Làm việc từ xa, giao lưu trực tuyến, giải trí trực tuyến... đang trở nên phổ biến trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Đi kèm với đó, công nghệ thực tế ảo đang là xu hướng cất cánh trong thời giãn cách xã hội.
Một trong những ứng dụng phổ biến nhất là các bảo tàng trực tuyến hay du lịch trực tuyến. Google Arts & Culture vừa bắt tay cùng Việt Nam trong dự án "Quảng bá Kỳ quan Việt Nam" trên nền tảng trực tuyến nhằm giúp người xem trên toàn thế giới hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.
Dẫn dắt người xem theo mạch câu chuyện cuốn hút về vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, triển lãm trực tuyến đưa du khách bắt đầu hành trình từ "8 điều nên biết về Việt Nam" với những thông tin thú vị và hình ảnh ấn tượng về lịch sử, văn hóa, phong tục, ẩm thực, cảnh quan hùng vĩ của Việt Nam.
Dự án trực tuyến "Kỳ quan Việt Nam" do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng tập đoàn Google thực hiện, bao gồm 35 triển lãm với gần 1.400 bức ảnh ghi lại hầu hết các vẻ đẹp nổi tiếng của Việt Nam.
"35 triển lãm trực tuyến giới thiệu đến người xem vẻ đẹp đa dạng, từ hang Sơn Đoòng, sông Son, nhã nhạc cung đình cho đến cả quy trình làm đèn lồng trúc chỉ mà có khi nhiều người Việt Nam cũng chưa biết đến" - bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam cho biết.
Trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, những triển lãm này giúp các kỳ quan của Việt Nam có thể được thế giới tiếp cận để có thêm nhiều người trải nghiệm vẻ đẹp của Việt Nam. Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam.
Sáng kiến "Kỳ quan Việt Nam" mang đến cơ hội quảng bá di sản văn hóa Việt Nam. Không chỉ có vậy, đó còn là sự chuẩn bị của ngành du lịch. Khi du lịch có thể phục hồi cũng là lúc thêm nhiều người trên thế giới đã hiểu Việt Nam mong muốn được đến với Việt Nam.
theo vtv.vn