024.3225.2096

Đâu là giải pháp tối ưu hóa thị trường quảng cáo Thương mại điện tử?

Khi hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi trong dịch COVID - 19 cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ứng dụng xu hướng công nghệ và tiếp thị mới trên sàn TMĐT.

Atosa được vinh danh Giải pháp công nghệ tốt nhất 2021 do Hiệp hội TMĐT Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn
 

Năm 2020 là năm người tiêu dùng "làm quen" với giãn cách xã hội, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc, năm 2021 là thời điểm chín muồi để TMĐT bùng nổ, người dùng ngày càng ưa chuộng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, với số lượng đơn hàng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 10 lần thì năm 2022 lại là năm thể hiện rõ nét hơn bức tranh mới thay đổi đến từ cả người mua hàng, nhà kinh doanh lẫn các nền tảng bán lẻ trực tuyến. 
 

Theo báo cáo Economy SEA 2021 của Google & Temasek, nền kinh tế Internet Việt Nam được dự báo trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á, đạt 220 tỷ USD về tổng giá trị hàng hóa vào năm 2030. "Việt Nam hiện đang là trung tâm đổi mới hấp dẫn khi nguồn vốn toàn cầu tiếp tục đổ vào. Tính tới tháng 6/2021, số lượng người dùng Internet Việt Nam là gần 70 triệu người. Trong đại dịch COVID-19, ngày càng nhiều người  dùng có xu hướng sử dụng các dịch vụ Internet mới," ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam chia sẻ.
 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới với hơn một nửa trong số đó đến từ các khu vực không phải thành phố lớn. Người tiêu dùng kỹ thuật số trung bình đã sử dụng thêm bốn dịch vụ kỹ thuật số kể từ khi đại dịch bắt đầu.
 

99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong tương lai; cho thấy mức độ gắn bó rất cao với các dịch vụ kỹ, sản phẩm thuật số của người dùng Việt Nam.
 

Đồng thời, 70% doanh nghiệp kỹ thuật số dự kiến sẽ tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số của họ trong 5 năm tới.  Chính vì vậy, cuộc chiến trên sàn TMĐT trong năm 2022 sẽ là cuộc chiến giành click của khách hàng.
 

Với kinh nghiệm tư vấn cho hàng ngàn nhà bán lẻ đa ngành trên sàn thương mại điện tử, ông Lê Quỳnh Sơn - Founder Atosa - chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo tự động trên sàn TMĐT cho rằng: "Làn sóng e-commerce sẽ giảm tốc khi đại dịch dần được kiểm soát. Song đây lại là thời điểm "vàng" để đẩy mạnh các nhà bán lẻ đang kinh doanh trên sàn tận dụng các xu hướng trải nghiệm, công nghệ mới, tận dụng cơ hội bứt tốc, mở rộng tầm ảnh hưởng, tập trung vào trải nghiệm khách hàng".
 

Giải pháp marketing hiệu quả trên sàn TMĐT?
 

Đâu là giải pháp tối ưu hóa thị trường quảng cáo Thương mại điện tử? - Ảnh 1.

Giải thưởng Sao Khuê dành cho hạng mục Giải pháp công nghệ Tiên phong
 

Giải pháp nào giúp tối ưu và hiểu được các nguyên lý và thuật toán quảng cáo của sàn thương mại điện tử là nhu cầu có thật của các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn. Tiếp cận nhu cầu này,  Atosa Shopee Ads Giải pháp Marketing tự động với những tính đặc biệt như tìm kiếm từ khóa theo hành vi tìm kiếm trên sàn, phân tích thị trường và quảng cáo tự động đã chính thức ra mắt vào năm 2020 và được đánh giá cao về tính thực tiễn và sáng tạo. Giải pháp đã được  vinh danh với Giải thưởng Sao Khuê 2022 nhóm Giải pháp công nghệ Tiên phong do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng và Giải thưởng Best Solution Award 2021 do Hiệp Hội TMĐT (Vecom) bình chọn. Đồng thời Atosa Shopee Ads cũng trở thành đối tác chính thức của các sàn TMĐT như Shopee và Tiktok tại Việt Nam.
 

Được biết các  thương hiệu uy tín như:  Gumac, Torano, 30Shine, Leo Vatino, Dok Crazy, Urban Outfit, Yody, Mikenco, La Roche-Posay… đã ứng dụng giải pháp để nâng cao doanh số và tối ưu thời gian, chi phí vận hành. 
 

"Mục tiêu của Atosa cũng là giúp các nhà bán lẻ có thể ứng dụng các giải pháp công nghệ để hiểu rõ xu hướng tìm kiếm, hành vi người tiêu dùng trên sàn, phân tích các chỉ số quảng cáo và bán hàng từ đó hiểu rõ hơn insight của khách hàng, đưa ra các chiến lược kinh doanh và sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn. Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp Việt Nam rất thông minh và có tính thích ứng cao. Tuy nhiên đến hơn 70% các doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp SME, do đó cần có sự hỗ trợ từ công nghệ phù hợp để tận dụng được ưu thế và đưa các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ trên sàn phát triển nhanh và bứt tốc hơn." - ông Lê Quỳnh Sơn cho biết thêm.


theo VTV
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/11/2024 9  Lượt xem
Bằng cách giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc, đối tượng xấu có thể chiếm đoạt toàn bộ dữ liệu cá nhân của nạn nhân.
Chi tiết
18/11/2024 17  Lượt xem
Nghị định 147 của Chính phủ được xem như sự mạnh tay rất cần thiết để đảm bảo tính chính danh, rõ ràng hơn trên các nền tảng không gian mạng, chống lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
15/11/2024 17  Lượt xem
Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tại phiên hội thảo chiều 14/11 trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT 2024.
Chi tiết
06/11/2024 44  Lượt xem
Khi nhận được tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, người dùng cần hết sức cảnh giác, kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi, xác minh tên miền của trang web.
Chi tiết
05/11/2024 27  Lượt xem
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hơn một phần tư các đoạn code mới.
Chi tiết
04/11/2024 35  Lượt xem
ChatGPT đã được tích hợp thêm tính năng mới, trở thành một công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ từ AI, có khả năng cạnh tranh với Google và Bing.
Chi tiết
30/10/2024 25  Lượt xem
Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam đang hòa mình vào tiến trình chuyển đổi số của quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo và kiểm soát chất lượng giáo
Chi tiết
29/10/2024 28  Lượt xem
Tuần này, Google mở rộng AI Overviews đến hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, với hỗ trợ tiếng Việt.
Chi tiết
28/10/2024 39  Lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam, từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm.
Chi tiết
25/10/2024 54  Lượt xem
Việc kết nối mạng Wi-Fi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin nếu người dùng sử dụng không đúng cách.
Chi tiết
23/10/2024 51  Lượt xem
Công ty nghiên cứu bảo mật ESET mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tin tặc tấn công một đối tác của họ tại Israel để mạo danh thương hiệu này nhằm phát tán mã độc.
Chi tiết
21/10/2024 42  Lượt xem
Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
Chi tiết
17/10/2024 81  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 87  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 106  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 128  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 70  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 99  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 205  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 116  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.