024.3225.2096

Các ứng dụng My VNPT, My Viettel, My MobiFone đã có tính năng hỗ trợ chuyển đổi danh bạ

 
Hiện 3 doanh nghiệp di động lớn Viettel, VNPT (VinaPhone) và MobiFone đều đã bổ sung tính năng hỗ trợ người dùng đồng bộ danh bạ trên các ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng của mình, sẵn sàng thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số từ ngày 15/9/2018.
 
Trong trao đổi tại buổi làm việc của Cục Viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông về công tác triển khai chuyển đổi mã mạng do Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chủ trì chiều ngày 22/8, đại diện cả 5 nhà mạng di động Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile và GTel đều khẳng định sẽ hỗ trợ người dùng tối đa trong đợt chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số sắp tới.
 
Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, từ ngày 15/9 tới đây tất cả các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng của mình. Thống kê của Bộ TT&TT cho hay, sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số được chuyển sang thuê bao 10 số từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Bên cạnh đó, đợt chuyển đổi lần này cũng có 700 thuê bao VSAT tiến hành đổi số.
 
Thông tin về kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ để người dùng có thể nhanh chóng cập nhập, chấp nhận và thực hiện chủ trương chuyển đổi mã mạng, đại diện Viettel cho biết, đến nay Viettel đã hoàn tất việc xây dựng các phương án truyền thông đến khách hàng thông qua nhiều kênh sẵn có, bao gồm: cửa hàng (thông qua các ấn phẩm, nhân viên tư vấn trực tiếp), qua hệ thống trả lời tự động - IVR, tổng đài chăm sóc khách hàng, nhắn tin SMS… cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng, diễn đàn, mạng xã hội… nhằm giúp khách hàng hiểu rõ mục đích, lợi ích của việc chuyển đổi mã mạng đồng thời chủ động trong quá trình chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số thành 10 số.
 
Bên cạnh đó, Viettel cũng đã chủ động cập nhật tính năng hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel. Theo đó, toàn bộ thuê bao 11 số mà người dùng sử dụng smartphone lưu trong danh bạ (bao gồm tất cả các mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone…) đều sẽ được tự động chuyển về 10 số theo kế hoạch chuyển đổi của Bộ TT&TT. Ứng dụng này sẽ được Viettel chính thức cung cấp cho các khách hàng ngay khi nhà mạng thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số.
 
Với khách hàng sử dụng các dòng điện thoại phổ thông (feature phone), Viettel đã xong công cụ để khi khách hàng ra điểm giao dịch, giao dịch viên có thể hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ.
 
Đại diện Viettel cho biết thêm, riêng với ứng dụng Mocha của Viettel, nhà mạng đã có phương án đồng bộ tài khoản cho khách hàng và sẽ chủ động triển khai theo lộ trình chuyển đổi mã mạng chung. Viettel Telecom cũng đã chủ động liên hệ với các ngân hàng trong nước và các ứng dụng lớn: Zalo, Viber, Facebook, Google… để thông báo kế hoạch chuyển đổi của Viettel và sẵn sàng phối hợp với đối tác để hỗ trợ khách hàng của mình.
 
Cũng như Viettel và các nhà mạng khác, VNPT đã xây dựng xong phương án truyền thông về kế hoạch chuyển đổi mã mạng. VNPT dự kiến từ hôm nay, ngày 23/8 sẽ chính thức truyền thông trên mọi phương tiện, bao gồm cả tờ rơi, điểm bán hàng, cũng như thông báo trên website, fanpage, ứng dụng My VNPT...
 
Tại cuộc họp ngày 22/8, đại diện VNPT thông tin, VNPT đã hoàn thành xây tính năng trên ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng của VNPT - ứng dụng My VNPT, cho phép khách hàng có thể dùng phần mềm đó để chuyển đổi dữ liệu danh bạ trong điện thoại của mình. Đối với các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, VNPT cũng đã xây dựng phần mềm cho phép khách hàng có thể cập nhật danh bạ tại hệ thống điểm giao dịch của nhà mạng.
 
Đối với MobiFone, nhà mạng đã in và phát hành các ấn phẩm thông báo, hướng dẫn thực hiện chuyển đổi mã mạng. Đồng thời, MobiFone cũng đã tiến hành công tác truyền thông về kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các khách hàng qua website, trang Facebook của nhà mạng.  
 
Bên cạnh đó, MobiFone dự kiến trong quá trình triển khai chuyển đổi mã mạng, để tránh ảnh hưởng khách hàng, từng đêm chuyển đổi, sau khi kết thúc MobiFone sẽ thông báo bằng tin nhắn đến khách hàng. Các hệ thống truyền thông, hệ thống chăm sóc khách hàng cũng đã được cập nhật.
 
