024.3225.2096

Lần đầu người ảo làm đại sứ sản phẩm tại Việt Nam

Một người ảo hoàn toàn, không phải người thật, sẽ làm đại sứ cho một smartphone sắp bán tại Việt Nam.
 

Vivo Việt Nam vừa công bố đại sứ thương hiệu mới cho dòng điện thoại V25 của hãng. Theo đó, imma – cô người mẫu ảo đầu tiên của Nhật Bản – sẽ đảm đương vị trí quan trọng này.

Trên website, hãng đã công bố hình ảnh cô gái tóc đỏ đang cầm chiếc điện thoại thuộc dòng V chiến lược của họ trong năm nay.

Trừ gương mặt có vẻ lai giữa robot và người, những phần cơ thể còn lại của imma không khác gì người thật.

Lần đầu người ảo làm đại sứ sản phẩm tại Việt Nam
 
Hình ảnh của imma trên website của Vivo. (Ảnh: Vivo)

Năm ngoái, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm đại diện cho dòng V23. Các lần trước đó, Vivo hợp tác với Trấn Thành, Minh Hằng, tuyển thủ Việt Nam Quang Hải.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một thương hiệu điện thoại hợp tác với một nhân vật ảo. Có lẽ cũng chưa có nhãn hàng nào khác trong nước từng sử dụng một người mẫu được tạo ra từ máy tính để làm đại sứ sản phẩm.

Theo Vivo, hãng kết hợp với imma nhằm “hòa với nhịp thở về trí tuệ nhân tạo đang tạo được sự quan tâm trên toàn cầu”. Theo đó, cô đại sứ thương hiệu sẽ bước vào hành trình ghi lại những khoảnh khắc lộng lẫy nhất tại các thành phố trong khu vực châu Á, và sẽ “ghé thăm” Việt Nam.

Trong thông tin do Vivo gửi báo chí, imma “phát biểu”: “Tôi luôn hứng thú với những cuộc phiêu lưu sáng tạo để khám phá những điều hoàn toàn mới, và với dòng V25, tôi có thể ghi lại và lưu giữ tất cả những kỷ niệm sống động mà tôi đã có với những người bạn và những cuộc gặp gỡ mới của mình”. 

Thông cáo báo chí viết thêm: “Là một người mẫu mang tinh thần năng động, hướng đến sự thời thượng, imma là điển hình của thế hệ trẻ luôn cố gắng bứt phá ra khỏi khuôn khổ”.

Việc xem một nhân vật ảo như một người thật một cách chính thống tại Việt Nam có vẻ khá lạ lẫm. Mặc dù đã nghe đâu đó về việc có những người được tạo ra bởi máy tính, trở thành người có ảnh hưởng (KOL, influencer), song người viết bài này vẫn cảm thấy một cảm giác khó diễn tả khi xem người ảo được đối xử như người thật.

Trên mạng, nhiều người khi đặt câu hỏi về imma đã gọi cô là “what” (cái gì), bên cạnh nhiều người khác gọi cô này là “who” (ai). Điều này cho thấy một nhân vật được tạo ra bởi máy tính vẫn khó được định danh rõ ràng.

Dù rất mới mẻ tại Việt Nam song imma đã là một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô có 406 ngàn người theo dõi trên Instagram, có những clip triệu view trên TikTok. Đồng thời, nhiều nhãn hàng như Amazon, IKEA, SK II,… đều đã từng hợp tác với imma.

Không chỉ vậy, theo thông tin do Vivo cung cấp, trong năm 2020, imma được vinh danh là “Phụ nữ của năm” vì những hoạt động xã hội do tạp chí Forbes Women bình chọn. Năm tiếp theo, imma tiếp tục được vinh danh Cool Japan Award do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp của Nhật Bản trao tặng vì những hoạt động nêu cao nhận thức về các vấn đề xã hội tại Campuchia. Cô từng chiến thắng hạng mục "Quảng cáo, Truyền thông & Thực tế Tăng cường PR năm 2021" của Giải thưởng Webby và cũng giành được Bút chì gỗ tại Giải thưởng D&AD năm 2021 và xuất hiện tại lễ bế mạc Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020.

Imma được công ty ModelingCafe Inc. (Nhật Bản) tạo ra từ năm 2018. Những nhà thiết kế đã tốn thời gian tạo ra từng chi tiết nhỏ nhất ở cô, từ tóc, biểu cảm khuôn mặt, làn da,… để trông cô chân thật nhất. Cô hoạt động sôi nổi trên Instagram, đồng thời cập nhật khá nhanh các xu hướng trên TikTok hiện tại.

Là một người ảo hoàn toàn, imma có thể tạo ra những hiệu ứng, tạo dáng, thực hiện những hành động mà người thực không thể nào bắt chước. Bên cạnh đó, những người đứng sau cô người mẫu này dường như vẫn muốn định hình cô như một người ảo, có những nét robot như một cách tạo sự khác biệt, chứ không cố gắng biến imma thành người thật. Có lẽ đây chính là điểm đặc biệt ở cô, mà hãng Vivo gọi là “siêu thực”.

Trên toàn cầu, xu hướng sử dụng nhân vật ảo như một người có ảnh hưởng đang dần manh nha. Những người ủng hộ trào lưu này cho rằng nhân vật được tạo ra bởi máy tính sẽ không mệt mỏi, không già đi, không mắc bệnh “sao”,… như con người thật.
 

Theo Hải Đăng ICTNews


Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/11/2024 9  Lượt xem
Bằng cách giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc, đối tượng xấu có thể chiếm đoạt toàn bộ dữ liệu cá nhân của nạn nhân.
Chi tiết
18/11/2024 17  Lượt xem
Nghị định 147 của Chính phủ được xem như sự mạnh tay rất cần thiết để đảm bảo tính chính danh, rõ ràng hơn trên các nền tảng không gian mạng, chống lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
15/11/2024 17  Lượt xem
Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tại phiên hội thảo chiều 14/11 trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT 2024.
Chi tiết
06/11/2024 44  Lượt xem
Khi nhận được tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, người dùng cần hết sức cảnh giác, kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi, xác minh tên miền của trang web.
Chi tiết
05/11/2024 27  Lượt xem
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hơn một phần tư các đoạn code mới.
Chi tiết
04/11/2024 35  Lượt xem
ChatGPT đã được tích hợp thêm tính năng mới, trở thành một công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ từ AI, có khả năng cạnh tranh với Google và Bing.
Chi tiết
30/10/2024 25  Lượt xem
Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam đang hòa mình vào tiến trình chuyển đổi số của quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo và kiểm soát chất lượng giáo
Chi tiết
29/10/2024 28  Lượt xem
Tuần này, Google mở rộng AI Overviews đến hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, với hỗ trợ tiếng Việt.
Chi tiết
28/10/2024 39  Lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam, từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm.
Chi tiết
25/10/2024 54  Lượt xem
Việc kết nối mạng Wi-Fi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin nếu người dùng sử dụng không đúng cách.
Chi tiết
23/10/2024 51  Lượt xem
Công ty nghiên cứu bảo mật ESET mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tin tặc tấn công một đối tác của họ tại Israel để mạo danh thương hiệu này nhằm phát tán mã độc.
Chi tiết
21/10/2024 42  Lượt xem
Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
Chi tiết
17/10/2024 81  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 88  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 106  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 129  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 70  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 99  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 205  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 116  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.