024.3225.2096

Tinh chỉnh chiến lược tiếp thị nhằm tối ưu hiệu quả chuyển đổi số

Vừa qua, Adsota đã tổ chức thành công sự kiện Workshop "Marketing Trend Transformation: Gìn giữ chất riêng, bứt phá với phương pháp tiếp thị mới" tại thành phố Hồ Chí Minh.


Sự kiện Marketing Trend Transformation: Gìn giữ chất riêng và bứt phá với phương pháp tiếp thị mới có sự góp mặt của gần 100 khách mời là C-levels, Manager từ nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam
 
 

Với mục tiêu giúp doanh nghiệp tinh chỉnh chiến lược tiếp thị nhằm tối ưu hiệu quả chuyển đổi số, sự kiện đã chỉ ra bức tranh tổng quan về thị trường, những số liệu thú vị về các lĩnh vực nổi bật và xu hướng ứng dụng công nghệ trong marketing.
 

Năm 2023 tiếp tục chứng kiến thời kỳ khủng hoảng chi phí sinh hoạt gia tăng, kéo theo tình hình lạm phát và suy thoái toàn cầu. Trong bối cảnh đó, các xu hướng "phygital" (mua sắm kết hợp trực tiếp và trực tuyến), D2C và AI tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược marketing của nhiều thương hiệu.
 

Sự kiện "Marketing Trend Transformation: Gìn giữ chất riêng, bứt phá với phương pháp tiếp thị mới" do Adsota tổ chức đã đưa ra những giải pháp cụ thể, thực tế để giải quyết những thách thức doanh nghiệp đang đối mặt và củng cố vị thế của thương hiệu trên thị trường.
 

Với sự tham gia của gần 100 khách mời thuộc cộng đồng Martech Việt Nam, sự kiện đã tập trung bàn luận, mang tới những chia sẻ giá trị mang tính thực tế.
 

Với sự góp mặt của 3 diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và công nghệ, chương trình đã chỉ ra những hành vi nổi bật của người dùng thời đại công nghệ cùng các xu hướng tất yếu đòi hỏi doanh nghiệp cần trang bị kịch bản chiến lược linh hoạt.
 

74,8% người dùng Internet Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến và xu hướng D2C dự kiến sẽ bùng nổ trong tương lai gần
 

Theo Statista, tốc độ phát triển E-Commerce tại Việt Nam đạt hơn 20%, dự kiến đến năm 2025 con số này có thể lên đến 29% với giá trị đạt 234 tỷ USD. Các mặt hàng được mua sắm online nhiều nhất lần lượt là quần áo, giày dép, mỹ phẩm (69%), thiết bị đồ dùng gia đình (64%), đồ công nghệ và điện tử (51%). Theo Bộ Công thương, các kênh mua sắm phổ biến nhất được người Việt tin tưởng là các sàn thương mại điện tử (78%), mạng xã hội (42%) và ứng dụng mua sắm trên điện thoại di động (47%).
 

Những số liệu trên cho thấy, Omni Channel (Bán hàng đa kênh) và D2C (Direct to Customer) chắc chắn sẽ là những xu hướng nổi bật trong năm tới, đặc biệt ở lĩnh vực F&B, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và thời trang. Với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, mô hình D2C sẽ đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp như cắt giảm chi phí, gia tăng khả năng phát triển sản phẩm, nâng cao tương tác và trải nghiệm khách hàng.
 

Trong phần đầu của sự kiện, bên cạnh việc giới thiệu Adsota và báo cáo thị trường thường niên Repota 2023, anh Đặng Phú Vinh đã chia sẻ rằng, D2C là xu hướng không thể đảo chiều và các doanh nghiệp cần nắm bắt nhanh chóng để cân đối nguồn lực nhằm mang lại giá trị tối ưu cho sự phát triển của thương hiệu.
 

