Tuần trước, CEO Tesla khẳng định dịch vụ thu phí sẽ tái phát hành vào ngày 29/11. Tuy nhiên, trong cuộc họp nội bộ với các nhân viên, tỷ phú người Mỹ cho biết thời điểm nêu trên có thể được điều chỉnh.
“Công ty có thể bắt đầu thu phí trở lại vào tuần tới, cũng có thể không. Nhưng công ty sẽ không triển khai dịch vụ cho đến khi đạt được sự tự tin cao độ trong việc khống chế tình trạng mạo danh”.
Sau khi tiếp quản Twitter, thay đổi lớn đầu tiên Musk tạo ra là việc nhanh chóng giới thiệu tính năng cho phép người dùng “mua” dấu kiểm xác thực tài khoản màu xanh lam.
Mặc dù đã nhận được cảnh báo từ bộ phận chuyên trách, CEO SpaceX vẫn vội vàng thực hiện thu phí tick xanh, dẫn đến tình trạng những kẻ mạo danh xuất hiện tràn lan trên nền tảng, thậm chí một số đối tác quảng cáo trên Twitter cũng trở thành nạn nhân. Bởi vậy, dịch vụ thu phí này đã bị dừng triển khai chỉ sau 2 ngày.
Hiện vẫn chưa rõ Musk sẽ ngăn chặn việc giả mạo người khác với tick xanh như thế nào. Nền tảng mạng xã hội này cũng đã thử nghiệm việc đưa ra dấu kiểm màu xám để phân biệt với tick xanh trả phí.
Trong cuộc họp nội bộ, Musk nói rằng “Chim xanh” đang cân nhắc có thể sẽ tạo thêm một dấu kiểm màu khác dành cho “các tổ chức và công ty”, tuy nhiên không giải thích chi tiết thêm.
“Theo quan điểm của tôi, nền tảng mạng xã hội nào cũng dễ dàng bị các tài khoản bot và troll tấn công, trừ khi có một số rào cản thu phí làm tăng đáng kể chi phí của các hoạt động này”, Musk cho hay.
Twitter Blue là một ưu tiên hàng đầu của nền tảng mạng xã hội này dưới thời Elon Musk, nhằm đa dạng hoá doanh thu, không chỉ phụ thuộc vào quảng cáo - lĩnh vực mà CEO SpaceX nói rằng đang giảm sút “nghiêm trọng” kể từ khi ông mua lại công ty.
Trong một diễn biến khác, Musk khẳng định “Chim xanh” đã hoàn tất kế hoạch sa thải và sẽ tái khởi động tuyển dụng trở lại.
Theo TheVerge