024.3225.2096

Người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán, ngày 8/3


 
Theo nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, mua sắm trực tuyến của người Việt vào các dịp lễ, Tết mới được Cổng thương mại điện tử iPice thực hiện, Tết Nguyên đán và ngày 8/3 là thời gian người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều nhất.
 
Lượng truy cập các trang thương mại điện tử vào dịp Giáng sinh tăng 21%
 
iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực Đông Nam Á vừa thực hiện nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, mua sắm trực tuyến của người Việt vào các dịp lễ, Tết trong năm. Để tìm ra sự ảnh hưởng của ngày lễ, Tết với thói quen tiêu dùng của người Việt, iPrice đã tiến hành phân tích số liệu về lượt tìm kiếm sản phẩm trên iPrice.vn và Google Trends trong khoảng thời gian từ cuối tháng 10 năm ngoái đến cuối tháng 11 năm nay.
 
Các dịp lễ, Tết vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh. Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua sắm đợt lễ, Tết để người tiêu dùng có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Trên cơ sở kết quả phân tích số liệu trên trang iPrice.vn và Google Trend trong khoảng 1 năm vừa qua, Cổng thương mại điện tử iPrice đã tổng hợp những thời điểm người Việt mua sắm nhiều nhất trong năm vào infographic “Ngày lễ ảnh hưởng thế nào tới thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt?”.
 
Theo phân tích của iPrice, các ngày Quốc lễ như Tết Nguyên Đán, 30/4 và 1/5, Quốc khánh 2/9 là thời điểm nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng giảm đột ngột. Vào thời điểm nghỉ lễ, người Việt thường dành thời gian đi du lịch, ít dành thời gian mua sắm trực tuyến. Theo nghiên cứu của hãng Niesel, người Việt thường có thói quen mua sắm để tích trữ hoặc làm quà tặng từ 2 tuần trước lễ, Tết.
 
Trong khi đó, nghiên cứu của iPrice cũng chỉ ra rằng vào ngày Black Friday, lượt truy cập tại các trang thương mại điện tử Việt Nam tăng đến 40%, cao nhất trong các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Singapore, Indonesia, với tầm ảnh hưởng của Alibaba, các ngày 11/11 và 12/12 là những ngày mua sắm trực tuyến phổ biến nhất trong năm thay vì Black Friday.
 
Phân tích mới được iPrice thực hiện cũng cho thấy, không chỉ Black Friday mà lễ Giáng sinh cũng được ghi nhận là ngày hội mua sắm lớn, điều này phần nào cho thấy sức ảnh hưởng của các ngày lễ ngoại tới sức mua người Việt. Lượt truy cập của các trang mua sắm trực tuyến nhân dịp lễ Giáng sinh tăng 21%, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tăng 18%.
 
Người tiêu dùng Việt "cuồng" khuyến mãi ra sao?
 
Cổng thương mại điện tử iPrice cho biết, theo số liệu từ Google Trends, Black Friday cũng là dịp người Việt tìm kiếm các từ khoá khuyến mãi nhiều nhất. Kế đó là lễ Giáng Sinh và hai ngày 30/4 và 1/5. Các dịp lễ Quốc khánh hay ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, mọi người ít tìm kiếm khuyến mãi hơn, trong khi họ lại tìm kiếm nhiều về quà tặng.
 
Hình thức khuyến mại phổ biến nhất là nạp thẻ điện thoại từ các nhà mạng như Viettel, MobiFone, VinaPhone. Thông thường, mức khuyến mãi của các nhà mạng này ở mức 50% nhưng vào các thời điểm Tết hoặc kỳ nghỉ lớn tại Việt Nam là cơ hội người dùng “nhận lì xì 100%” khi nạp card.
 
Ngoài ra, các dịp lễ như Tết Nguyên đán, 30/4, 2/9 cũng là dịp người tiêu dùng nhận đc khuyến mãi từ các siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Thế Giới Di Động đều đưa ra các mức giảm giá sâu từ 30 tới 50%.
Đáng chú ý, theo phân tích của iPrice, Tết Nguyên đán và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là thời gian người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều nhất. Từ khoá “Mứt Tết” được nhiều người tìm kiếm trong thời điểm cận Tết Nguyên đán. Thói quen tặng quà vào dịp lễ, Tết của người Việt khiến cho chỉ số tìm kiếm của “quà tặng” tăng cao hơn hẳn các ngày khác.
 
iPrice cũng cho biết thêm, các từ khoá liên quan đến “hoa” được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 8/3. Ngày 8/3 cũng là dịp các thương hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo tung ra nhiều khuyến mãi để kích cầu.
 
