024.3225.2096

Facebook “trảm” Fanpage vi phạm bản quyền phim Độc Cô Hoàng Hậu

 

Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
 
Từ ngày 14/2/2019, cộng đồng mạng xôn xao vì một số trang Fanpage chính chủ (đã được Facebook verify tích dấu xanh – PV) bị biến mất. Trong đó có trang Zing TV có gần 700.000 like, trang Yêu Phim Ngôn Tình có 800.000 like, KhoaiTV có 870.000 like.
 
Cho đến sáng ngày 15/2/2019, đại diện ClipTV đã xác nhận với ICTnews về việc các trang Fanpage nói trên đã bị Facebook xử lý sau khi ClipTV báo cáo về vi phạm bản quyền bộ phim "Độc Cô Hoàng Hậu". Clip TV được chủ sở hữu bản quyền là HT Pictures và Fox Networks Group ủy quyền trở thành nơi report các đơn vị đang vi phạm bản quyền.
 
"Độc Cô Hoàng Hậu" là phim bộ Trung Quốc dài 50 tập, nằm trong Top 3 bộ phim nữ chủ ăn khách nhất màn ảnh Trung Quốc năm 2018. Tại Việt Nam bộ phim đang được Fox Networks Group cấp quyền phân phối độc quyền cho công ty HTPictures.
Ông Trương Nguyễn Phước Anh, đại diện ClipTV cho biết, mới có hai đơn vị là ClipTV và MyTV được phép phát hành "Độc Cô Hoàng Hậu" ở Việt Nam từ đầu tháng 2/2019 và đang phát đến tập thứ 14. Clip TV có bản quyền phát sóng online và việc report bản quyền lần này của CLipTV thực hiện theo sự ủy quyền của HT Pictures và Fox nhằm tạo một môi trường giải trí có bản quyền tại Việt Nam.
 
Ngay sau khi bộ phim vừa lên sóng, đã có rất nhiều các trang Fanpane, App, trang web lậu đã phát lại bộ phim này, đây là hành vi vi phạm bản quyền. ClipTV được sự ủy quyền của HT Pictures và Fox đã liên tục nhắc nhở song các đơn vị vi phạm vẫn phớt lờ.
 
Cho đến ngày 13/2/2019, ClipTV đã tiến hành report các nội dung vi phạm bản quyền trên app, website cũng như chia sẻ nội dung trên Fanpage của các trang có lượng người xem lớn, trong đó có Zing TV. Do các trang này vi phạm nhiều lần nên Facebook sau khi xác minh đã xóa Fanpage chính chủ của 3 trang Fanpage là ZingTV, Yêu Phim Ngôn Tình và KhoaiTV. Cho đến chiều ngày 15/2/2019, Zing TV cũng tự động gỡ bỏ bộ phim này trên trang web.
 
Hiện còn Fanpage của một số trang web lậu vẫn chia sẻ link bộ phim này và ClipTV sẽ tiếp tục report với Facebook để xử lý. Tuy nhiên, hiện chỉ xử lý được vi phạm bản quyền trên Facebook, còn trên App, website và smartTV thì bộ phim này vẫn bị vi phạm khá nghiêm trọng.
 
Phía ClipTV cung cấp cho ICTnews ủy quyền của HT Pictures cho ClipTV thực hiện bảo vệ bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" ở Việt Nam. Đại diện ClipTV cũng cho hay, sẽ tiếp tục có biện pháp để ngăn chặn vi phạm bản quyền phim trên các nền tảng khác như App, website và smartTV.
 
Bộ phim "Độc Cô Hoàng hậu" đang có sức hút khá mạnh sau khi phát sóng online ở Trung Quốc. Theo số liệu do ClipTV cung cấp, ngày 11/2/2019, sau 4 giờ đầu lên sóng, phim vươn lên top 3 lượt xem online trong ngày với 23 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên trang mạng QQ. Cuối ngày, tổng lượt xem đạt 58 triệu.
 