Đồng thời, anh Đặng Phú Vinh cũng khẳng định: "Trước bối cảnh lạm phát, xu hướng siết chặt tiền tệ gây áp lực lên các doanh nghiệp bán lẻ, nhiều ngành hàng sụt giảm doanh thu thì ứng dụng công cụ, công nghệ để giải quyết bài toán tối ưu performance là điều tất yếu quan trọng đối với mọi doanh nghiệp".
 

Tinh chỉnh chiến lược tiếp thị nhằm tối ưu hiệu quả chuyển đổi số - Ảnh 1.

Hệ thống theo dõi tự động nhằm tối ưu performance từ bài trình bày của anh Đặng Phú Vinh
 

Bước đầu tiên để xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả, các doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi sau: Nội dung truyền thông nào của thương hiệu đang đem đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất? Bài post nào, content nào, hình ảnh nào ở kênh quảng cáo nào (Facebook/Google/Tiktok/Zalo/PR báo chí...) đang đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất? Có chắc là những nội dung đem lại giá comment, mess, lead,... thấp nhất hay không? Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống theo dõi tự động một cách tinh gọn và tối ưu để không bị mất kết nối với khách hàng và liên tục cập nhật những nội dung trên các kênh tiếp thị nhằm chạm trúng insight người tiêu dùng.
 

Với cương vị là đối tác tin cậy của các tập đoàn lớn như Vingroup, Techcombank, Mobifone, Vinaphone..., Adsota tự tin sát cánh cùng các doanh nghiệp triển khai mô hình D2C với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ, nhận hoa hồng trực tiếp trên doanh thu tạo ra cho các nhà bán hàng/nhà sản xuất. Ngoài ra, sự kiện Marketing Trend Transformation: Gìn giữ chất riêng bứt phá với phương thức tiếp thị mới đánh dấu sự góp mặt của ADSOTA tại thị trường miền Nam, hỗ trợ thương hiệu triển khai chiến dịch tiếp thị hiệu quả bằng việc kết hợp yếu tố công nghệ, đi sâu vào performance đặc biệt là ngành giáo dục và bán lẻ.
 

73 triệu người Việt Nam dùng Zalo có thói quen gửi tin nhắn mỗi ngày
 

Theo báo cáo Decision Lab 2022, Zalo là ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất tại Việt Nam và tạo được sức ảnh hưởng đáng kể trong thị trường, “soán ngôi” cả ông lớn Meta - Facebook, Messenger hay Instagram. Kể từ 2020, đây là năm thứ 2 liên tiếp Zalo giữ vị trí này.

Hơn 10 năm kể từ thời điểm Zalo ra mắt, thống kê cho thấy có khoảng 73,4 triệu người dùng nền tảng này tại Việt Nam với khoảng 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Người Việt Nam ưa thích việc chia sẻ, kết nối với gia đình, bạn bè, đối tác cũng như thường xuyên có nhu cầu lưu trữ và gửi các thư mục, tài liệu trên ứng dụng này.
 

Trong phần giữa chương trình, Anh Duy Nguyễn - Partnership Manager tại Zalo Ads chia sẻ: “Zalo là điểm chạm tiềm năng giữa thương hiệu và khách hàng do tỷ lệ phủ tại Việt Nam khá cao. Hành trình tương tác giữa hai bên sẽ trở nên tối ưu hơn khi ứng dụng chuyển đổi số trên hệ sinh thái Zalo từ giai đoạn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, tạo nhu cầu, tiếp nhận thông tin, sử dụng dịch vụ cho đến phản hồi và chăm sóc khách hàng.”
 

Theo anh Duy Nguyễn, hệ sinh thái của Zalo sẽ kết nối doanh nghiệp với khách hàng, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và gắn kết sâu sắc hơn với thương hiệu. Tùy thuộc vào từng tệp khách hàng khác nhau, hệ sinh thái Zalo sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.
 

