024.3225.2096

Next Media bất ngờ sở hữu bản quyền trận “đại chiến” Thái Lan và Việt Nam ngày 5/9


Next Media đã mua bản quyền trận đấu lượt đi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9 tới đây. Next Media đang chọn một đơn vị truyền hình để sản xuất và phát sóng trận đấu, có thể là VTV hoặc VTC.
 
Người hâm mộ cả nước có thể yên tâm về trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam đã có bản quyền phát sóng tại lãnh thổ Việt Nam, đại diện Next Media vừa cho biết, công ty này đã mua bản quyền trận đấu và đang chọn một đơn vị truyền hình để sản xuất và phát sóng, có thể là VTV hoặc VTC.
 
Công ty Next Media đã mua bản quyền với giá thấp hơn con số 300.000 USD, nhưng vẫn cao trên thị trường bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao ở Việt Nam.
 
Trước đó, Next Media cũng đã mua bản quyền phát sóng 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, gồm trận gặp Malaysia ngày 10/10/2019, gặp UAE ngày 14/11, gặp Thái Lan ngày 19/11/2019, gặp Indonesia ngày 4/6/2020.
 
Như vậy đến thời điểm này, Next Media sở hữu trọn vẹn gói bản quyền cả lượt đi và lượt về trận đấu Việt Nam – Thái Lan trên tất cả các hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội...
 
Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, bản quyền phát sóng mỗi trận đấu của mỗi đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 thuộc về Liên đoàn Bóng đá của đội tuyển đó. Và các liên đoàn này có quyền bán lại cho đối tác bất kỳ để đối tác đó đàm phán, chọn đài truyền hình làm nhà sản xuất trận đấu, phục vụ khán giả.
 