Các trang IQIYI và Youku chỉ hiển thị nhiệt độ phim, không hiển thị lượt xem. Trong ngày tiếp theo, lượt xem tiếp tục tăng mạnh. Ngày 12/2, "Độc Cô Hoàng Hậu" đứng Top 2 lượt xem online bảng xếp hạng webdrama với 73 triệu lượt. Nhiệt độ phim trên trang mạng IQIYI đứng top 3 với thành tích 6.6. Nhiệt độ phim trên trang mạng Youku cũng đứng top 3 với con số 6.9.
 
Ngày 13/2/2019, lượt xem online của "Độc Cô Hoàng Hậu" vẫn duy trì vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng webdrama với 77 triệu lượt. Nhiệt độ phim trên trang mạng IQIYI đứng top 3 với thành tích 7.0. Tổng lượt xem online trên trang mạng QQ cán mốc 200 triệu.

(Theo ICTnews)
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
24/07/2019 35  Lượt xem
Cục PTTH&TTĐT yêu cầu các Sở TT&TT trong quản lý dịch vụ truyền hình trả tiền trên địa bàn phải lưu ý đến hiện tượng một số đơn vị đã lách luật để cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền bằng cách xin giấy phép mạng xã hội, hoặc cung cấp dịch vụ lậu qua các App trên Android TV Box và Smart TV.
Chi tiết
06/05/2019 95  Lượt xem
Trên các trang Shopee, Lazada, AliExpress xuất hiện những bài đăng quảng cáo anten thu miễn phí truyền hình HD, truyền hình 4K với tính năng siêu xa, siêu nét nhưng thực chất đây là những quảng cáo “nổ”, quảng cáo sai sự thật để đánh lừa người mua.
Chi tiết
06/05/2019 210  Lượt xem
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, VTVcab sẽ ra mắt thêm một kênh mua sắm hàng hóa cao cấp từ Hàn Quốc VTVcab 14, còn Truyền hình Vĩnh Long sẵn sàng lên sóng kênh THVL4.
Chi tiết
22/04/2019 104  Lượt xem
Trong lúc nạn vi phạm bản quyền đang làm đau đầu các nhà sản xuất nội dung số, nhất là các hãng truyền hình như VTV, VTC và các đơn vị sản xuất nội dung khác, thì một doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam công bố đã phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng.
Chi tiết
05/04/2019 97  Lượt xem
Quỹ Sáng tạo YouTube hỗ trợ tài chính cho Đài VTC sử dụng để tăng cường năng lực sản xuất và xuất bản tin tức trên VTC Now, phát triển kênh YouTube VTC Now trở thành kênh nội dung uy tín. Toàn bộ nội dung do Đài VTC tự sản xuất, quản lý, kiểm duyệt.
Chi tiết
20/03/2019 86  Lượt xem
6 trận đấu của bảng K sẽ được phát sóng trên: VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng gồm kênh Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, kênh Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên Kênh YouTube VFF Channel và trang Fanpage Next Sports.
Chi tiết
11/03/2019 176  Lượt xem
VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất chương trình các trận đấu vòng loại U23 châu Á ở bảng K bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3, và sản xuất chương trình chất lượng HD trên kênh VTC1.
Chi tiết
08/03/2019 102  Lượt xem
VFF vừa ra thông báo kế hoạch bán vé vòng loại U23 châu Á 2020, bảng K, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội từ 22 đến 26/3/2019 theo phương thức bán vé online.
Chi tiết
20/02/2019 148  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
15/02/2019 92  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 121  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 122  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 137  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 215  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 160  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 133  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 149  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
09/11/2018 205  Lượt xem
Theo đại diện Next Media, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hồ sơ pháp lý, sau hai trận đấu tối 8/11, đơn vị truyền hình trả tiền nào không khóa hai kênh VTV5 và VTV6 mà vẫn tiếp phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, thì ngay ngày 9/11 Next Media sẽ gửi hồ sơ khởi kiện ra tòa vì vi phạm bản quyền của Next Media.
Chi tiết
06/11/2018 184  Lượt xem
VTV sẽ phát sóng 26 trận đấu của AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên các hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (Viettel) Clip.vn.
Chi tiết
02/11/2018 144  Lượt xem
Mục đích của việc tung tin và lan truyền văn bản giả mạo của UBND Thành phố Đà Nẵng lên mạng xã hội là có ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ.
Chi tiết
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.