Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng online hiện nay đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi dịch bệnh COVID-19 tác động đến nhu cầu sử dụng Internet của người dân.
Quảng cáo trực tuyến đã dần trở nên quen thuộc với hầu hết người dùng Internet qua các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook hay Google. Doanh thu khổng lồ hàng năm của quảng cáo trực tuyến phần nào cho thấy sự phổ biến cũng như tốc độ tăng trưởng, sức ảnh hưởng của loại hình quảng cáo này.
Các nội dung quảng cáo trên môi trường số thực sự có tác động tới nhận thức và hành vi của người dùng. Tuy nhiên, chính vì hoạt động trên mạng nên ngày càng có nhiều quảng cáo tràn lan với các hình thức khiến người xem khó chịu, nội dung nhảm nhí, cắt ghép không đúng sự thật, lấy hình ảnh chính trị gia, bác sĩ, người nổi tiếng để tăng mức độ uy tín, thậm chí là có những hình ảnh rất dung tục, phản cảm. Đây là điều khiến nhiều người dùng cảm thấy lo ngại, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.
Vậy những quảng cáo "bẩn" có ảnh hưởng thế nào tới người dùng và làm thế nào để kiểm soát, ngăn chặn không cho những quảng cáo vi phạm xuất hiện trên nền tảng số? Hãy đón xem mục Tiêu điểm trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng lúc 11h15 hôm nay (13/5) trên kênh VTV1 để có câu trả lời.
theo vtv