024.3225.2096

Ứng dụng AI, thực tế tăng cường vào lĩnh vực quảng cáo

Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.



Để vươn ra thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cần ưu tiên chiến lược tăng trưởng bền vững và phát triển thương hiệu ngay từ những giai đoạn đầu của quá trình hội nhập quốc tế. Đây là nhận định của ông Ajit Mohan, Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khi trao đổi với truyền thông Việt Nam.
 

Trước đây, các lĩnh vực thương mại xuyên biên giới như thương mại điện tử thường tập trung vào các danh mục sản phẩm theo mùa hoặc những dòng sản phẩm độc đáo, thuộc ngành ngách. Tuy nhiên, nhu cầu đa dạng hóa sản phẩm ngày càng trở nên cấp thiết, và các doanh nghiệp xuất khẩu hiện đối mặt với nhiều thách thức hơn trong việc khám phá và chinh phục khách hàng quốc tế thông qua các kênh mới.
 

Trong bối cảnh như vậy, các nhà quảng cáo Việt Nam có thể hợp tác với các nền tảng phổ biến như Snapchat để tiếp cận các đối tượng khách hàng toàn cầu.
 

Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng giới thiệu các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo, từ tin nhắn "biến mất" (emphereal messaging), video dọc đến thực tế tăng cường (AR) giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.

"Thời điểm ban đầu, đối với chúng tôi, AR chỉ là một công cụ thú vị để người dùng thể hiện bản thân. Nhưng bây giờ, AR đã thay đổi cách chúng ta trải nghiệm thế giới, cách doanh nghiệp phát triển, và cả cách chúng ta học tập, mua sắm hay trải nghiệm các sự kiện trực tiếp" - ông Ajit Mohan nói.


Ứng dụng AI, thực tế tăng cường vào lĩnh vực quảng cáo - Ảnh 1.

Ông Ajit Mohan, Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
 

Bên cạnh đó, AI cũng là một công cụ hiệu quả hỗ trợ sáng tạo và ứng dụng thực tiễn.
 

"Chúng tôi đang tận dụng AI tạo sinh (Generative AI) để giúp các nhà quảng cáo đơn giản hóa và tối ưu hóa quy trình sáng tạo. Các marketer hiện có thể sử dụng công cụ GenAI Copy Generator của chúng tôi để tạo tiêu đề quảng cáo bằng AI, đặc biệt hữu ích cho các thương hiệu muốn bản địa hóa nội dung quảng cáo tại các thị trường không sử dụng tiếng Anh. Cả AI và AR giúp thương hiệu tạo ra kết nối ý nghĩa hơn với cộng đồng Snapchat, tăng độ nhận diện và tương tác thông qua trải nghiệm tương tác sinh động" - đại diện Snap cho biết thêm.
 

Theo ông Ajit Mohan, Snapchat mang đến cơ hội mới để doanh nghiệp Việt tiếp cận 850 triệu người dùng toàn cầu. Đây là thị trường tiềm năng vì nhiều người dùng của chúng tôi không có mặt trên các nền tảng khác và sở hữu sức mua lớn. Được biết, thế hệ sử dụng Snapchat tại Mỹ có sức mạnh chi tiêu lên tới 2,2 nghìn tỷ USD. Thống kê cho thấy 75% người dùng tin rằng công nghệ Thực tế ảo tăng cường (AR) trên Snapchat góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn giữa người tiêu dùng và các thương hiệu.
 

Tại sự kiện, Snap công bố hợp tác cùng MediaDonuts by Aleph chính thức giới thiệu giải pháp Snapchat for Business (Quảng cáo trên Snapchat dành cho Doanh nghiệp) ở thị trường Việt Nam. Với các công nghệquảng cáo mới, giải pháp này giúp các doanh nghiệp, thương hiệu, và nhà tiếp thị ở Việt Nam tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi trên toàn thế giới thông qua nền tảng Snapchat, từ đó thúc đẩy thương mại xuyên biên giới.


theo VTV.VN
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
17/10/2024 37  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 44  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 70  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 92  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 56  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 67  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 172  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 87  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
30/09/2024 58  Lượt xem
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ camera và kết nối Internet đã mang lại nhiều lợi ích nhưng đồng thời cũng tạo ra những lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn.
Chi tiết
26/09/2024 475  Lượt xem
Ngày 25/9, Google đã thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle thú vị nhằm tôn vinh món ăn mang tính thời đại khi xem phim, đó là bỏng ngô hay bắp rang bơ.
Chi tiết
25/09/2024 69  Lượt xem
18 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR (Investor Relations-Quan hệ nhà đầu tư) tốt nhất năm 2024 đã được vinh danh hôm 24/9.
Chi tiết
24/09/2024 67  Lượt xem
Văn phòng UBND TP Hà Nội đề nghị Sở Nội vụ bổ sung nội dung kiểm tra việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi khi kiểm tra công vụ.
Chi tiết
19/09/2024 130  Lượt xem
Theo báo cáo của Liên hợp quốc, với 0,7709 điểm trong năm 2024, Việt Nam được xếp vào nhóm "Chính phủ điện tử rất cao", đứng thứ 71/193, tăng 15 bậc so với năm 2022.
Chi tiết
18/09/2024 128  Lượt xem
Việc biết cách chặn kênh YouTube có nội dung xấu là vô cùng cần thiết để tránh bị làm phiền và ảnh hưởng bởi những nội dung có ảnh hưởng tiêu cực này.
Chi tiết
17/09/2024 88  Lượt xem
Ngày 16/9, nhiều người dùng Việt Nam cảm thấy hứng thú khi có thể trải nghiệm tính năng bình luận ẩn danh trên mạng xã hội Facebook.
Chi tiết
16/09/2024 131  Lượt xem
Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định kéo dài thời hạn cung cấp dịch vụ 2G Only thêm 1 tháng, tức là sẽ tắt sóng 2G vào ngày 16/10 thay vì 16/9 như thông báo trước đây.
Chi tiết
12/09/2024 160  Lượt xem
Ngày 12/9, VNPT tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng.
Chi tiết
09/09/2024 204  Lượt xem
Ngày 8/9, hàng nghìn nhân lực viễn thông đã tích cực xử lý sự cố, phục hồi hạ tầng viễn thông, giúp kết nối lại hệ thống thông tin liên lạc.
Chi tiết
05/09/2024 114  Lượt xem
Chào đón các học sinh tại trường giờ đây ngoài thầy cô còn có robot và phần mềm học tập. Liệu đã đến lúc công nghệ AI trở thành một phần không thể thiếu trên giảng đường?
Chi tiết
04/09/2024 199  Lượt xem
Việc trẻ phụ thuộc ngày càng nhiều vào các thiết bị điện tử có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe thể chất và tinh thần.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.