024.3225.2096

Các ứng dụng My VNPT, My Viettel, My MobiFone đã có tính năng hỗ trợ chuyển đổi danh bạ

 
Hiện 3 doanh nghiệp di động lớn Viettel, VNPT (VinaPhone) và MobiFone đều đã bổ sung tính năng hỗ trợ người dùng đồng bộ danh bạ trên các ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng của mình, sẵn sàng thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số từ ngày 15/9/2018.
 
Trong trao đổi tại buổi làm việc của Cục Viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông về công tác triển khai chuyển đổi mã mạng do Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chủ trì chiều ngày 22/8, đại diện cả 5 nhà mạng di động Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile và GTel đều khẳng định sẽ hỗ trợ người dùng tối đa trong đợt chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số sắp tới.
 
Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, từ ngày 15/9 tới đây tất cả các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng của mình. Thống kê của Bộ TT&TT cho hay, sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số được chuyển sang thuê bao 10 số từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Bên cạnh đó, đợt chuyển đổi lần này cũng có 700 thuê bao VSAT tiến hành đổi số.
 
Thông tin về kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ để người dùng có thể nhanh chóng cập nhập, chấp nhận và thực hiện chủ trương chuyển đổi mã mạng, đại diện Viettel cho biết, đến nay Viettel đã hoàn tất việc xây dựng các phương án truyền thông đến khách hàng thông qua nhiều kênh sẵn có, bao gồm: cửa hàng (thông qua các ấn phẩm, nhân viên tư vấn trực tiếp), qua hệ thống trả lời tự động - IVR, tổng đài chăm sóc khách hàng, nhắn tin SMS… cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng, diễn đàn, mạng xã hội… nhằm giúp khách hàng hiểu rõ mục đích, lợi ích của việc chuyển đổi mã mạng đồng thời chủ động trong quá trình chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số thành 10 số.
 
Bên cạnh đó, Viettel cũng đã chủ động cập nhật tính năng hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel. Theo đó, toàn bộ thuê bao 11 số mà người dùng sử dụng smartphone lưu trong danh bạ (bao gồm tất cả các mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone…) đều sẽ được tự động chuyển về 10 số theo kế hoạch chuyển đổi của Bộ TT&TT. Ứng dụng này sẽ được Viettel chính thức cung cấp cho các khách hàng ngay khi nhà mạng thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số.
 
Với khách hàng sử dụng các dòng điện thoại phổ thông (feature phone), Viettel đã xong công cụ để khi khách hàng ra điểm giao dịch, giao dịch viên có thể hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ.
 
Đại diện Viettel cho biết thêm, riêng với ứng dụng Mocha của Viettel, nhà mạng đã có phương án đồng bộ tài khoản cho khách hàng và sẽ chủ động triển khai theo lộ trình chuyển đổi mã mạng chung. Viettel Telecom cũng đã chủ động liên hệ với các ngân hàng trong nước và các ứng dụng lớn: Zalo, Viber, Facebook, Google… để thông báo kế hoạch chuyển đổi của Viettel và sẵn sàng phối hợp với đối tác để hỗ trợ khách hàng của mình.
 
Cũng như Viettel và các nhà mạng khác, VNPT đã xây dựng xong phương án truyền thông về kế hoạch chuyển đổi mã mạng. VNPT dự kiến từ hôm nay, ngày 23/8 sẽ chính thức truyền thông trên mọi phương tiện, bao gồm cả tờ rơi, điểm bán hàng, cũng như thông báo trên website, fanpage, ứng dụng My VNPT...
 
Tại cuộc họp ngày 22/8, đại diện VNPT thông tin, VNPT đã hoàn thành xây tính năng trên ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng của VNPT - ứng dụng My VNPT, cho phép khách hàng có thể dùng phần mềm đó để chuyển đổi dữ liệu danh bạ trong điện thoại của mình. Đối với các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, VNPT cũng đã xây dựng phần mềm cho phép khách hàng có thể cập nhật danh bạ tại hệ thống điểm giao dịch của nhà mạng.
 
Đối với MobiFone, nhà mạng đã in và phát hành các ấn phẩm thông báo, hướng dẫn thực hiện chuyển đổi mã mạng. Đồng thời, MobiFone cũng đã tiến hành công tác truyền thông về kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các khách hàng qua website, trang Facebook của nhà mạng.  
 