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã “sang nhượng” gói bản quyền truyền hình trận Thái Lan gặp Việt Nam cho một đại lý. Đại lý này đã chào bán với giá cao chưa từng có cho các đơn vị truyền thông tại Việt Nam. Được biết số tiền vào khoảng 300.000 USD.
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) là một trong những đơn vị sốt sắng muốn mua trận đấu này tuy nhiên vì số tiền quá lớn mà chủ trương của VTV là không thể mua bằng mọi giá. Có lẽ đó là nguyên nhân nhân mà các cuộc đàm phán giữa VTV và đại lý bên Thái Lan đã bất thành. Một số đài khác ở Việt Nam càng không đủ năng lực tài chính để sở hữu gói bản quyền này dù biết đây là trận đấu thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
10/01/2020 33  Lượt xem
HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 UAE và chinh phục mục tiêu tiến vào tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á 2020.
Chi tiết
16/12/2019 103  Lượt xem
Bà Phó Khánh Chi - Phó ban giải trí Ti vi Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã nhấn mạnh như vậy tại buổi họp báo "Ra mắt sản phẩm dịch vụ và công bố cơ hội cơ hội hợp tác đầu tư" của Công ty Cổ phần Giải trí nghe nhìn ATV diễn ra sáng 15/12 tại Hà Nội.
Chi tiết
15/12/2019 69  Lượt xem
Bảy bộ phim Việt có bản quyền sắp ra mắt trên nền tảng xem phim và giải trí Netflix từ hôm nay, 15/12/2019, gồm có “Sài Gòn, Anh yêu em”; “Mẹ chồng”, “Sắc đẹp ngàn cân”, “Siêu sao siêu ngố”; “Ngôi nhà bươm bướm”, “Trạng Quỳnh”; “Hạnh phúc của mẹ”.
Chi tiết
15/12/2019 64  Lượt xem
Doanh thu của Netflix ở Việt Nam mỗi năm lên đến 30 triệu USD, nhưng Netflix không chịu sự quản lý như các doanh nghiệptrong nước. Điều này tạo sự bất bình đẳng trên thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam.
Chi tiết
09/12/2019 50  Lượt xem
Ngày 10/12/2019 diễn ra hai trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam SEA GAMES: Trận tranh Huy chương Đồng giữa U22 Myanmar và U22 Campuchia lúc 15h. Trận tranh Huy chương Vàng giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia lúc 19h trên sân Rizal Memorial.
Chi tiết
25/11/2019 67  Lượt xem
Người hâm mộ bóng đá có thể theo dõi các trận đấu của đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam tại đấu trường Sea Games 22 trên nhiều kênh sóng khác nhau như: VTV5, VTV6 và VTV Tây Nguyên, VTC1, VTC3 và VTC Now, HTV9 và HTV Thể thao.
Chi tiết
11/11/2019 156  Lượt xem
POPS – đơn vị sản xuất và phát hành nội dung giải trí kỹ thuật số Đông Nam Á vừa ra mắt ứng dụng giải trí POPS, cung cấp miễn phí cho người dùng Việt kho nội dung giải trí có bản quyền “khổng lồ” với chất lượng cao; giao diện độc đáo và nhiều tiện ích mang đậm xu hướng cá nhân hóa. Ứng dụng hiện đã có mặt trên nền tảng Website, Web Mobile, Mobile App.
Chi tiết
28/10/2019 91  Lượt xem
Sự kiện vinh danh các tổ chức, cá nhân cống hiến cho bóng đá khu vực ASEAN - AFF AWARDS NIGHT 2019 sẽ được tổ chức ngày 8/11/2019 tại Hà Nội. Lễ trao giải được tường thuật trực tiếp trên các kênh truyền hình, Fanpage cũng như YouTube của VFF và Next Sports.
Chi tiết
25/10/2019 74  Lượt xem
Hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình trong tháng 11/2019, đơn giá quảng cáo cao nhất giữa hai hiệp trận đấu Việt Nam - Thái Lan lên đến gần 700 triệu đồng, trận Việt Nam - UAE là 650 triệu đồng cho thời lượng 30 giây.
Chi tiết
17/10/2019 81  Lượt xem
Ngày 16/10/2019, Netflix nền tảng xem phim và giải trí hàng đầu đã chính thức có giao diện tiếng Việt với kho nội dung phong phú bao gồm các chương trình thiếu nhi, truyền hình, phim ảnh có gắn phụ đề và lồng tiếng bản ngữ.
Chi tiết
17/10/2019 85  Lượt xem
VTV đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.
Chi tiết
03/10/2019 102  Lượt xem
Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 8 trận, trong đó có 4 trận trên sân nhà và 4 trận trên sân khách.
Chi tiết
22/09/2019 80  Lượt xem
Theo khảo sát của một doanh nghiệp truyền hình trả tiền về xu hướng xem của người dùng Internet Việt Nam cho thấy tổng số lượt xem trên hai ứng dụng OTT nước ngoài là YouTube, Netflix nhiều hơn tổng số lượt xem trên 3 dịch vụ OTT trong nước là FPT Play, Clip TV, VTVGo gần 3 lần.
Chi tiết
20/09/2019 99  Lượt xem
HTV và VTVcab công bố sẽ phát sóng tất cả các trận đấu của CLB SC Heerenveen nơi có cầu thủ Đoàn Văn Hậu vừa đầu quân trên các kênh: HTV9, HTV Thể thao, Bóng đá TV, Thể thao TV, Thể thao Tin tức HD và hai ứng dụng VTVcab ON, Onme.
Chi tiết
14/09/2019 105  Lượt xem
Những năm gần đây thuê bao truyền hình trả tiền truyền thống tăng trưởng chậm, với mức tăng hàng năm từ 4-5%, doanh thu tăng 6-7%. Còn thuê bao truyền hình OTT tăng trưởng mạnh cả về nhu cầu sử dụng và doanh thu, với tốc độ tăng trưởng tới 50%/năm.
Chi tiết
06/09/2019 68  Lượt xem
Next Media sẽ quyết tâm ngăn chặn hình thức livestream lậu trên mạng xã hội, cũng như kiểm soát việc tổ chức các điểm trình chiếu công cộng với mục đích thương mại.
Chi tiết
29/08/2019 92  Lượt xem
Lãnh đạo Viettel Media cho biết, công ty đã xác định chiến lược phát triển Keeng trở thành một OTT nội dung chất lượng cao, có bản quyền với ba nhánh: Keengmovies, KeengTV và Keengmusic. Kênh tivi trực tuyến Keeng TV đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến sẽ ra mắt người dùng vào đầu năm tới.
Chi tiết
28/08/2019 126  Lượt xem
Khán giả Việt Nam sẽ dễ dàng theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào 5/9/2019 khi Next Media đã chấp thuận cho nhiều đơn vị truyền hình tiếp sóng trận đấu. Trong đó có: VTV5, VTVCab, THVL, HTV, Truyền hình Nhân dân, K+, BTV2, My TV và MYTVNET.
Chi tiết
23/08/2019 126  Lượt xem
5 trận đấu có ĐT Việt Nam mà Next Media mua bản quyền sẽ được phát sóng trên các kênh: VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV (VietnamJourney); VOV1, VOV2, VOV3; Báo điện tử VOV (VOV.VN), Báo điện tử VTC News (VTC.VN), ứng dụng VOVMedia, VTC NOW. Hệ thống digital của Next Media: fanpage Next Sport, YouTube Next Sport và Fanpage của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Channel.
Chi tiết
29/07/2019 123  Lượt xem
Việc ông lớn truyền hình như VTVcab, VTV nhảy vào phân khúc truyền hình OTT sẽ khiến cho thị trường truyền hình vốn đã khốc liệt sẽ càng khốc liệt hơn, thuê bao bình quân (APRU) của truyền hình trả tiền vốn đã thấp sẽ có nguy cơ ngày càng thấp hơn.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.