Để vươn ra thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cần ưu tiên chiến lược tăng trưởng bền vững và phát triển thương hiệu ngay từ những giai đoạn đầu của quá trình hội nhập quốc tế. Đây là nhận định của ông Ajit Mohan, Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khi trao đổi với truyền thông Việt Nam.
Trước đây, các lĩnh vực thương mại xuyên biên giới như thương mại điện tử thường tập trung vào các danh mục sản phẩm theo mùa hoặc những dòng sản phẩm độc đáo, thuộc ngành ngách. Tuy nhiên, nhu cầu đa dạng hóa sản phẩm ngày càng trở nên cấp thiết, và các doanh nghiệp xuất khẩu hiện đối mặt với nhiều thách thức hơn trong việc khám phá và chinh phục khách hàng quốc tế thông qua các kênh mới.
Trong bối cảnh như vậy, các nhà quảng cáo Việt Nam có thể hợp tác với các nền tảng phổ biến như Snapchat để tiếp cận các đối tượng khách hàng toàn cầu.
Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng giới thiệu các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo, từ tin nhắn "biến mất" (emphereal messaging), video dọc đến thực tế tăng cường (AR) giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
"Thời điểm ban đầu, đối với chúng tôi, AR chỉ là một công cụ thú vị để người dùng thể hiện bản thân. Nhưng bây giờ, AR đã thay đổi cách chúng ta trải nghiệm thế giới, cách doanh nghiệp phát triển, và cả cách chúng ta học tập, mua sắm hay trải nghiệm các sự kiện trực tiếp" - ông Ajit Mohan nói.
Ông Ajit Mohan, Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Bên cạnh đó, AI cũng là một công cụ hiệu quả hỗ trợ sáng tạo và ứng dụng thực tiễn.
"Chúng tôi đang tận dụng AI tạo sinh (Generative AI) để giúp các nhà quảng cáo đơn giản hóa và tối ưu hóa quy trình sáng tạo. Các marketer hiện có thể sử dụng công cụ GenAI Copy Generator của chúng tôi để tạo tiêu đề quảng cáo bằng AI, đặc biệt hữu ích cho các thương hiệu muốn bản địa hóa nội dung quảng cáo tại các thị trường không sử dụng tiếng Anh. Cả AI và AR giúp thương hiệu tạo ra kết nối ý nghĩa hơn với cộng đồng Snapchat, tăng độ nhận diện và tương tác thông qua trải nghiệm tương tác sinh động" - đại diện Snap cho biết thêm.
Theo ông Ajit Mohan, Snapchat mang đến cơ hội mới để doanh nghiệp Việt tiếp cận 850 triệu người dùng toàn cầu. Đây là thị trường tiềm năng vì nhiều người dùng của chúng tôi không có mặt trên các nền tảng khác và sở hữu sức mua lớn. Được biết, thế hệ sử dụng Snapchat tại Mỹ có sức mạnh chi tiêu lên tới 2,2 nghìn tỷ USD. Thống kê cho thấy 75% người dùng tin rằng công nghệ Thực tế ảo tăng cường (AR) trên Snapchat góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn giữa người tiêu dùng và các thương hiệu.
Tại sự kiện, Snap công bố hợp tác cùng MediaDonuts by Aleph chính thức giới thiệu giải pháp Snapchat for Business (Quảng cáo trên Snapchat dành cho Doanh nghiệp) ở thị trường Việt Nam. Với các công nghệquảng cáo mới, giải pháp này giúp các doanh nghiệp, thương hiệu, và nhà tiếp thị ở Việt Nam tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi trên toàn thế giới thông qua nền tảng Snapchat, từ đó thúc đẩy thương mại xuyên biên giới.