024.3225.2096

Các ứng dụng My VNPT, My Viettel, My MobiFone đã có tính năng hỗ trợ chuyển đổi danh bạ

 
Hiện 3 doanh nghiệp di động lớn Viettel, VNPT (VinaPhone) và MobiFone đều đã bổ sung tính năng hỗ trợ người dùng đồng bộ danh bạ trên các ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng của mình, sẵn sàng thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số từ ngày 15/9/2018.
 
Trong trao đổi tại buổi làm việc của Cục Viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông về công tác triển khai chuyển đổi mã mạng do Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chủ trì chiều ngày 22/8, đại diện cả 5 nhà mạng di động Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile và GTel đều khẳng định sẽ hỗ trợ người dùng tối đa trong đợt chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số sắp tới.
 
Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, từ ngày 15/9 tới đây tất cả các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng của mình. Thống kê của Bộ TT&TT cho hay, sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số được chuyển sang thuê bao 10 số từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Bên cạnh đó, đợt chuyển đổi lần này cũng có 700 thuê bao VSAT tiến hành đổi số.
 
Thông tin về kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ để người dùng có thể nhanh chóng cập nhập, chấp nhận và thực hiện chủ trương chuyển đổi mã mạng, đại diện Viettel cho biết, đến nay Viettel đã hoàn tất việc xây dựng các phương án truyền thông đến khách hàng thông qua nhiều kênh sẵn có, bao gồm: cửa hàng (thông qua các ấn phẩm, nhân viên tư vấn trực tiếp), qua hệ thống trả lời tự động - IVR, tổng đài chăm sóc khách hàng, nhắn tin SMS… cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng, diễn đàn, mạng xã hội… nhằm giúp khách hàng hiểu rõ mục đích, lợi ích của việc chuyển đổi mã mạng đồng thời chủ động trong quá trình chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số thành 10 số.
 
Bên cạnh đó, Viettel cũng đã chủ động cập nhật tính năng hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel. Theo đó, toàn bộ thuê bao 11 số mà người dùng sử dụng smartphone lưu trong danh bạ (bao gồm tất cả các mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone…) đều sẽ được tự động chuyển về 10 số theo kế hoạch chuyển đổi của Bộ TT&TT. Ứng dụng này sẽ được Viettel chính thức cung cấp cho các khách hàng ngay khi nhà mạng thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số.
 
Với khách hàng sử dụng các dòng điện thoại phổ thông (feature phone), Viettel đã xong công cụ để khi khách hàng ra điểm giao dịch, giao dịch viên có thể hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ.
 
Đại diện Viettel cho biết thêm, riêng với ứng dụng Mocha của Viettel, nhà mạng đã có phương án đồng bộ tài khoản cho khách hàng và sẽ chủ động triển khai theo lộ trình chuyển đổi mã mạng chung. Viettel Telecom cũng đã chủ động liên hệ với các ngân hàng trong nước và các ứng dụng lớn: Zalo, Viber, Facebook, Google… để thông báo kế hoạch chuyển đổi của Viettel và sẵn sàng phối hợp với đối tác để hỗ trợ khách hàng của mình.
 
Cũng như Viettel và các nhà mạng khác, VNPT đã xây dựng xong phương án truyền thông về kế hoạch chuyển đổi mã mạng. VNPT dự kiến từ hôm nay, ngày 23/8 sẽ chính thức truyền thông trên mọi phương tiện, bao gồm cả tờ rơi, điểm bán hàng, cũng như thông báo trên website, fanpage, ứng dụng My VNPT...
 
Tại cuộc họp ngày 22/8, đại diện VNPT thông tin, VNPT đã hoàn thành xây tính năng trên ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng của VNPT - ứng dụng My VNPT, cho phép khách hàng có thể dùng phần mềm đó để chuyển đổi dữ liệu danh bạ trong điện thoại của mình. Đối với các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, VNPT cũng đã xây dựng phần mềm cho phép khách hàng có thể cập nhật danh bạ tại hệ thống điểm giao dịch của nhà mạng.
 
Đối với MobiFone, nhà mạng đã in và phát hành các ấn phẩm thông báo, hướng dẫn thực hiện chuyển đổi mã mạng. Đồng thời, MobiFone cũng đã tiến hành công tác truyền thông về kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các khách hàng qua website, trang Facebook của nhà mạng.  
 
Bên cạnh đó, MobiFone dự kiến trong quá trình triển khai chuyển đổi mã mạng, để tránh ảnh hưởng khách hàng, từng đêm chuyển đổi, sau khi kết thúc MobiFone sẽ thông báo bằng tin nhắn đến khách hàng. Các hệ thống truyền thông, hệ thống chăm sóc khách hàng cũng đã được cập nhật.
 
Tương tự Viettel, VNPT, với máy phổ thông, MobiFone cũng đã có trang bị công cụ cho các điểm bán, khách hàng đến điểm bán sẽ được hỗ trợ chuyển đổi danh bạ. Còn với thuê bao dùng smartphone, ứng dụng My MobiFone đã cài sẵn tính năng hỗ trợ người dùng chuyển đổi tự động danh bạ.
 
Tuy là doanh lượng có số lượng thuê bao chuyển đổi không lớn song theo báo cáo của Cục Viễn thông, Vietnamobile cũng đã chủ động xây dựng phần mềm hỗ trợ người dùng cập nhật danh bạ.
 
