Next Media sẽ phát sóng các trận đấu AFF Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng mà đơn vị này sở hữu bản quyền, trong đó có 1 kênh truyền hình trả tiền sẽ phát sóng chính thức giải đấu và mạng xã hội. Các đài truyền hình khác cũng được tiếp sóng miễn phí tín hiệu AFF Cup 2018 từ Next Media.
Next Media sẽ phát sóng các trận đấu AFF Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng mà đơn vị này sở hữu bản quyền, trong đó có 1 kênh truyền hình trả tiền sẽ phát sóng chính thức giải đấu và mạng xã hội. Các đài truyền hình khác cũng được tiếp sóng miễn phí tín hiệu AFF Cup 2018 từ Next Media.
Vào sáng nay 4/10, người hâm mộ đội tuyển U23 Việt Nam khá ngỡ ngàng khi Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (“Next Media”) bất ngờ công bố việc sở hữu bản quyền Giải AFF SUZUKI CUP 2018. Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ Lagardere Sports bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (“Pay”) gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV,OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động, phát thanh và trình chiếu công cộng trong lãnh thổ Việt Nam.
Vì Next Media là một công ty cung cấp dịch vụ nội dung số, không có kênh truyền hình riêng nên nhiều độc giả băn khoăn việc Next Media sẽ phát sóng AFF Cup 2018 trên những kênh nào? Trao đổi với ICTnews vào sáng 4/10/2018, một lãnh đạo của Next Media cho biết, đơn vị này sẽ phát sóng các trận đấu AFF Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng mà đơn vị này sở hữu bản quyền, trong đó có 1 kênh truyền hình trả tiền sẽ phát sóng chính thức giải đấu và mạng xã hội. Với mong muốn phục vụ nhu cầu của người hâm mộ khắp cả nước, Next Media sẽ nỗ lực phân phối giải đấu tới số đông các kênh truyền hình, các website, các dịch vụ nội dung trên di động... Các kênh chính thức sẽ được Next Media công bố vào tuần sau.
Cũng theo lãnh đạo Next Media, các đài truyền hình khác trên toàn quốc có thể tiếp sóng nguyên vẹn miễn phí các trận đấu từ nguồn tín hiệu của Next Media. Người dân có lợi nhất vì có thể xem AFF Cup 2018 ở bất cứ đâu.
Giải AFF SUZUKI CUP 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11/2018 đến ngày 15/12/2018 gồm 26 trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm ở Bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Cambodia và Lào. Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển và cũng là cơ hội lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo để bước lên bục vinh quang và giành cúp vô địch.
Next Media đang là công ty nắm bản quyền truyền hình 3 giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, là đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và là đối tác chiến lược của Dailymotion.
Hồi đầu tháng 8/2018, Next Media cùng với VTVcab, Tập đoàn điện tử Asanzo ký thỏa thuận hợp tác về triển khai ứng dụng xem truyền hình trên tivi và điện thoại Asanzo.
Trước Next Media, VTV đã chính thức thông báo về việc được đối tác nước ngoài là Lagardere Sports cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của VTV về Giải AFF Cup 2018. Gói bản quyền của VTV sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV6 và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên Cáp, Vệ tinh, IPTV, Internet và Di động (không bao gồm trên Mạng Xã hội). Quyền không độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức.
Đáng chú ý nhất, VTV không được cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba. Tức là VTV sẽ không cấp quyền chia sẻ sóng sạch, cũng như quyền tiếp sóng cho các đơn vị truyền hình khác (ngoại trừ những hệ thống truyền hình trả tiền đã có sẵn kênh VTV6 trên hệ thống sẽ vẫn được phát sóng khi trực tiếp các trận đấu của AFF Cup 2018). Vào thời điểm VTV mua bản quyền AFF Cup 2018 thì còn gói bản quyền thứ hai chưa có đơn vị nào sở hữu và đến nay Next Media đã mua thành công.
(Theo ICTnews)