024.3225.2096

Đâu là giải pháp tối ưu hóa thị trường quảng cáo Thương mại điện tử?

Khi hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi trong dịch COVID - 19 cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ứng dụng xu hướng công nghệ và tiếp thị mới trên sàn TMĐT.

Atosa được vinh danh Giải pháp công nghệ tốt nhất 2021 do Hiệp hội TMĐT Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn
 

Năm 2020 là năm người tiêu dùng "làm quen" với giãn cách xã hội, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc, năm 2021 là thời điểm chín muồi để TMĐT bùng nổ, người dùng ngày càng ưa chuộng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, với số lượng đơn hàng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 10 lần thì năm 2022 lại là năm thể hiện rõ nét hơn bức tranh mới thay đổi đến từ cả người mua hàng, nhà kinh doanh lẫn các nền tảng bán lẻ trực tuyến. 
 

Theo báo cáo Economy SEA 2021 của Google & Temasek, nền kinh tế Internet Việt Nam được dự báo trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á, đạt 220 tỷ USD về tổng giá trị hàng hóa vào năm 2030. "Việt Nam hiện đang là trung tâm đổi mới hấp dẫn khi nguồn vốn toàn cầu tiếp tục đổ vào. Tính tới tháng 6/2021, số lượng người dùng Internet Việt Nam là gần 70 triệu người. Trong đại dịch COVID-19, ngày càng nhiều người  dùng có xu hướng sử dụng các dịch vụ Internet mới," ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam chia sẻ.
 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới với hơn một nửa trong số đó đến từ các khu vực không phải thành phố lớn. Người tiêu dùng kỹ thuật số trung bình đã sử dụng thêm bốn dịch vụ kỹ thuật số kể từ khi đại dịch bắt đầu.
 

99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong tương lai; cho thấy mức độ gắn bó rất cao với các dịch vụ kỹ, sản phẩm thuật số của người dùng Việt Nam.
 

Đồng thời, 70% doanh nghiệp kỹ thuật số dự kiến sẽ tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số của họ trong 5 năm tới.  Chính vì vậy, cuộc chiến trên sàn TMĐT trong năm 2022 sẽ là cuộc chiến giành click của khách hàng.
 

Với kinh nghiệm tư vấn cho hàng ngàn nhà bán lẻ đa ngành trên sàn thương mại điện tử, ông Lê Quỳnh Sơn - Founder Atosa - chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo tự động trên sàn TMĐT cho rằng: "Làn sóng e-commerce sẽ giảm tốc khi đại dịch dần được kiểm soát. Song đây lại là thời điểm "vàng" để đẩy mạnh các nhà bán lẻ đang kinh doanh trên sàn tận dụng các xu hướng trải nghiệm, công nghệ mới, tận dụng cơ hội bứt tốc, mở rộng tầm ảnh hưởng, tập trung vào trải nghiệm khách hàng".
 

Giải pháp marketing hiệu quả trên sàn TMĐT?
 

Đâu là giải pháp tối ưu hóa thị trường quảng cáo Thương mại điện tử? - Ảnh 1.

Giải thưởng Sao Khuê dành cho hạng mục Giải pháp công nghệ Tiên phong
 

Giải pháp nào giúp tối ưu và hiểu được các nguyên lý và thuật toán quảng cáo của sàn thương mại điện tử là nhu cầu có thật của các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn. Tiếp cận nhu cầu này,  Atosa Shopee Ads Giải pháp Marketing tự động với những tính đặc biệt như tìm kiếm từ khóa theo hành vi tìm kiếm trên sàn, phân tích thị trường và quảng cáo tự động đã chính thức ra mắt vào năm 2020 và được đánh giá cao về tính thực tiễn và sáng tạo. Giải pháp đã được  vinh danh với Giải thưởng Sao Khuê 2022 nhóm Giải pháp công nghệ Tiên phong do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng và Giải thưởng Best Solution Award 2021 do Hiệp Hội TMĐT (Vecom) bình chọn. Đồng thời Atosa Shopee Ads cũng trở thành đối tác chính thức của các sàn TMĐT như Shopee và Tiktok tại Việt Nam.
 

Được biết các  thương hiệu uy tín như:  Gumac, Torano, 30Shine, Leo Vatino, Dok Crazy, Urban Outfit, Yody, Mikenco, La Roche-Posay… đã ứng dụng giải pháp để nâng cao doanh số và tối ưu thời gian, chi phí vận hành. 
 

