024.3225.2096

Đâu là giải pháp tối ưu hóa thị trường quảng cáo Thương mại điện tử?

Khi hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi trong dịch COVID - 19 cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ứng dụng xu hướng công nghệ và tiếp thị mới trên sàn TMĐT.

Atosa được vinh danh Giải pháp công nghệ tốt nhất 2021 do Hiệp hội TMĐT Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn
 

Năm 2020 là năm người tiêu dùng "làm quen" với giãn cách xã hội, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc, năm 2021 là thời điểm chín muồi để TMĐT bùng nổ, người dùng ngày càng ưa chuộng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, với số lượng đơn hàng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 10 lần thì năm 2022 lại là năm thể hiện rõ nét hơn bức tranh mới thay đổi đến từ cả người mua hàng, nhà kinh doanh lẫn các nền tảng bán lẻ trực tuyến. 
 

Theo báo cáo Economy SEA 2021 của Google & Temasek, nền kinh tế Internet Việt Nam được dự báo trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á, đạt 220 tỷ USD về tổng giá trị hàng hóa vào năm 2030. "Việt Nam hiện đang là trung tâm đổi mới hấp dẫn khi nguồn vốn toàn cầu tiếp tục đổ vào. Tính tới tháng 6/2021, số lượng người dùng Internet Việt Nam là gần 70 triệu người. Trong đại dịch COVID-19, ngày càng nhiều người  dùng có xu hướng sử dụng các dịch vụ Internet mới," ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam chia sẻ.
 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới với hơn một nửa trong số đó đến từ các khu vực không phải thành phố lớn. Người tiêu dùng kỹ thuật số trung bình đã sử dụng thêm bốn dịch vụ kỹ thuật số kể từ khi đại dịch bắt đầu.
 

99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong tương lai; cho thấy mức độ gắn bó rất cao với các dịch vụ kỹ, sản phẩm thuật số của người dùng Việt Nam.
 

Đồng thời, 70% doanh nghiệp kỹ thuật số dự kiến sẽ tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số của họ trong 5 năm tới.  Chính vì vậy, cuộc chiến trên sàn TMĐT trong năm 2022 sẽ là cuộc chiến giành click của khách hàng.
 

Với kinh nghiệm tư vấn cho hàng ngàn nhà bán lẻ đa ngành trên sàn thương mại điện tử, ông Lê Quỳnh Sơn - Founder Atosa - chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo tự động trên sàn TMĐT cho rằng: "Làn sóng e-commerce sẽ giảm tốc khi đại dịch dần được kiểm soát. Song đây lại là thời điểm "vàng" để đẩy mạnh các nhà bán lẻ đang kinh doanh trên sàn tận dụng các xu hướng trải nghiệm, công nghệ mới, tận dụng cơ hội bứt tốc, mở rộng tầm ảnh hưởng, tập trung vào trải nghiệm khách hàng".
 

Giải pháp marketing hiệu quả trên sàn TMĐT?
 

Đâu là giải pháp tối ưu hóa thị trường quảng cáo Thương mại điện tử? - Ảnh 1.

Giải thưởng Sao Khuê dành cho hạng mục Giải pháp công nghệ Tiên phong
 

Giải pháp nào giúp tối ưu và hiểu được các nguyên lý và thuật toán quảng cáo của sàn thương mại điện tử là nhu cầu có thật của các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn. Tiếp cận nhu cầu này,  Atosa Shopee Ads Giải pháp Marketing tự động với những tính đặc biệt như tìm kiếm từ khóa theo hành vi tìm kiếm trên sàn, phân tích thị trường và quảng cáo tự động đã chính thức ra mắt vào năm 2020 và được đánh giá cao về tính thực tiễn và sáng tạo. Giải pháp đã được  vinh danh với Giải thưởng Sao Khuê 2022 nhóm Giải pháp công nghệ Tiên phong do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng và Giải thưởng Best Solution Award 2021 do Hiệp Hội TMĐT (Vecom) bình chọn. Đồng thời Atosa Shopee Ads cũng trở thành đối tác chính thức của các sàn TMĐT như Shopee và Tiktok tại Việt Nam.
 

Được biết các  thương hiệu uy tín như:  Gumac, Torano, 30Shine, Leo Vatino, Dok Crazy, Urban Outfit, Yody, Mikenco, La Roche-Posay… đã ứng dụng giải pháp để nâng cao doanh số và tối ưu thời gian, chi phí vận hành. 
 