Bên cạnh đó, MobiFone dự kiến trong quá trình triển khai chuyển đổi mã mạng, để tránh ảnh hưởng khách hàng, từng đêm chuyển đổi, sau khi kết thúc MobiFone sẽ thông báo bằng tin nhắn đến khách hàng. Các hệ thống truyền thông, hệ thống chăm sóc khách hàng cũng đã được cập nhật.
 
Tương tự Viettel, VNPT, với máy phổ thông, MobiFone cũng đã có trang bị công cụ cho các điểm bán, khách hàng đến điểm bán sẽ được hỗ trợ chuyển đổi danh bạ. Còn với thuê bao dùng smartphone, ứng dụng My MobiFone đã cài sẵn tính năng hỗ trợ người dùng chuyển đổi tự động danh bạ.
 
Tuy là doanh lượng có số lượng thuê bao chuyển đổi không lớn song theo báo cáo của Cục Viễn thông, Vietnamobile cũng đã chủ động xây dựng phần mềm hỗ trợ người dùng cập nhật danh bạ.
 
Thời gian vừa qua, thực hiện kế hoạch truyền thông, từ đầu tháng 8/2018 Vietnamobile đã 2 lần nhắn tin thông báo về kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các khách hàng. “Chúng tôi dự kiến thời điểm trước và sau khi chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số, Vietnamobile sẽ nhắn tin hướng dẫn các thuê bao để họ biết có việc chuyển đổi và trong quá trình thực hiện nếu xảy sự cố thì họ cũng biết cách liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ xử lý”, đại diện Vietnamobile.
 
Cho biết doanh nghiệp mình đang mắc trong việc hỗ trợ người dùng máy đầu cuối loại phổ thông đại diện Vietnamobile chia sẻ: “Có lẽ chúng tôi sẽ học các nhà mạng khác để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ tại điểm bán hoặc cung cấp công cụ để nhân viên kinh doanh các vùng miền hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ”.
 
Riêng với GTel, trong cuộc họp với Cục Viễn thông, đại diện nhà mạng di động này đề xuất phương án được Viettel chia sẻ cùng sử dụng phần mềm hỗ trợ chuyển đổi máy feature phone cho khách hàng của GTel.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/11/2024 9  Lượt xem
Bằng cách giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc, đối tượng xấu có thể chiếm đoạt toàn bộ dữ liệu cá nhân của nạn nhân.
Chi tiết
18/11/2024 17  Lượt xem
Nghị định 147 của Chính phủ được xem như sự mạnh tay rất cần thiết để đảm bảo tính chính danh, rõ ràng hơn trên các nền tảng không gian mạng, chống lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
15/11/2024 17  Lượt xem
Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tại phiên hội thảo chiều 14/11 trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT 2024.
Chi tiết
06/11/2024 44  Lượt xem
Khi nhận được tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, người dùng cần hết sức cảnh giác, kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi, xác minh tên miền của trang web.
Chi tiết
05/11/2024 27  Lượt xem
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hơn một phần tư các đoạn code mới.
Chi tiết
04/11/2024 35  Lượt xem
ChatGPT đã được tích hợp thêm tính năng mới, trở thành một công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ từ AI, có khả năng cạnh tranh với Google và Bing.
Chi tiết
30/10/2024 25  Lượt xem
Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam đang hòa mình vào tiến trình chuyển đổi số của quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo và kiểm soát chất lượng giáo
Chi tiết
29/10/2024 28  Lượt xem
Tuần này, Google mở rộng AI Overviews đến hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, với hỗ trợ tiếng Việt.
Chi tiết
28/10/2024 39  Lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam, từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm.
Chi tiết
25/10/2024 54  Lượt xem
Việc kết nối mạng Wi-Fi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin nếu người dùng sử dụng không đúng cách.
Chi tiết
23/10/2024 51  Lượt xem
Công ty nghiên cứu bảo mật ESET mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tin tặc tấn công một đối tác của họ tại Israel để mạo danh thương hiệu này nhằm phát tán mã độc.
Chi tiết
21/10/2024 42  Lượt xem
Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
Chi tiết
17/10/2024 81  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 87  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 106  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 128  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 70  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 99  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 205  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 116  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.