"Mục tiêu của Atosa cũng là giúp các nhà bán lẻ có thể ứng dụng các giải pháp công nghệ để hiểu rõ xu hướng tìm kiếm, hành vi người tiêu dùng trên sàn, phân tích các chỉ số quảng cáo và bán hàng từ đó hiểu rõ hơn insight của khách hàng, đưa ra các chiến lược kinh doanh và sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn. Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp Việt Nam rất thông minh và có tính thích ứng cao. Tuy nhiên đến hơn 70% các doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp SME, do đó cần có sự hỗ trợ từ công nghệ phù hợp để tận dụng được ưu thế và đưa các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ trên sàn phát triển nhanh và bứt tốc hơn." - ông Lê Quỳnh Sơn cho biết thêm.


theo VTV
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
01/04/2025 30  Lượt xem
Nvidia cho biết, với nền tảng chip trí tuệ nhân tạo tiếp theo của mình, AI sẽ vượt ra khỏi khuôn khổ các chatbot để tiến xa hơn vào cuộc sống thực.
Chi tiết
31/03/2025 19  Lượt xem
Cuộc đua kiểm soát ngành bán dẫn đang trở thành chìa khóa quyền lực trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.
Chi tiết
27/03/2025 17  Lượt xem
Nhiều người dùng thường có thói quen tìm kiếm các công cụ chuyển đổi file hoặc tải video miễn phí trên Google. Đây là thói quen
Chi tiết
25/03/2025 21  Lượt xem
Một tờ báo đã cho ra phiên bản sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho hầu hết mọi công đoạn, từ tạo các bài viết, tiêu đề, trích dẫn cho đến tinh chỉnh nội dung.
Chi tiết
20/03/2025 27  Lượt xem
Các công ty công nghệ của Trung Quốc đang tăng cường phát triển các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) để cạnh tranh với những đối thủ khác trên toàn cầu.
Chi tiết
19/03/2025 39  Lượt xem
Google Assistant sẽ sớm biến mất khỏi hầu hết các thiết bị di động, nhường chỗ cho Gemini – trợ lý AI mới mạnh mẽ hơn.
Chi tiết
18/03/2025 29  Lượt xem
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo về sự gia tăng của mã độc tống tiền (ransomware) từ nhóm Medusa, đe dọa người dùng Gmail, Outlook và VPN.
Chi tiết
17/03/2025 20  Lượt xem
Mới đây, Microsoft đã phát hiện một chiến dịch tấn công giả mạo (phishing) trang web du lịch trực tuyến để đánh cắp thông tin đăng nhập trên hệ thống bị xâm nhập.
Chi tiết
12/03/2025 37  Lượt xem
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 56/TB-VPCP ngày 23/02/2025 kết luận Phiên họp tổng kết hoạt động Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Chi tiết
10/03/2025 43  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) không ngừng phát triển theo thời gian và dần trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại.
Chi tiết
03/03/2025 28  Lượt xem
Nhiều ứng dụng độc hại được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động cho vay nặng lãi, tống tiền và cưỡng đoạt tài sản, thường ngụy trang thành các ứng dụng tài chính hợp pháp.
Chi tiết
27/02/2025 50  Lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, việc áp dụng công nghệ vào quản trị nhân sự là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành để tăng trưởng bền vững.
Chi tiết
27/02/2025 55  Lượt xem
Ngày 27/2, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố chương trình Top 10 & Bản đồ Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2025 với nhiều đổi mới quan trọng.
Chi tiết
25/02/2025 30  Lượt xem
Hiện tại, Bybit đang tìm hiểu nguyên nhân vụ tấn công, đồng thời tìm cách đảm bảo thanh khoản và bảo vệ tài sản của khách hàng.
Chi tiết
25/02/2025 35  Lượt xem
Các đối tượng có những kịch bản lừa đảo rõ ràng, bài bản, chuyên nghiệp kết hợp nhiều hình thức, công nghệ cao để lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
24/02/2025 47  Lượt xem
Sàn giao dịch tiền điện tử Bybit đang kêu gọi các chuyên gia an ninh mạng hỗ trợ truy vết kẻ tấn công sau khi số tiền lớn bị đánh cắp.
Chi tiết
20/02/2025 50  Lượt xem
Trong dịp đầu năm, nhu cầu du lịch tăng cao, tạo điều kiện cho các đối tượng lừa đảo giả mạo fanpage khách sạn, khu nghỉ dưỡng để chiếm đoạt tiền đặt cọc của du khách. Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi đặt phòng và không chuyển tiền khi chưa xác minh được độ uy tín của đối tượng.
Chi tiết
17/02/2025 49  Lượt xem
Google đã công bố 5 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến mà nhiều người Việt thường xuyên mắc phải, kèm theo đó là những lời khuyên giúp sử dụng Internet an toàn hơn.
Chi tiết
11/02/2025 69  Lượt xem
Sự phát triển của các mô hình trí tuệ nhân tạo mã nguồn mở được chia sẻ công khai dẫn đến những lo ngại AI bị lợi dụng.
Chi tiết
06/02/2025 57  Lượt xem
Google vừa cho biết, mô hình AI mạnh nhất của công ty Gemini đã chính thức được giới thiệu tới tất cả người dùng.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.