"Chúng tôi đã đề cập đến các nguyên tắc này trong nhiều công bố trước đây. Tuy nhiên, để cải thiện tính minh bạch và giúp mọi người dễ tiếp cận hơn, chúng tôi sẽ tổng hợp những nguyên tắc đó tại Transparency Center, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn", đại diện Facebook cho hay.
Facebook cũng cho hay, vài năm qua, mạng xã hội này đã tham khảo ý kiến của hơn 100 đơn vị hữu quan trên nhiều lĩnh vực trọng tâm để lấy ý kiến phản hồi về cách mang lại sự minh bạch hơn trong việc giảm sự phát tán nội dung có vấn đề.
Facebook khẳng định có thể giảm mức độ phân phối nội dung vì 3 lý do chính sau đây:
Trả lời phản hồi trực tiếp: Facebook tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dùng về nội dung họ muốn và không muốn thấy trên Facebook, đồng thời sẽ thay đổi Bảng tin dựa trên những ý kiến đóng góp đó.
Khuyến khích người sáng tạo nội dung đầu tư vào nội dung chính xác và có chất lượng cao: Vì muốn mọi người có những nội dung mới mẻ, thú vị để tương tác lâu dài, Facebook sẽ có những hình thức khuyến khích tạo những loại nội dung này.
Thúc đẩy một cộng đồng an toàn hơn: Mặc cho động cơ là gì, một số nội dung có thể gây ra vấn đề cho cộng đồng. Facebook cho hay sẽ làm giảm khả năng hiển thị nội dung này."
"Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật Nguyên tắc phân phối nội dung, nhằm cung cấp thông tin minh bạch về cách chúng tôi xác định và xử lý nội dung có vấn đề hoặc chất lượng thấp nhưng không vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi", Facebook cho hay.