Trong bài đăng blog ngày 28/10, Google thông báo rằng tính năng AI Overviews đã được mở rộng ra hơn 100 quốc gia sau giai đoạn ra mắt ban đầu tại Mỹ.
Vào đầu tháng 10, Google bắt đầu hiển thị quảng cáo trong AI Overviews trên các thiết bị di động, nhưng hiện tại chỉ áp dụng tại Mỹ. Ở các khu vực khác, quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện tại các phần khác trên trang tìm kiếm thay vì tích hợp trực tiếp trong AI Overviews.
AI Overviews lần đầu tiên ra mắt tại Mỹ vào tháng 5/2024, sau đó được mở rộng sang các quốc gia như Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Mexico và Brazil vào tháng 8/ 2024.
Google cho biết, với đợt triển khai mới nhất này, công nghệ AI Overviews sẽ tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu.
Tính năng này được thiết kế để hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin và khám phá các website liên quan một cách dễ dàng, sử dụng công nghệ AI tạo sinh nhằm cung cấp kết quả nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, Google lưu ý rằng AI Overviews vẫn đang trong giai đoạn phát triển, do đó đôi khi có thể đưa ra thông tin chưa chính xác hoặc gây ra trải nghiệm không mong muốn.
Trong trường hợp gặp các vấn đề này, Google khuyến khích người dùng báo cáo để cải thiện chất lượng của AI Overviews.