024.3225.2096

Vòng loại World Cup 2022: Các điểm chiếu công cộng không khai thác thương mại sẽ được Next Media miễn phí bản quyền


Các điểm chiếu công cộng, cafe, quán bia trình chiếu các trận đấu vòng loại World Cup 2022 không có mục đích khai thác thương mại thì Next Media miễn phí bản quyền, với mong muốn chương trình truyền hình trực tiếp các trận đấu của đội tuyển được nhiều người cổ vũ.
 
Để có thêm thông tin về các điểm trình chiếu công cộng trận đấu vòng loại World Cup 2022 phải nộp phí bản quyền như thế nào khi phát sóng trực tiếp các trận đấu mà Next Media đã mua bản quyền đầy đủ tại Việt Nam, ICTnews đã phỏng vấn bà Đỗ Phương Chi, Giám đốc bản quyền của Next Media về vấn đề này.
 
Thưa bà, Next Media có chính sách thu phí bản quyền tại các điểm chiếu công cộng, quán cafe, quán bia như thế nào?
Nếu các địa điểm này trình chiếu không có mục đích khai thác thương mại thì Next Media miễn phí bản quyền. Chúng tôi mong muốn chương trình truyền hình trực tiếp các trận đấu của đội tuyển được nhiều người theo dõi và cổ vũ.
 
Tại các điểm chiếu công cộng, quán bia hơi, cafe trải dài khắp đất nước thì làm thế nào Next Media xác định được họ có khai thác thương mại hay không?
 
Next Media đã gửi công văn thông báo cho các sở, ban, ngành về việc các công ty, tổ chức được cấp phép tổ chức xem trận đấu và chúng tôi mong rằng các cơ quan nhà nước sẽ kiểm soát được địa bàn mình đang quản lý.
 
Các điểm chiếu công cộng phải thực hiện thỏa thuận với Next Media theo trình tự thế nào để được chiếu trực tiếp các trận đấu mà Next Media đã mua bản quyền?
 
Trước khi tổ chức sự kiện, các công ty nên liên hệ trực tiếp với Next Media để được hướng dẫn cụ thể.
 
Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra trận đấu lượt đi giữa ĐT Thái Lan và Việt Nam, tính đến hôm nay đã có bao nhiêu điểm chiếu công cộng được Next Media cấp quyền chiếu trực tiếp trận đấu?
 
Next Media đang làm việc với các đơn vị tổ chức sự kiện và thoả thuận cấp phép cụ thể.
 
Xin cảm ơn bà!