Thời gian vừa qua, thực hiện kế hoạch truyền thông, từ đầu tháng 8/2018 Vietnamobile đã 2 lần nhắn tin thông báo về kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các khách hàng. “Chúng tôi dự kiến thời điểm trước và sau khi chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số, Vietnamobile sẽ nhắn tin hướng dẫn các thuê bao để họ biết có việc chuyển đổi và trong quá trình thực hiện nếu xảy sự cố thì họ cũng biết cách liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ xử lý”, đại diện Vietnamobile.
 
Cho biết doanh nghiệp mình đang mắc trong việc hỗ trợ người dùng máy đầu cuối loại phổ thông đại diện Vietnamobile chia sẻ: “Có lẽ chúng tôi sẽ học các nhà mạng khác để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ tại điểm bán hoặc cung cấp công cụ để nhân viên kinh doanh các vùng miền hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ”.
 
Riêng với GTel, trong cuộc họp với Cục Viễn thông, đại diện nhà mạng di động này đề xuất phương án được Viettel chia sẻ cùng sử dụng phần mềm hỗ trợ chuyển đổi máy feature phone cho khách hàng của GTel.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
01/04/2025 99  Lượt xem
Nvidia cho biết, với nền tảng chip trí tuệ nhân tạo tiếp theo của mình, AI sẽ vượt ra khỏi khuôn khổ các chatbot để tiến xa hơn vào cuộc sống thực.
Chi tiết
31/03/2025 72  Lượt xem
Cuộc đua kiểm soát ngành bán dẫn đang trở thành chìa khóa quyền lực trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.
Chi tiết
27/03/2025 50  Lượt xem
Nhiều người dùng thường có thói quen tìm kiếm các công cụ chuyển đổi file hoặc tải video miễn phí trên Google. Đây là thói quen
Chi tiết
25/03/2025 54  Lượt xem
Một tờ báo đã cho ra phiên bản sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho hầu hết mọi công đoạn, từ tạo các bài viết, tiêu đề, trích dẫn cho đến tinh chỉnh nội dung.
Chi tiết
20/03/2025 46  Lượt xem
Các công ty công nghệ của Trung Quốc đang tăng cường phát triển các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) để cạnh tranh với những đối thủ khác trên toàn cầu.
Chi tiết
19/03/2025 62  Lượt xem
Google Assistant sẽ sớm biến mất khỏi hầu hết các thiết bị di động, nhường chỗ cho Gemini – trợ lý AI mới mạnh mẽ hơn.
Chi tiết
18/03/2025 59  Lượt xem
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo về sự gia tăng của mã độc tống tiền (ransomware) từ nhóm Medusa, đe dọa người dùng Gmail, Outlook và VPN.
Chi tiết
17/03/2025 45  Lượt xem
Mới đây, Microsoft đã phát hiện một chiến dịch tấn công giả mạo (phishing) trang web du lịch trực tuyến để đánh cắp thông tin đăng nhập trên hệ thống bị xâm nhập.
Chi tiết
12/03/2025 61  Lượt xem
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 56/TB-VPCP ngày 23/02/2025 kết luận Phiên họp tổng kết hoạt động Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Chi tiết
10/03/2025 66  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) không ngừng phát triển theo thời gian và dần trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại.
Chi tiết
03/03/2025 52  Lượt xem
Nhiều ứng dụng độc hại được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động cho vay nặng lãi, tống tiền và cưỡng đoạt tài sản, thường ngụy trang thành các ứng dụng tài chính hợp pháp.
Chi tiết
27/02/2025 88  Lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, việc áp dụng công nghệ vào quản trị nhân sự là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành để tăng trưởng bền vững.
Chi tiết
27/02/2025 79  Lượt xem
Ngày 27/2, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố chương trình Top 10 & Bản đồ Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2025 với nhiều đổi mới quan trọng.
Chi tiết
25/02/2025 53  Lượt xem
Hiện tại, Bybit đang tìm hiểu nguyên nhân vụ tấn công, đồng thời tìm cách đảm bảo thanh khoản và bảo vệ tài sản của khách hàng.
Chi tiết
25/02/2025 57  Lượt xem
Các đối tượng có những kịch bản lừa đảo rõ ràng, bài bản, chuyên nghiệp kết hợp nhiều hình thức, công nghệ cao để lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
24/02/2025 70  Lượt xem
Sàn giao dịch tiền điện tử Bybit đang kêu gọi các chuyên gia an ninh mạng hỗ trợ truy vết kẻ tấn công sau khi số tiền lớn bị đánh cắp.
Chi tiết
20/02/2025 74  Lượt xem
Trong dịp đầu năm, nhu cầu du lịch tăng cao, tạo điều kiện cho các đối tượng lừa đảo giả mạo fanpage khách sạn, khu nghỉ dưỡng để chiếm đoạt tiền đặt cọc của du khách. Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi đặt phòng và không chuyển tiền khi chưa xác minh được độ uy tín của đối tượng.
Chi tiết
17/02/2025 72  Lượt xem
Google đã công bố 5 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến mà nhiều người Việt thường xuyên mắc phải, kèm theo đó là những lời khuyên giúp sử dụng Internet an toàn hơn.
Chi tiết
11/02/2025 104  Lượt xem
Sự phát triển của các mô hình trí tuệ nhân tạo mã nguồn mở được chia sẻ công khai dẫn đến những lo ngại AI bị lợi dụng.
Chi tiết
06/02/2025 100  Lượt xem
Google vừa cho biết, mô hình AI mạnh nhất của công ty Gemini đã chính thức được giới thiệu tới tất cả người dùng.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.