Tương tự Viettel, VNPT, với máy phổ thông, MobiFone cũng đã có trang bị công cụ cho các điểm bán, khách hàng đến điểm bán sẽ được hỗ trợ chuyển đổi danh bạ. Còn với thuê bao dùng smartphone, ứng dụng My MobiFone đã cài sẵn tính năng hỗ trợ người dùng chuyển đổi tự động danh bạ.
 
Tuy là doanh lượng có số lượng thuê bao chuyển đổi không lớn song theo báo cáo của Cục Viễn thông, Vietnamobile cũng đã chủ động xây dựng phần mềm hỗ trợ người dùng cập nhật danh bạ.
 
Thời gian vừa qua, thực hiện kế hoạch truyền thông, từ đầu tháng 8/2018 Vietnamobile đã 2 lần nhắn tin thông báo về kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các khách hàng. “Chúng tôi dự kiến thời điểm trước và sau khi chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số, Vietnamobile sẽ nhắn tin hướng dẫn các thuê bao để họ biết có việc chuyển đổi và trong quá trình thực hiện nếu xảy sự cố thì họ cũng biết cách liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ xử lý”, đại diện Vietnamobile.
 
Cho biết doanh nghiệp mình đang mắc trong việc hỗ trợ người dùng máy đầu cuối loại phổ thông đại diện Vietnamobile chia sẻ: “Có lẽ chúng tôi sẽ học các nhà mạng khác để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ tại điểm bán hoặc cung cấp công cụ để nhân viên kinh doanh các vùng miền hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ”.
 
