024.3225.2096

Công nghệ đồ họa 3D truyền hình “lên ngôi” trong kỳ World Cup 2018

 
Kỳ World Cup 2018 không chỉ chứng kiến sự nên ngôi của công nghệ VAR hay Goalline, mà các đài truyền hình như VTV, HTV, VTVcab đã áp dụng khá hiệu quả công nghệ đồ họa 3D trong sản xuất các chương trình bình luận.
 
Sự  phát triển của khoa học công nghệ 4.0 đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc sống của con người. Đối với truyền hình, sự phát triển về khoa học công nghệ khiến cho truyền hình ngày một hiện đại hơn, công nghệ đồ họa 3D, trường quay ảo đã làm thay đổi diện mạo và là xu hướng tất yếu của truyền hình tương lai.
 
Mỗi kỳ World Cup khán giả lại được trải nghiệm những công nghệ mới, tại kỳ World Cup 2018, công nghệ VAR, công nghệ xác định bàn thắng Goalline cũng đã khẳng định vai trò của công nghệ, có ảnh hưởng nhiều hơn, thay đổi quyết định của trọng tài trên sân cỏ. Cùng với đó, đối với truyền hình nói chung trên toàn thế giới trong kỳ World Cup vừa qua.
 
Bên cạnh VAR và Goalline, công nghệ thực tế ảo, đồ họa 3D được hầu hết các đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2018 đầu tư và áp dụng. Theo thống kế của Bein (đơn vị truyền hình trả tiền của Ả rập Xê út) trong 15 ngày đầu tiên của kỳ World Cup 2018 số lượng người xem tăng hơn 100 triệu người so với năm 2014. Điều đấy càng chứng minh lượng người xem lớn hơn đòi hỏi các đơn vị truyền hình phải giữ chân khán giả, phải tìm cách thu hút khán giả bằng việc đầu tư các công nghệ sản xuất ngày một hiện đại hơn. Hệ thống sản xuất chương trình ứng dụng công nghệ hiện đại với giải pháp truyền hình tổng thể của Vizrt được hầu hết các đơn vị truyền hình lớn nhất trên thế giới áp dụng, có thể kể đến những cái tên: BBC, Al Jazeera, Telemundo’s, Tencent, ZDF, CCTV, FOX Sports…
 

 
Trong kỳ World Cup 2018 vừa qua, một số đơn vị truyền hình đã áp dụng công nghệ đồ họa 3D vào trong các chương trình bình luận về World Cup, những hình ảnh 3D thể hiện: đội hình xuất phát, bảng xếp hạng, hình ảnh hiển thị về sân vận động, các địa điểm thi đấu… Các MC có thể sử dụng màn hình cảm ứng để phân tích các pha bóng, các đội hình biến đổi liên tục với hình ảnh sắc nét ấn tượng, giúp người xem dễ dàng cảm nhận và nhiều cảm hứng nắm bắt thông tin.
 
Các đơn vị truyền hình của Việt Nam cũng đã áp dụng khá hiệu quả công nghệ 3D vào sản xuất các chương trình đồng hành cùng World Cup, trong đó có VTV, HTV. Tuy vậy, để khai thác tối đa được hệ thống công nghệ hiện này thì các kỹ thuật đồ họa của Việt Nam còn phải học hỏi và nâng cao trình độ hơn nữa. 
 
Hiện nay, VTVcab là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hệ thống hoàn thiện về đầy đủ về công nghệ hiện đại nhất của Vizrt. Sau gần 1 năm ứng dụng vào các chương trình sản xuất về thể thao, giải trí,VTVcab đã ngày càng nâng cao chất lượng sản xuất, làm chủ công nghệ, đảm bảo cho việc sản xuất các chương trình với ý tưởng mang tính đột phá, hiện đại, cách tiếp cận hoàn toàn mới, mang đến cảm nhận thông tin, hình ảnh nhanh nhất, chân thực và sinh động nhất cho khán giả.
 
Sự khác biệt trong thể hiện và chất lượng nội dung là những yếu tố quan trọng mà các đài truyền hình và hãng truyền thông cần phải chú trọng để giữ khán giả lâu dài và đạt được ratings cao nhằm thu được lợi nhuận từ quảng cáo đang dịch chuyển sang các phương tiện truyền thông mới.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
06/05/2019 27  Lượt xem
Trên các trang Shopee, Lazada, AliExpress xuất hiện những bài đăng quảng cáo anten thu miễn phí truyền hình HD, truyền hình 4K với tính năng siêu xa, siêu nét nhưng thực chất đây là những quảng cáo “nổ”, quảng cáo sai sự thật để đánh lừa người mua.
Chi tiết
06/05/2019 50  Lượt xem
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, VTVcab sẽ ra mắt thêm một kênh mua sắm hàng hóa cao cấp từ Hàn Quốc VTVcab 14, còn Truyền hình Vĩnh Long sẵn sàng lên sóng kênh THVL4.
Chi tiết
22/04/2019 29  Lượt xem
Trong lúc nạn vi phạm bản quyền đang làm đau đầu các nhà sản xuất nội dung số, nhất là các hãng truyền hình như VTV, VTC và các đơn vị sản xuất nội dung khác, thì một doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam công bố đã phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng.
Chi tiết
05/04/2019 43  Lượt xem
Quỹ Sáng tạo YouTube hỗ trợ tài chính cho Đài VTC sử dụng để tăng cường năng lực sản xuất và xuất bản tin tức trên VTC Now, phát triển kênh YouTube VTC Now trở thành kênh nội dung uy tín. Toàn bộ nội dung do Đài VTC tự sản xuất, quản lý, kiểm duyệt.
Chi tiết
20/03/2019 38  Lượt xem
6 trận đấu của bảng K sẽ được phát sóng trên: VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng gồm kênh Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, kênh Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên Kênh YouTube VFF Channel và trang Fanpage Next Sports.
Chi tiết
11/03/2019 107  Lượt xem
VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất chương trình các trận đấu vòng loại U23 châu Á ở bảng K bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3, và sản xuất chương trình chất lượng HD trên kênh VTC1.
Chi tiết
08/03/2019 58  Lượt xem
VFF vừa ra thông báo kế hoạch bán vé vòng loại U23 châu Á 2020, bảng K, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội từ 22 đến 26/3/2019 theo phương thức bán vé online.
Chi tiết
20/02/2019 91  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
18/02/2019 69  Lượt xem
Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
Chi tiết
15/02/2019 57  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 79  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 71  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 95  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 167  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 112  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 101  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 111  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
09/11/2018 166  Lượt xem
Theo đại diện Next Media, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hồ sơ pháp lý, sau hai trận đấu tối 8/11, đơn vị truyền hình trả tiền nào không khóa hai kênh VTV5 và VTV6 mà vẫn tiếp phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, thì ngay ngày 9/11 Next Media sẽ gửi hồ sơ khởi kiện ra tòa vì vi phạm bản quyền của Next Media.
Chi tiết
06/11/2018 144  Lượt xem
VTV sẽ phát sóng 26 trận đấu của AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên các hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (Viettel) Clip.vn.
Chi tiết
02/11/2018 99  Lượt xem
Mục đích của việc tung tin và lan truyền văn bản giả mạo của UBND Thành phố Đà Nẵng lên mạng xã hội là có ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ.
Chi tiết