Theo thông tin từ Facebook, Facebook Summit lần thứ ba sẽ có sự tham gia của hơn 50 nhà lãnh đạo toàn cầu và khu vực.
"Chúng tôi hiểu rằng việc phục hồi sau COVID-19 đang diễn ra với tốc độ khác nhau ở khắp nơi trên thế giới. Đội ngũ của Facebook sẽ tiếp tục tập trung vào việc đẩy nhanh quá trình phục hồi trên khắp Đông Nam Á từ chính thế mạnh của mình, đó là giúp mọi người tiếp cận và kết nối với nhau, cũng như chia sẻ những hiểu biết sâu sắc để cộng đồng và doanh nghiệp điều chỉnh hướng đi trong giai đoạn bình thường mới. Tại Facebook Summit năm nay, chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp hỗ trợ cho việc phục hồi doanh nghiệp bằng cách đào sâu thông tin về các xu hướng mới, cũng như các công cụ giúp tiết kiệm thời gian, thúc đẩy hiệu suất và đẩy nhanh quá trình số hóa", ông Benjamin Joe, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Đông Nam Á và các thị trường mới nổi tại Facebook cho biết.
Cũng theo mạng xã hội lớn nhất thế giới, Ssự kiện năm nay cũng sẽ đem tới những câu chuyện đầy cảm hứng về các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đã chứng tỏ được khả năng phục hồi qua việc đổi mới mô hình kinh doanh để thích ứng với những thách thức.
Đơn cử như Lee&Tee - một thương hiệu Việt Nam uy tín chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thời trang bằng da tổng hợp cao cấp và da tự nhiên.
Lee&Tee đã vượt qua những thách thức và nắm bắt cơ hội để khám phá và chuyển mình, tăng cường kết nối với người tiêu dùng bất chấp đại dịch qua việc tập trung vào mô hình kinh doanh online, tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để mang đến những sản phẩm được cá nhân hóa, giúp gửi những thông điệp yêu thương đến cộng đồng.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng số hóa là động lực chính thúc đẩy khả năng phục hồi của doanh nghiệp trong nền kinh tế hậu COVID, với sự gia tăng tiêu dùng tập trung vào gia đình.
Theo nghiên cứu mới nhất của Facebook và Bain&Company, kể từ đầu đại dịch, 70 triệu người ở Đông Nam Á đã trở thành khách hàng qua ứng dụng số. Gần một nửa trong số họ, tức khoảng 30 triệu người, đã trở thành khách hàng số chỉ tính riêng từ năm 2020 đến năm 2021. Đến năm 2026, số lượng khách hàng số của Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt khoảng 380 triệu người, tăng 1,4 lần so với năm 2019.
Việc nhiều người hiện nay sàng lọc thông tin kỹ càng hơn đã dẫn đến một phong cách tiêu dùng mới - với những thói quen mua hàng mới, cách thức khám phá mới và kỳ vọng mới.
Trong phân tích tổng hợp do Kantar và Facebook thực hiện, nghiên cứu 64 chiến dịch đa phương tiện được triển khai tại sáu thị trường ở Đông Nam Á trong giai đoạn 2016 - 2020, kết quả cho thấy các kênh kỹ thuật số giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khán giả hơn (tạo nhận thức), thúc đẩy những kết nối cảm xúc và sự ưa thích dành cho thương hiệu (tạo liên hệ) và biến người dùng thành người tiêu dùng (tạo động lực). Dưới ảnh hưởng của COVID-19, 72% doanh nghiệp ở Đông Nam Á chia sẻ rằng mạng xã hội giúp họ tương tác nhiều hơn và tốt hơn với người tiêu dùng.
Hội nghị Facebook Summit lần thứ ba cũng sẽ có sự góp mặt của Matt Idema, Phó chủ tịch mảng Giải pháp Nhắn tin dành cho Doanh nghiệp tại Facebook.
Matt Idema sẽ nói về cam kết của WhatsApp trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thông qua các đổi mới sản phẩm, chẳng hạn như WhatsApp Storefront. Tính năng mới này sẽ cho phép các doanh nghiệp phát triển hiệu quả hơn thông qua thương mại qua hội thoại và đang được bắt đầu triển khai tại các quốc gia như Indonesia và Malaysia.