024.3225.2096

Người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán, ngày 8/3


 
Theo nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, mua sắm trực tuyến của người Việt vào các dịp lễ, Tết mới được Cổng thương mại điện tử iPice thực hiện, Tết Nguyên đán và ngày 8/3 là thời gian người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều nhất.
 
Lượng truy cập các trang thương mại điện tử vào dịp Giáng sinh tăng 21%
 
iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực Đông Nam Á vừa thực hiện nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, mua sắm trực tuyến của người Việt vào các dịp lễ, Tết trong năm. Để tìm ra sự ảnh hưởng của ngày lễ, Tết với thói quen tiêu dùng của người Việt, iPrice đã tiến hành phân tích số liệu về lượt tìm kiếm sản phẩm trên iPrice.vn và Google Trends trong khoảng thời gian từ cuối tháng 10 năm ngoái đến cuối tháng 11 năm nay.
 
Các dịp lễ, Tết vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh. Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua sắm đợt lễ, Tết để người tiêu dùng có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Trên cơ sở kết quả phân tích số liệu trên trang iPrice.vn và Google Trend trong khoảng 1 năm vừa qua, Cổng thương mại điện tử iPrice đã tổng hợp những thời điểm người Việt mua sắm nhiều nhất trong năm vào infographic “Ngày lễ ảnh hưởng thế nào tới thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt?”.
 
Theo phân tích của iPrice, các ngày Quốc lễ như Tết Nguyên Đán, 30/4 và 1/5, Quốc khánh 2/9 là thời điểm nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng giảm đột ngột. Vào thời điểm nghỉ lễ, người Việt thường dành thời gian đi du lịch, ít dành thời gian mua sắm trực tuyến. Theo nghiên cứu của hãng Niesel, người Việt thường có thói quen mua sắm để tích trữ hoặc làm quà tặng từ 2 tuần trước lễ, Tết.
 
Trong khi đó, nghiên cứu của iPrice cũng chỉ ra rằng vào ngày Black Friday, lượt truy cập tại các trang thương mại điện tử Việt Nam tăng đến 40%, cao nhất trong các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Singapore, Indonesia, với tầm ảnh hưởng của Alibaba, các ngày 11/11 và 12/12 là những ngày mua sắm trực tuyến phổ biến nhất trong năm thay vì Black Friday.
 
Phân tích mới được iPrice thực hiện cũng cho thấy, không chỉ Black Friday mà lễ Giáng sinh cũng được ghi nhận là ngày hội mua sắm lớn, điều này phần nào cho thấy sức ảnh hưởng của các ngày lễ ngoại tới sức mua người Việt. Lượt truy cập của các trang mua sắm trực tuyến nhân dịp lễ Giáng sinh tăng 21%, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tăng 18%.
 
Người tiêu dùng Việt "cuồng" khuyến mãi ra sao?
 
Cổng thương mại điện tử iPrice cho biết, theo số liệu từ Google Trends, Black Friday cũng là dịp người Việt tìm kiếm các từ khoá khuyến mãi nhiều nhất. Kế đó là lễ Giáng Sinh và hai ngày 30/4 và 1/5. Các dịp lễ Quốc khánh hay ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, mọi người ít tìm kiếm khuyến mãi hơn, trong khi họ lại tìm kiếm nhiều về quà tặng.
 
Hình thức khuyến mại phổ biến nhất là nạp thẻ điện thoại từ các nhà mạng như Viettel, MobiFone, VinaPhone. Thông thường, mức khuyến mãi của các nhà mạng này ở mức 50% nhưng vào các thời điểm Tết hoặc kỳ nghỉ lớn tại Việt Nam là cơ hội người dùng “nhận lì xì 100%” khi nạp card.
 
Ngoài ra, các dịp lễ như Tết Nguyên đán, 30/4, 2/9 cũng là dịp người tiêu dùng nhận đc khuyến mãi từ các siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Thế Giới Di Động đều đưa ra các mức giảm giá sâu từ 30 tới 50%.
Đáng chú ý, theo phân tích của iPrice, Tết Nguyên đán và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là thời gian người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều nhất. Từ khoá “Mứt Tết” được nhiều người tìm kiếm trong thời điểm cận Tết Nguyên đán. Thói quen tặng quà vào dịp lễ, Tết của người Việt khiến cho chỉ số tìm kiếm của “quà tặng” tăng cao hơn hẳn các ngày khác.
 
iPrice cũng cho biết thêm, các từ khoá liên quan đến “hoa” được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 8/3. Ngày 8/3 cũng là dịp các thương hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo tung ra nhiều khuyến mãi để kích cầu.
 
“Những ngày cuối năm đến gần, nhu cầu ăn diện của người tiêu dùng cũng cao hơn đồng thời đây cũng là thời điểm xả hàng cuối năm của nhiều nhãn hàng. Vì thế những mặt hàng như quần áo, điện thoại thông minh được người Việt tìm kiếm nhiều vào những ngày lễ cuối năm”, Cổng thương mại điện tử iPrice cho hay.
 