Riêng với GTel, trong cuộc họp với Cục Viễn thông, đại diện nhà mạng di động này đề xuất phương án được Viettel chia sẻ cùng sử dụng phần mềm hỗ trợ chuyển đổi máy feature phone cho khách hàng của GTel.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
21/09/2018 1  Lượt xem
Lượt xem (view) của các trang vi phạm bản quyền phim, bản quyền thể thao đạt hàng chục triệu mỗi tháng, một con số mà bất cứ tờ báo điện tử chính thống nào cũng thèm muốn. Bởi đi cùng với lượt view khủng là tiền quảng cáo đổ vào các trang này cũng tăng mạnh.
Chi tiết
21/09/2018 1  Lượt xem
Việc Facebook sẽ phát sóng Ngoại hạng Anh trên nền tảng Internet đã phát sinh ra một vấn đề chính sách pháp lý mới. Bởi theo quy định, nhà nước chỉ có các chính sách quản lý dịch vụ phát thanh truyền hình. Có thể coi Facebook là dịch vụ truyền hình hay không thì Việt Nam chưa điều chỉnh.
Chi tiết
19/09/2018 4  Lượt xem
Các nhà sản xuất nội dung số không chỉ phải đầu tư lớn chi phí mua bản quyền và sản xuất nội dung mà còn phải đầu tư không nhỏ để nâng cấp hệ thống cũng như xây dựng đội ngũ chuyên giám sát, ngăn chặn, phát hiện và xử lý vi phạm bản quyền.
Chi tiết
17/09/2018 7  Lượt xem
VNPayTV đề nghị Bộ TT&TT không cấp phép cho Facebook phát sóng giải Ngoại hạng Anh khi không đảm bảo yêu cầu về Luật Cạnh tranh và yêu cầu về kiểm duyệt, biên tập, biên dịch nội dung Việt hóa, phải có các chương trình bình luận tiếng Việt đi kèm theo quy định của Luật Báo chí.
Chi tiết
10/09/2018 9  Lượt xem
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ thực hiện gỡ bỏ các cảnh báo hoặc cảnh cáo bản quyền với gần 10.000 kênh/trang vi phạm bản quyền ASIAD 2018.
Chi tiết
07/09/2018 16  Lượt xem
Nhân kỷ niệm 48 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên, VTV ra mắt Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ http://vtv.gov.vn.
Chi tiết
05/09/2018 8  Lượt xem
Công an TP Cần Thơ mới đây thông báo các phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng cờ bạc, lừa đảo qua điện thoại và đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng.
Chi tiết
30/08/2018 11  Lượt xem
Ưng dụng OTT VTC Now đã cán mốc 1 triệu lượt tải trên hai app của Google và Apple chỉ sau đúng 1 tuần Đài VTC có bản quyền ASIAD 2018.
Chi tiết
29/08/2018 11  Lượt xem
Một loạt công ty công nghệ như VTC Intecom, VTC Mobile, Thủ Đô Multimedia, Công ty Công nghệ Trường Lâm đã cho nhân viên nghỉ sớm chiều nay để cổ vũ cho trận đấu Olympic Việt Nam và Hàn Quốc lúc 16h hôm nay. VTC Intecom còn khuyến khích nhân viên mặc áo cờ đỏ sao vàng trong ngày hôm nay.
Chi tiết
29/08/2018 17  Lượt xem
Onme đã có 5 triệu người theo dõi, VTC Now cũng đạt 2 triệu sau trận đấu giữa Việt Nam và Syria. Đây là một trong số ít ứng dụng OTT có bản quyền ASIAD 2018 mà người dùng có thể tải về theo dõi miễn phí.
Chi tiết
28/08/2018 12  Lượt xem
Ngày 27/8, Bộ TT&TT đã chỉ đạo 7 nhà mạng đã báo cáo chặn thành công 18 trang web vi phạm bản quyền, có tên miền quốc tế, đặt máy chủ ở nước ngoài. Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria vào lúc 19h30 ngày 27/8, cả 18 trang web đen nói trên đều đã trong tình trạng không thể truy cập được.
Chi tiết
27/08/2018 12  Lượt xem
Đài VTC mời thêm một đối tác lớn để cùng xử lý kỹ thuật hiện tượng nghẽn mạng VTC Now, hi vọng sẽ giúp VTC tháo gỡ khó khăn để phục vụ tốt nhất nhu cầu người dùng dịp ASIAD nói chung và trận tứ kết bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria vào 19h30 tối nay.
Chi tiết
27/08/2018 10  Lượt xem
Kênh YouTube DATE & KISS đã ra thông báo chính thức sẽ ngừng phát sóng hai tập để điều chỉnh nội dung cho phù hợp với thị hiếu khán giả. Việc ngừng phát sóng này liên quan đến những phản ứng của cộng đồng mạng vì những hình ảnh và âm thanh gợi dục, dung tục của chương trình.
Chi tiết
24/08/2018 11  Lượt xem
Bản chất của sự cố mất sóng trên VTV6 trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Bahrain tối ngày 23/8 là doVTV6 đã tự ngắt tín hiệu sau khi chất lượng không ổn định, hình ảnh bị cho là VTV6 chèn quảng cáo thực chất là hình đệm (phát trong lúc gián đoạn tín hiệu trận đấu).
Chi tiết
15/08/2018 36  Lượt xem
Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Pakistan vào chiều qua, dân mạng đã ào ào chia sẻ nhau link lậu để xem các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu. Một số trang báo điện tử hàng đầu còn dẫn một loạt link lậu trực tiếp trên trang báo để phục vụ người hâm mộ đội tuyển U23 Việt Nam.
Chi tiết
09/08/2018 23  Lượt xem
VNPT đã đầu tư xấp xỉ 560 triệu USD cho 2 quả vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2. Sau 10 năm hệ thống vệ tinh viễn thông VINASAT vừa được vinh danh là 1 trong 8 công trình tiêu biểu có dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp hơn 70 năm phát triển đất nước.
Chi tiết
02/08/2018 14  Lượt xem
Cốt lõi của việc các ông lớn công nghệ như Facebook nhảy vào cạnh tranh mua bản quyền các giải đấu thể thao hấp dẫn là để thu tiền quảng cáo khi phát sóng trực tiếp trên nền tảng của họ. Ngân sách quảng cáo truyền hình ở Việt Nam chắc chắn sẽ chạy sang nền tảng Facebook là điều không tránh khỏi khi mùa Ngoại hạng Anh trên Facebook bắt đầu diễn ra từ tháng 9/2019.
Chi tiết
27/07/2018 16  Lượt xem
“Ngày hội việc làm số - Digital Job Fair” là sự kiện lớn, áp dụng công nghệ phần mềm để đánh giá năng lực của người lao động sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 29/7 tới ở Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3, TP.HCM.
Chi tiết
25/07/2018 18  Lượt xem
Kỳ World Cup 2018 không chỉ chứng kiến sự nên ngôi của công nghệ VAR hay Goalline, mà các đài truyền hình như VTV, HTV, VTVcab đã áp dụng khá hiệu quả công nghệ đồ họa 3D trong sản xuất các chương trình bình luận.
Chi tiết
24/07/2018 15  Lượt xem
Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai hệ thống, sẵn sàng nhắn tin cảnh báo thiên tai khi có yêu cầu. Trong đó, có phương án nhắn tin theo vị trí để đảm bảo người dân trong khu vực địa lý bị ảnh hưởng của thiên tai nhận được tin nhắn cảnh báo.
Chi tiết