Theo đó, TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok.
Thông qua nền tảng e-commerce mới này, TikTok hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.
Một trong những điểm đáng chú ý của Tik Tok Shop là được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng mạng xã hội video này, đồng thời tận dụng tối đa với xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) vốn đang rất thịnh hành.
Tik Tok Shop cũng có lợi thế về hệ thống đề xuất, qua đó giúp giới thiệu tới người dùng những nội dung liên quan đến sở thích và mối quan tâm cá nhân, hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.
Sự xuất hiện của Tik Tok Shop càng khiến thị trường thương mại điện tử Việt Nam vốn đã sôi động trở nên nóng hơn.
Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam hiện đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD. Báo cáo cũng ghi nhận có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bùng phát. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy người dân đã dần quen với các hoạt động mua sắm trên internet.