024.3225.2096

Nguy cơ tranh chấp quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên truyền hình trả tiền giữa VTV và Next Media


Trong khi VTV khẳng định có đủ quyền phát AFF Cup 2018 trên sóng VTV và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng, thì Next Media lại cho rằng Next Media đã mua độc quyền trên truyền hình trả tiền thì VTV không thể phát trên truyền hình trả tiền được nữa.
 
Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2018) lần đầu tiên có hai đơn vị cùng sở hữu bản quyền phát sóng ở Việt Nam. Theo đó, VTV mua độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác. Còn Next Media mua độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.
 
Việc phân chia hai gói bản quyền có vẻ rất rõ ràng, thế nhưng thực tế lại đang có nguy cơ chồng lấn quyền phát sóng giữa VTV và Next Media trên truyền hình trả tiền (PayTV). Đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trên Internet đã liên hệ với ICTnews bày tỏ sự hoang mang khi không biết nên lựa chọn đơn vị nào để mua quyền tiếp sóng AFF Cup 2018. 
 
Theo nguồn tin này, ngày 8/10/2018, họ đã nhận được hai cuộc điện thoại từ VTV và Next Media chào mời mua quyền tiếp sóng AFF Cup 2018. Theo đó, Next Media chào tiếp sóng kênh Bóng đá TV, còn VTV thì chào quyền tiếp sóng kênh VTV6. Đơn vị tiếp sóng sẽ phải chia sẻ phí mua bản quyền, tuy nhiên nguồn tin này tỏ ra rất băn khoăn vì không biết VTV và Next Media thì đơn vị nào có quyền phát sóng trên Internet. 
 
“Nếu Next Media đã mua độc quyền trên Internet mà chúng tôi truyền dẫn kênh VTV6 thì có nguy cơ bị Next Media kiện. Hiện  nay trên gói kênh truyền hình của chúng tôi chỉ có kênh VTV6, chưa có kênh Bóng đá TV, nên rất cần phải cân nhắc việc mua bản quyền của 1 trong 2 đơn vị sở hữu bản quyền để tránh phát sinh rắc rối khi giải đấu diễn ra.”, nguồn tin này cho hay.
 
Đại diện Clip TV (nhà cung cấp dịch vụ truyền hình OTT) cũng cho biết, Clip TV này đang tiến hành thương thảo với VTV để tiếp sóng AFF Cup trên kênh VTV6. VTV yêu cầu Clip TV phải đưa kênh VTV6 vào gói miễn phí (không nằm trong gói dịch vụ thu tiền). Hiện trên hạ tầng Clip TV chưa có kênh Bóng đá TV, nên nếu trong trường hợp VTV6 không được phát trên OTT thì Clip TV sẽ phải đàm phán với Next Media để phát kênh Bóng đá TV trên gói thu phí. 
 
Đại diện Truyền hình FPT (nhà cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV và OTT) cho hay, FPT đã thỏa thuận xong để chia sẻ quyền tiếp sóng AFF Cup 2018 trên hạ tầng truyền hình của FPT, nhưng phải vài ngày tới mới có thể công khai thông tin này. Tuy nhiên vị đại diện này cũng cho hay: “Giữa VTV và Next Media, việc sở hữu bản quyền phân chia rất rõ ràng chứ không lo có sự chồng lấn giữa hai bên”.
 
Trao đổi với ICTnews vào sáng nay, ông Nguyễn Hà Nam, người phát ngôn của VTV khẳng định: “VTV sẽ phát sóng AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, những hệ thống truyền hình trả tiền đang có sẵn kênh VTV6 cũng được phép phát, bởi vì truyền hình trả tiền cũng là 1 hệ thống truyền dẫn của VTV6. Chỉ những hệ thống truyền hình trả tiền nào chưa có kênh VTV6 thì mới không được phát AFF Cup 2018”.
 
Tuy nhiên, phía Next Media lại có quan điểm khác, đại diện truyền thông của Next Media lại cho hay: “Next Media mua độc quyền trên truyền hình trả tiền rồi, thì làm sao VTV có thể phát trên truyền hình trả tiền được nữa”.
 
Ngày 8/10/2018, NextMedia đã cung cấp cho ICTnews chứng thư cấp quyền của đối tác nước ngoài xác nhận cho Next Media độc quyền và quyền phát sóng các trận đấu trên các hạ tầng truyền dẫn với hình thức trả tiền.
 
