Chi tiết
17/10/2024 81  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 87  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 106  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 128  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 70  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 99  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 205  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 116  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.