Dưới đây là infographic “Ngày lễ ảnh hưởng thế nào tới thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt?” mới được Cổng thương mại điện tử iPrice thực hiện:
 


(Theo ICTnews)
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
07/06/2019 31  Lượt xem
Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra vào 20h ngày 7/6, cùng với hai kênh phát sóng chính thức là VTC1 và VTC3, Next Media chấp thuận cấp quyền tiếp sóng cho các kênh: Truyền hình nhân dân, THVL4, K+PM, HTV thể thao; FPT truyền hình, FPT Play, THĐT1 , VTV5,TvoD và Smart Box VNPT, PTV, Viettel: Viettel TV, MobiTV, MOCHA, Bóng đá TV, VTVCab20.
Chi tiết
06/06/2019 31  Lượt xem
Trận chung kết sẽ diễn ra vào 19h45 ngày Thứ Bảy 8/6, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Curacao. Trận tranh hạng Ba giữa ĐT Thái Lan và ĐT Ấn Độ diễn ra vào lúc 15h30 cùng ngày.
Chi tiết
04/06/2019 39  Lượt xem
Ngày mai 5/6, người hâm mộ có thể xem trực tiếp hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu King’ Cup 2019 trên các kênh: VTV5, THVL 4, VTVcab 16 - Bóng đá TV, K+PM, Truyền hình FPT và FPT Play, TVod và Smart box VNPT, VOV1, VOV2, Truyền hình nhân dân, HTV Thể thao, THĐT1, đồng thời có thể theo dõi livestream qua mạng xã hội Next Sports.
Chi tiết
03/06/2019 68  Lượt xem
FPT Telecom chính thức công bố bản quyền truyền thông đầy đủ hai giải đấu gồm: Cúp bóng đá Nam Mỹ (Copa America 2019) và Cúp bóng đá các nhà vô địch Quốc tế (International Champions Cup - hay còn gọi tắt là ICC 2019) trên hai nền tảng là Truyền hình FPT (IPTV) và FPT Play (OTT). FPT đã phân phối lại bản quyền của giải Copa America 2019 cho một số đối tác khác tại Việt Nam.
Chi tiết
22/04/2019 68  Lượt xem
Các nhà cung cấp dịch vụ OTT cần phải thoát khỏi cái bóng của truyền hình truyền thống, thay vì đưa nội dung truyền hình sang nền tảng Internet cần phải đầu tư nội dung riêng, có bản sắc riêng phù hợp với đặc thù xem online của người dùng.
Chi tiết
19/04/2019 70  Lượt xem
Truyền hình K+ vừa công bố đã đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam trong 3 mùa giải mới 2019 – 2022.
Chi tiết
20/03/2019 90  Lượt xem
Đại diện Next Media cho biết, sẽ phối hợp với các bên làm chặt vấn đề bản quyền để tránh việc phát lậu trận đấu trên các hạ tầng. Các điểm trình chiếu bóng đá công cộng như quán cafe, điểm phát màn hình lớn phải xin phép phát sóng các trận đấu của vòng loại U23 châu Á 2020.
Chi tiết
14/03/2019 95  Lượt xem
Dự kiến trong tuần này, Hiệp hội Truyền hình trả tiền sẽ chủ trì họp bàn với doanh nghiệp thành viên về vấn đề có mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh hay không. Tuy nhiên, cho đến nay Hiệp hội cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ đơn vị sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 – 2022.
Chi tiết
08/03/2019 113  Lượt xem
Toàn bộ 6 trận đấu của bảng K trên sân Mỹ Đình được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTC3, VTC1, VTC Now, các kênh phát thanh của VOV, Báo điện tử VTC News. Một số đài truyền hình địa phương đang làm việc với Next Media để xin quyền tiếp sóng.
Chi tiết
26/02/2019 77  Lượt xem
Vào lúc 9h sáng mai ngày 27/2/2019, Công ty Tem sẽ chính thức phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại trụ sở 14 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Chi tiết
22/02/2019 91  Lượt xem
Trận hoà không bàn thắng trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối đã giúp U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết với tư cách đội nhất bảng A.
Chi tiết
20/02/2019 87  Lượt xem
Sau 2 lượt trận, U22 Việt Nam tạm giữ ngôi đầu bảng A nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn dù bằng điểm số với U22 Thái Lan.
Chi tiết
19/02/2019 132  Lượt xem
Ngày hôm nay 19/2 sẽ có 3 trận đấu hấp dẫn được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6, VTV Sports.
Chi tiết
15/02/2019 97  Lượt xem
Giải U22 Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào ngày 17/2/2019 và kết thúc vào ngày 26/2/2019, VTV đã mua độc quyền giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam và phát sóng trực tiếp trên VTV5, VTV6 và VTV Sports.
Chi tiết
12/02/2019 89  Lượt xem
VTV vừa công bố sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 16 trận đấu của Giải vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á 2019 trên hai kênh VTV5 và VTV6.
Chi tiết
01/02/2019 101  Lượt xem
Trận đấu cuối cùng của Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày hôm nay 1/2. Được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
31/01/2019 123  Lượt xem
Táo quân 2019 ngoài phát sóng trên các kênh truyền hình của VTV, còn được phát trực tuyến trên ứng dụng VTV Giải trí, VTV Go và Báo điện tử VTV News (https://vtv.vn).
Chi tiết
24/01/2019 96  Lượt xem
Vào 20h00 tối nay (24/1), cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản trong khuôn khổ tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra. Tiếp đó vào lúc 23h sẽ là trận đấu tứ kết thứ 2 giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Iran.
Chi tiết
23/01/2019 124  Lượt xem
HLV Park Hang-seo rất quan tâm tới việc công nghệ VAR được áp dụng trong trận gặp Nhật Bản sắp tới. Ông nhắc nhở các học trò chuyên tâm lắng nghe và nắm vững quy định liên quan đến VAR cũng như về luật thi đấu để tránh bị xử phạt vì hành vi sai luật không đáng có.
Chi tiết
22/01/2019 258  Lượt xem
Năm 2018, VTV dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo với 4.982 tỷ đồng, 3 đơn vị truyền hình đứng sau VTV về doanh thu quảng cáo là Đài PT-TH Vĩnh Long, Đài Truyền hình TP.HCM và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Chi tiết
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.