Next Media trở thành đơn vị được cấp quyền độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh, toàn bộ giải đấu này. 
 
Next Media hợp tác với VTVcab để phát sóng giải đấu trên kênh BongdaTV, các đối tác truyền hình trong nước sẽ tiếp phát nguyên vẹn các trận đấu từ BongdaTV. Ngoài ra NextMedia sẽ phát sóng AFF Cup 2018 trên trang mạng xã hội của công ty này.
 
Ngày 5/10/2018, ngay sau khi Next Media công bố mua gói bản quyền thứ 2 giải AFF Cup 2018, Đài Truyền hình Việt Nam đã phát đi thông báo khẳng định, toàn bộ các trận đấu của giải AFF Cup 2018 sẽ được phát trên sóng truyền hình Việt Nam và truyền dẫn trên tất cả các hạ tầng bao gồm truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di dộng.
 
Liên quan đến việc có thể xảy ra chồng chéo về quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền, sáng nay ICTnews đã gửi email tới Lagardere Sports Asia (LSA), chủ sở hữu bản quyền truyền thông của giải đấu đề nghị xác nhận việc VTV tiếp phát kênh VTV6 trên hệ thống truyền hình trả tiền có hợp lệ hay không và sẽ thông tin tới độc giả sau khi nhận được câu trả lời từ LSA.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
20/02/2019 16  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
18/02/2019 15  Lượt xem
Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
Chi tiết
15/02/2019 15  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 34  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 21  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 41  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 106  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 63  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 53  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 59  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
09/11/2018 114  Lượt xem
Theo đại diện Next Media, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hồ sơ pháp lý, sau hai trận đấu tối 8/11, đơn vị truyền hình trả tiền nào không khóa hai kênh VTV5 và VTV6 mà vẫn tiếp phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, thì ngay ngày 9/11 Next Media sẽ gửi hồ sơ khởi kiện ra tòa vì vi phạm bản quyền của Next Media.
Chi tiết
06/11/2018 89  Lượt xem
VTV sẽ phát sóng 26 trận đấu của AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên các hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (Viettel) Clip.vn.
Chi tiết
02/11/2018 54  Lượt xem
Mục đích của việc tung tin và lan truyền văn bản giả mạo của UBND Thành phố Đà Nẵng lên mạng xã hội là có ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ.
Chi tiết
30/10/2018 70  Lượt xem
Ngoài yêu cầu giám sát an toàn không gian mạng, Thủ tướng còn chỉ đạo Bộ TTTT xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội hoạt động tại Việt Nam như Facebook, YouTube.
Chi tiết
29/10/2018 60  Lượt xem
Mặc dù Việt Nam xem YouTube thuộc hàng top thế giới nhưng đến nay mạng xã hội video mới mang YouTube Kids đến thị trường này.
Chi tiết
29/10/2018 102  Lượt xem
Các trận đấu hấp dẫn của AFF Cup 2018 sắp khai cuộc, nhiều người hâm mộ bắt đầu tìm hiểu và chia sẻ cách thức mua vé để cổ vũ ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình và sân Hàng Đẫy.
Chi tiết
26/10/2018 110  Lượt xem
Next Media đã trao quyền phát sóng AFF Cup 2018 cho hai đơn vị là Truyền hình Vĩnh Long và YAN News.
Chi tiết
25/10/2018 69  Lượt xem
Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, nhận định: chuyển đổi số không còn là giấc mơ tại Việt Nam nữa mà đã trở thành sự thật.
Chi tiết
25/10/2018 63  Lượt xem
Hiện đang có ý kiến đồng tình với việc Vinasun đang phải cạnh tranh bất bình đẳng với Grab, nhưng không đồng tình với việc Grab phải bồi thường thiệt hại cho Vinasun. Thay vào đó nhà nước phải có chính sách gỡ bỏ rào cản để taxi truyền thồng có thể cạnh tranh bình đẳng với taxi công nghệ.
Chi tiết
24/10/2018 119  Lượt xem
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gửi đơn báo cáo vi phạm bản quyền khi phát hiện tập 19 "Quỳnh búp bê" sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" chưa xin phép.
Chi tiết