“Những ngày cuối năm đến gần, nhu cầu ăn diện của người tiêu dùng cũng cao hơn đồng thời đây cũng là thời điểm xả hàng cuối năm của nhiều nhãn hàng. Vì thế những mặt hàng như quần áo, điện thoại thông minh được người Việt tìm kiếm nhiều vào những ngày lễ cuối năm”, Cổng thương mại điện tử iPrice cho hay.
 
Dưới đây là infographic “Ngày lễ ảnh hưởng thế nào tới thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt?” mới được Cổng thương mại điện tử iPrice thực hiện:
 


(Theo ICTnews)
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
17/10/2019 1  Lượt xem
VTV đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.
Chi tiết
03/10/2019 27  Lượt xem
Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 8 trận, trong đó có 4 trận trên sân nhà và 4 trận trên sân khách.
Chi tiết
22/09/2019 14  Lượt xem
Theo khảo sát của một doanh nghiệp truyền hình trả tiền về xu hướng xem của người dùng Internet Việt Nam cho thấy tổng số lượt xem trên hai ứng dụng OTT nước ngoài là YouTube, Netflix nhiều hơn tổng số lượt xem trên 3 dịch vụ OTT trong nước là FPT Play, Clip TV, VTVGo gần 3 lần.
Chi tiết
20/09/2019 33  Lượt xem
HTV và VTVcab công bố sẽ phát sóng tất cả các trận đấu của CLB SC Heerenveen nơi có cầu thủ Đoàn Văn Hậu vừa đầu quân trên các kênh: HTV9, HTV Thể thao, Bóng đá TV, Thể thao TV, Thể thao Tin tức HD và hai ứng dụng VTVcab ON, Onme.
Chi tiết
14/09/2019 34  Lượt xem
Những năm gần đây thuê bao truyền hình trả tiền truyền thống tăng trưởng chậm, với mức tăng hàng năm từ 4-5%, doanh thu tăng 6-7%. Còn thuê bao truyền hình OTT tăng trưởng mạnh cả về nhu cầu sử dụng và doanh thu, với tốc độ tăng trưởng tới 50%/năm.
Chi tiết
06/09/2019 25  Lượt xem
Next Media sẽ quyết tâm ngăn chặn hình thức livestream lậu trên mạng xã hội, cũng như kiểm soát việc tổ chức các điểm trình chiếu công cộng với mục đích thương mại.
Chi tiết
29/08/2019 31  Lượt xem
Lãnh đạo Viettel Media cho biết, công ty đã xác định chiến lược phát triển Keeng trở thành một OTT nội dung chất lượng cao, có bản quyền với ba nhánh: Keengmovies, KeengTV và Keengmusic. Kênh tivi trực tuyến Keeng TV đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến sẽ ra mắt người dùng vào đầu năm tới.
Chi tiết
28/08/2019 58  Lượt xem
Khán giả Việt Nam sẽ dễ dàng theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào 5/9/2019 khi Next Media đã chấp thuận cho nhiều đơn vị truyền hình tiếp sóng trận đấu. Trong đó có: VTV5, VTVCab, THVL, HTV, Truyền hình Nhân dân, K+, BTV2, My TV và MYTVNET.
Chi tiết
23/08/2019 62  Lượt xem
5 trận đấu có ĐT Việt Nam mà Next Media mua bản quyền sẽ được phát sóng trên các kênh: VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV (VietnamJourney); VOV1, VOV2, VOV3; Báo điện tử VOV (VOV.VN), Báo điện tử VTC News (VTC.VN), ứng dụng VOVMedia, VTC NOW. Hệ thống digital của Next Media: fanpage Next Sport, YouTube Next Sport và Fanpage của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Channel.
Chi tiết
22/08/2019 41  Lượt xem
Next Media đã mua bản quyền trận đấu lượt đi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9 tới đây. Next Media đang chọn một đơn vị truyền hình để sản xuất và phát sóng trận đấu, có thể là VTV hoặc VTC.