Xu hướng ứng dụng công nghệ là điều kiện tất yếu giúp doanh nghiệp vươn mình trong thời điểm khó khăn
 

Ở phần cuối cùng, anh Nguyễn Đắc Tình - Co Founder của LadiPage đã đặt vấn đề: “Đứng trước thách thức từ nền kinh tế, rủi ro trong suy thoái, đâu là hướng đi giúp doanh nghiệp tăng trưởng? Đó chính là công nghệ”. Câu chuyện Martech là sự tổng hòa giữa Marketing (tiếp thị), Technology (Công nghệ) và Management (Quản lý). Nói đến Marketing là nói tới hành trình khách hàng, còn bản chất công nghệ chính là điểm kết nối, là giải pháp thực tế để tối ưu trải nghiệm kể từ khi chưa biết sản phẩm/dịch vụ cho đến biết và sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
 

Trong khi đó, sự bùng nổ của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT, OpenAI không hẳn là mối đe dọa đến nguồn nhân lực mà thậm chí còn mang tới nhiều công việc tiềm năng hơn. Chính vì vậy, thay vì sợ công nghệ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cần mạnh mẽ làm chủ, đầu tư và ứng dụng chúng một cách phù hợp.
 

Anh Nguyễn Đắc Tình khẳng định: "Làn sóng công nghệ trong vòng 10 năm tới sẽ dịch chuyển theo một hình thái mới. Trong đó, trí tuệ nhân tạo AI sẽ dẫn đầu xu hướng, tiếp sau là Web3 và AR/VR. Đặc biệt, khi mô hình D2C (Direct to customer) trở nên phổ biến hơn, các doanh nghiệp sẽ cần chủ động xây dựng website riêng, không phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử và tập trung tối ưu câu chuyện website performance".
 

Không chỉ có các phần trình bày đến từ ba diễn giả, các khách mời của sự kiện đã gửi trực tiếp các câu hỏi một cách sôi nổi và thẳng thắn các vấn đề. Từ đó, những khó khăn của doanh nghiệp đã được các diễn giả chương trình giải đáp tại chỗ và tạo ra nhiều giá trị thực tế cho khách mời tham dự.


theo VTV
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/11/2024 9  Lượt xem
Bằng cách giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc, đối tượng xấu có thể chiếm đoạt toàn bộ dữ liệu cá nhân của nạn nhân.
Chi tiết
18/11/2024 17  Lượt xem
Nghị định 147 của Chính phủ được xem như sự mạnh tay rất cần thiết để đảm bảo tính chính danh, rõ ràng hơn trên các nền tảng không gian mạng, chống lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
15/11/2024 17  Lượt xem
Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tại phiên hội thảo chiều 14/11 trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT 2024.
Chi tiết
06/11/2024 44  Lượt xem
Khi nhận được tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, người dùng cần hết sức cảnh giác, kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi, xác minh tên miền của trang web.
Chi tiết
05/11/2024 27  Lượt xem
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hơn một phần tư các đoạn code mới.
Chi tiết
04/11/2024 35  Lượt xem
ChatGPT đã được tích hợp thêm tính năng mới, trở thành một công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ từ AI, có khả năng cạnh tranh với Google và Bing.
Chi tiết
30/10/2024 25  Lượt xem
Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam đang hòa mình vào tiến trình chuyển đổi số của quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo và kiểm soát chất lượng giáo
Chi tiết
29/10/2024 28  Lượt xem
Tuần này, Google mở rộng AI Overviews đến hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, với hỗ trợ tiếng Việt.
Chi tiết
28/10/2024 39  Lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam, từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm.
Chi tiết
25/10/2024 54  Lượt xem
Việc kết nối mạng Wi-Fi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin nếu người dùng sử dụng không đúng cách.
Chi tiết
23/10/2024 51  Lượt xem
Công ty nghiên cứu bảo mật ESET mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tin tặc tấn công một đối tác của họ tại Israel để mạo danh thương hiệu này nhằm phát tán mã độc.
Chi tiết
21/10/2024 42  Lượt xem
Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
Chi tiết
17/10/2024 81  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 87  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 106  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 128  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 70  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 99  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 205  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 116  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.