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
28/08/2019 39  Lượt xem
Chia sẻ về tác động văn hóa khi phim ảnh đổ bộ vào Việt Nam qua các ứng dụng OTT xuyên biên giới, chuyên gia Lê Ngọc Sơn (ĐH Công nghệ Ilmenau, CHLB Đức) cho rằng, nếu không cẩn trọng, về lâu dài chúng ta bị chi phối áp đảo, xâm lấn về chủ quyền và không gian truyền thông trên mạng, đồng thời các giá trị văn hoá có nguy cơ bị tổn thương.
Chi tiết
22/08/2019 77  Lượt xem
Tự tin vào tiềm năng của thị trường OTT trong nước, Keeng đang đầu tư phát triển Keeng TV, còn Fim+ sẽ mạnh dạn đầu tư vào sản xuất phim bộ độc quyền. Các nhà cung cấp dịch vụ OTT trong nước không ngại đầu tư vào công nghệ mới để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng đạt tới mức thoả mãn cao nhất.
Chi tiết
24/07/2019 98  Lượt xem
Cục PTTH&TTĐT yêu cầu các Sở TT&TT trong quản lý dịch vụ truyền hình trả tiền trên địa bàn phải lưu ý đến hiện tượng một số đơn vị đã lách luật để cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền bằng cách xin giấy phép mạng xã hội, hoặc cung cấp dịch vụ lậu qua các App trên Android TV Box và Smart TV.
Chi tiết
06/05/2019 143  Lượt xem
Trên các trang Shopee, Lazada, AliExpress xuất hiện những bài đăng quảng cáo anten thu miễn phí truyền hình HD, truyền hình 4K với tính năng siêu xa, siêu nét nhưng thực chất đây là những quảng cáo “nổ”, quảng cáo sai sự thật để đánh lừa người mua.
Chi tiết
06/05/2019 284  Lượt xem
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, VTVcab sẽ ra mắt thêm một kênh mua sắm hàng hóa cao cấp từ Hàn Quốc VTVcab 14, còn Truyền hình Vĩnh Long sẵn sàng lên sóng kênh THVL4.
Chi tiết
22/04/2019 171  Lượt xem
Trong lúc nạn vi phạm bản quyền đang làm đau đầu các nhà sản xuất nội dung số, nhất là các hãng truyền hình như VTV, VTC và các đơn vị sản xuất nội dung khác, thì một doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam công bố đã phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng.
Chi tiết
05/04/2019 144  Lượt xem
Quỹ Sáng tạo YouTube hỗ trợ tài chính cho Đài VTC sử dụng để tăng cường năng lực sản xuất và xuất bản tin tức trên VTC Now, phát triển kênh YouTube VTC Now trở thành kênh nội dung uy tín. Toàn bộ nội dung do Đài VTC tự sản xuất, quản lý, kiểm duyệt.
Chi tiết
20/03/2019 125  Lượt xem
6 trận đấu của bảng K sẽ được phát sóng trên: VTC1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV. Các kênh tiếp phát sóng gồm kênh Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, kênh Bóng đá TV, BTV10 NCM và THVL3. Các trận đấu cũng được livestream trực tiếp trên Kênh YouTube VFF Channel và trang Fanpage Next Sports.
Chi tiết
11/03/2019 240  Lượt xem
VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất chương trình các trận đấu vòng loại U23 châu Á ở bảng K bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3, và sản xuất chương trình chất lượng HD trên kênh VTC1.
Chi tiết
08/03/2019 136  Lượt xem
VFF vừa ra thông báo kế hoạch bán vé vòng loại U23 châu Á 2020, bảng K, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội từ 22 đến 26/3/2019 theo phương thức bán vé online.
Chi tiết
20/02/2019 192  Lượt xem
Bộ phim ăn khách “Độc Cô Hoàng Hậu” bị nhiều trang phim lậu phát sóng tràn lan trên mạng, mặc dù Clip TV đã ra sức lên tiếng nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim.
Chi tiết
18/02/2019 145  Lượt xem
Facebook vừa xóa ba Fanpage chính chủ của Zing TV, KhoaiTV, Yêu Phim Ngôn Tình sau khi các trang này bị báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền phim "Độc Cô Hoàng Hậu" do HT Pictures độc quyền phát hành phim ở Việt Nam.
Chi tiết
15/02/2019 125  Lượt xem
Trong thông tin cảnh báo chiến dịch phát tán mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền W32.WeakPass nhắm vào các Server tại Việt Nam, Bkav cho biết theo ước tính của doanh nghiệp này, đến cuối chiều nay, ngày 14/2 số nạn nhân có thể đã lên đến hàng trăm cơ quan, tổ chức.
Chi tiết
24/01/2019 159  Lượt xem
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.
Chi tiết
22/01/2019 161  Lượt xem
Vào sáng 22/1 đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp với ĐT Việt Nam để hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến công nghệ VAR được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
08/01/2019 179  Lượt xem
Bên cạnh các kênh truyền hình thì người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam và Irap trên các ứng dụng truyền hình OTT như: VTV Sports, VTV Go, MyK+, MyK+ Now, Onme. Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
24/12/2018 263  Lượt xem
Next Media đã đàm phán thành công để mua bản quyền giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên tất cả các nền tảng truyền dẫn, dự kiến bản quyền giải đấu này sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 12/2018.
Chi tiết
11/12/2018 219  Lượt xem
Ngày 10/12/2018, TVad đã thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tăng hơn so với báo giá trước đó, theo đó mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 950 triệu đồng, 10 giây là 475 triệu đồng, 15 giây là 570 triệu đồng, 20 giây là 712,5 triệu đồng.
Chi tiết
07/12/2018 167  Lượt xem
Để tránh sập bẫy khuyến mãi ảo dịp Online Friday 2018, người tiêu dùng cần lưu ý so sánh giá giữa các nơi bán, lựa chọn đơn vị uy tín, chọn kênh thanh toán phù hợp…
Chi tiết
29/11/2018 188  Lượt xem
K+ đã được cấp quyền sản xuất và bình luật trực tiếp 6 trận đấu hấp dẫn còn lại của giải AFF Suzuki Cup. bắt đầu từ ngày 1/12/2018. Tại vòng bảng, K+ đã tiếp sóng các trận đấu từ kênh Bóng đá TV.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.