"Mục tiêu của Atosa cũng là giúp các nhà bán lẻ có thể ứng dụng các giải pháp công nghệ để hiểu rõ xu hướng tìm kiếm, hành vi người tiêu dùng trên sàn, phân tích các chỉ số quảng cáo và bán hàng từ đó hiểu rõ hơn insight của khách hàng, đưa ra các chiến lược kinh doanh và sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn. Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp Việt Nam rất thông minh và có tính thích ứng cao. Tuy nhiên đến hơn 70% các doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp SME, do đó cần có sự hỗ trợ từ công nghệ phù hợp để tận dụng được ưu thế và đưa các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ trên sàn phát triển nhanh và bứt tốc hơn." - ông Lê Quỳnh Sơn cho biết thêm.


theo VTV
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
09/08/2022 12  Lượt xem
Hàng nghìn người trên thế giới đã phản hồi về việc gặp lỗi truy cập và không thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google.
Chi tiết
08/08/2022 13  Lượt xem
Mặc dù sự bùng nổ ứng dụng dành cho thiết bị di động do đại dịch COVID-19 đã trôi qua từ lâu, nhưng thời gian sử dụng thiết bị di động của người dùng vẫn đang tăng lên.
Chi tiết
05/08/2022 15  Lượt xem
Người dùng không nên quét những mã chưa rõ nguồn gốc để tránh bị lộ lọt thông tin cá nhân hay trở thành nạn nhân của mã độc.
Chi tiết
05/08/2022 15  Lượt xem
Trong khi có rất nhiều nguy hiểm rình rập trẻ em trên môi trường số, chỉ có khoảng 1/3 trẻ sử dụng Internet ở Việt Nam biết kỹ năng giữ an toàn trên mạng.
Chi tiết
04/08/2022 11  Lượt xem
Một số ứng dụng chứa mã độc nguy hiểm HiddenAds được ngụy trang dưới dạng những phần mềm dọn rác hoặc được quảng cáo là có thể tối ưu hóa thời lượng sử dụng pin.
Chi tiết
03/08/2022 18  Lượt xem
Đối với thế hệ thanh thiếu niên hiện nay, TikTok đang dần trở thành một nơi để tìm kiếm thông tin.
Chi tiết
31/07/2022 13  Lượt xem
TikTok có đầy đủ mặt trái và những điều tốt đẹp như nhiều nền tảng khác, song các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em khi để các bé sử dụng ứng dụng.
Chi tiết
30/07/2022 11  Lượt xem
Wi-Fi không phải là viết tắt của 'wireless fidelity' như nhiều người tưởng.
Chi tiết
27/07/2022 10  Lượt xem
Các chuyên gia Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã đưa ra hướng dẫn cách nhận biết thư điện tử và tin nhắn lừa đảo để giúp người dùng phòng tránh.
Chi tiết
24/07/2022 14  Lượt xem
1 triệu người sẽ có cơ hội sử dụng công cụ tạo hình ảnh đơn giản thông qua việc mô tả bằng từ ngữ khi công nghệ mới này bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm.
Chi tiết
22/07/2022 12  Lượt xem
Từ ngày 24/7, thí sinh tại Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Nam, Hà Giang,... nhắn tin số báo danh vào các trang Zalo của tỉnh là có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.
Chi tiết
19/07/2022 16  Lượt xem
Theo báo cáo từ Ars Technica, tất cả ứng dụng trên Play Store đều phải có thông tin về an toan dữ liệu do nhà phát triển cung cấp trước ngày 20/7.
Chi tiết
18/07/2022 16  Lượt xem
TikTok thông báo tiếp tục công bố những tính năng và công nghệ mới giúp hỗ trợ người dùng thực hiện các tùy chỉnh nội dung theo sở thích.
Chi tiết
17/07/2022 19  Lượt xem
Chuyên gia bảo mật tại Evina mới đây đã phát hiện ra hàng loạt ứng dụng trên Play Store có chứa mã độc Autolycos.
Chi tiết
15/07/2022 16  Lượt xem
Ngày 13/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức "Tọa đàm xác thực mật khẩu Make in Vietnam" tại Hà Nội.
Chi tiết
11/07/2022 16  Lượt xem
Giải pháp camera an ninh của FPT Camera đã nhận được những lời đánh giá tích cực tại triển lãm 5G/IoT Service Expo ở Nhật Bản.
Chi tiết
08/07/2022 21  Lượt xem
Các nhà khoa học từ cơ quan nghiên cứu quốc gia Australia đã phát triển một phương pháp phát hiện nhanh hơn các biến thể virus gây bệnh COVID-19 đáng lo ngại.
Chi tiết
05/07/2022 17  Lượt xem
Thậm chí một tên tuổi lớn như Google đôi khi cũng mắc phải những lỗi cơ bản nhất.
Chi tiết
03/07/2022 26  Lượt xem
Từ đầu tháng 7, Google cho biết sẽ xóa dữ liệu lịch sử vị trí của người dùng nếu điểm đến là các cơ sở sản phụ khoa, các trung tâm tạm trú bạo hành gia đình...
Chi tiết
02/07/2022 18  Lượt xem
Dự án này được cho là đột phá khi thu được những kết quả bước đầu khả quan trong việc hỗ trợ điều trị cho những người bị suy giảm trí nhớ.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.