Chi tiết
29/07/2019 49  Lượt xem
Việc ông lớn truyền hình như VTVcab, VTV nhảy vào phân khúc truyền hình OTT sẽ khiến cho thị trường truyền hình vốn đã khốc liệt sẽ càng khốc liệt hơn, thuê bao bình quân (APRU) của truyền hình trả tiền vốn đã thấp sẽ có nguy cơ ngày càng thấp hơn.
Chi tiết
07/06/2019 82  Lượt xem
Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra vào 20h ngày 7/6, cùng với hai kênh phát sóng chính thức là VTC1 và VTC3, Next Media chấp thuận cấp quyền tiếp sóng cho các kênh: Truyền hình nhân dân, THVL4, K+PM, HTV thể thao; FPT truyền hình, FPT Play, THĐT1 , VTV5,TvoD và Smart Box VNPT, PTV, Viettel: Viettel TV, MobiTV, MOCHA, Bóng đá TV, VTVCab20.
Chi tiết
06/06/2019 82  Lượt xem
Trận chung kết sẽ diễn ra vào 19h45 ngày Thứ Bảy 8/6, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Curacao. Trận tranh hạng Ba giữa ĐT Thái Lan và ĐT Ấn Độ diễn ra vào lúc 15h30 cùng ngày.
Chi tiết
04/06/2019 98  Lượt xem
Ngày mai 5/6, người hâm mộ có thể xem trực tiếp hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu King’ Cup 2019 trên các kênh: VTV5, THVL 4, VTVcab 16 - Bóng đá TV, K+PM, Truyền hình FPT và FPT Play, TVod và Smart box VNPT, VOV1, VOV2, Truyền hình nhân dân, HTV Thể thao, THĐT1, đồng thời có thể theo dõi livestream qua mạng xã hội Next Sports.
Chi tiết
03/06/2019 119  Lượt xem
FPT Telecom chính thức công bố bản quyền truyền thông đầy đủ hai giải đấu gồm: Cúp bóng đá Nam Mỹ (Copa America 2019) và Cúp bóng đá các nhà vô địch Quốc tế (International Champions Cup - hay còn gọi tắt là ICC 2019) trên hai nền tảng là Truyền hình FPT (IPTV) và FPT Play (OTT). FPT đã phân phối lại bản quyền của giải Copa America 2019 cho một số đối tác khác tại Việt Nam.
Chi tiết
22/04/2019 100  Lượt xem
Các nhà cung cấp dịch vụ OTT cần phải thoát khỏi cái bóng của truyền hình truyền thống, thay vì đưa nội dung truyền hình sang nền tảng Internet cần phải đầu tư nội dung riêng, có bản sắc riêng phù hợp với đặc thù xem online của người dùng.
Chi tiết
19/04/2019 114  Lượt xem
Truyền hình K+ vừa công bố đã đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam trong 3 mùa giải mới 2019 – 2022.
Chi tiết
20/03/2019 138  Lượt xem
Đại diện Next Media cho biết, sẽ phối hợp với các bên làm chặt vấn đề bản quyền để tránh việc phát lậu trận đấu trên các hạ tầng. Các điểm trình chiếu bóng đá công cộng như quán cafe, điểm phát màn hình lớn phải xin phép phát sóng các trận đấu của vòng loại U23 châu Á 2020.
Chi tiết
14/03/2019 148  Lượt xem
Dự kiến trong tuần này, Hiệp hội Truyền hình trả tiền sẽ chủ trì họp bàn với doanh nghiệp thành viên về vấn đề có mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh hay không. Tuy nhiên, cho đến nay Hiệp hội cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ đơn vị sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 – 2022.
Chi tiết
08/03/2019 181  Lượt xem
Toàn bộ 6 trận đấu của bảng K trên sân Mỹ Đình được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTC3, VTC1, VTC Now, các kênh phát thanh của VOV, Báo điện tử VTC News. Một số đài truyền hình địa phương đang làm việc với Next Media để xin quyền tiếp sóng.
Chi tiết
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.