Andrew Bosworth - Giám đốc Công nghệ của Meta cho biết, tập đoàn đang phát triển các công cụ trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ những nhà quảng cáo tạo ra các ấn phẩm nhanh chóng và tiện lợi.
Tháng 2, CEO Mark Zuckerberg đã tuyên bố thành lập một đội ngũ mới tập trung vào công cụ trí tuệ nhân tạo (AI), tập trung thử nghiệm tính năng chat bằng AI trên WhatsApp và Messenger cùng với bộ lọc hình ảnh trên Instagram.
Theo Giám đốc Công nghệ của Meta, các công cụ AI có thể tạo ra những ấn phẩm quảng cáo cho các đối tượng khác nhau từ yêu cầu của người dùng. Ngoài ra, những công cụ này không chỉ áp dụng cho quảng cáo trên Facebook hay Instagram mà còn có thể được ứng dụng trong Metaverse. Người dùng Metaverse có thể yêu cầu AI tạo ra những vật phẩm hoặc thậm chí là một thế giới 3D mới chỉ từ vài dòng mô tả.
Trí tuệ nhân tạo của Meta được kỳ vọng có thể cải thiện hiệu quả quảng cáo bằng cách cung cấp công cụ cho các nhà quảng cáo. Thay vì chỉ sử dụng một hình ảnh xuyên suốt chiến dịch quảng cáo, họ có thể tham khảo ý kiến AI thông qua các câu hỏi
Meta kỳ vọng bước tiến này không chỉ giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm được thời gian và tiền bạc mà còn thu hút được nhiều người tham gia vào lĩnh vực sáng tạo nội dung trong tương lai. Những công cụ tích hợp trí tuệ nhân tạo này được kỳ vọng sẽ có thể ra mắt trong năm nay. Theo chia sẻ của ông Bosworth, đây là dự án mà ông và các cộng sự đang dành nhiều thời gian phát triển nhất.
Theo Nikkei Asia, Meta, tập đoàn mẹ của Facebook, dự định bán quảng cáo tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền của mình kể từ tháng 12/2023. Đây là động thái cho thấy Meta đang muốn "chạy đua" với Google để tìm ra những cách ứng dụng công nghệ tân tiến vào sản phẩm của mình.