024.3225.2096

Bộ TT&TT: VTVcab cần tập trung nhân lực để giải đáp khiếu nại của khách hàng


 
Lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho rằng, VTVcab cần tập trung nhân lực để tiếp nhận thông tin và giải đáp cho khách hàng, tìm một sự đồng thuận. Nếu trong trường hợp có khách hàng khiếu nại, hoặc đưa ra các yêu cầu xử lý cụ thể thì cần tạo điều kiện tối đa nhất có thể, trên cơ sở pháp luật và hợp đồng đã ký kết để giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. 
 
Trong 3 ngày gần đây, sau khi VTVcab đồng loạt thay đổi hàng chục kênh truyền hình quốc tế trên hệ thống, khán giả của VTVcab rất xôn xao và có nhiều phản ứng khác nhau. Một số khán giả cho rằng họ quá bất ngờ và không nhận được thông tin, một số dọa sẽ cắt dịch vụ vì họ muốn xem các kênh quốc tế yêu thích trước đây. Thậm chí làn sóng tẩy chay VTVcab đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Đã có một số ít khách hàng đã ngừng dịch vụ của VTVcab lý do VTVcab thay đổi kênh mà không báo trước. Trước làn sóng phê phán mạnh mẽ VTVcab, ICTnews đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Chung, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) về quan điểm của cơ quan nhà nước trước những phản ứng của khách hàng sau khi VTVcab đồng loạt thay đổi các kênh truyền hình quốc tế trong mấy ngày qua.
 
Ông Nguyễn Thành Chung cho hay: “Qua theo dõi trên báo chí, trên truyền thông xã hội, tôi thấy chủ yếu câu chuyện mọi người chia sẻ bức xúc vì hai lý do: Có một số khách hàng do không nắm rõ thông tin VTVcab thay đổi kênh nên họ bị bất ngờ và cho rằng VTVcab thay đổi đột ngột mà không báo trước. Có người lại ý kiến liên quan đến các nội dung ưa thích mà họ đang xem, nay không còn nữa khiến họ bức xúc”.

Ông Nguyễn Thành Chung.
 
Theo ông Chung, đối với việc khách hàng bức xúc do không nắm được đầy đủ thông tin, thì doanh nghiệp nên rút kinh nghiệm. Trước khi thay đổi phải xây dựng chiến lược truyền thông bài bản hơn, bởi lượng khách hàng của VTVcab trải rộng, ở khắp đất nước, đối tượng khách hàng khác nhau, nhu cầu nội dung và thời gian xem truyền hình cũng khác nhau, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sự thay đổi với khách hàng. Trong nội dung truyền thông phải nói rõ mình sẽ thay đổi cái gì, giới thiệu những quyền lợi khách hàng sẽ được nhận ở sự thay đổi này để khách hàng dễ chia sẻ, đồng cảm hơn.
 
Đối với những thắc mắc về thay đổi nội dung dịch vụ, trong thời gian tới, VTVcab cần tập trung nhân lực để tiếp nhận thông tin và giải đáp cho khách hàng, tìm một sự đồng thuận, nếu trong trường hợp có khách hàng khiếu nại, hoặc đưa ra các yêu cầu xử lý cụ thể thì cần tạo điều kiện tối đa nhất có thể, trên cơ sở pháp luật và hợp đồng đã ký kết để giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. 
 
Truyền thông mấy ngày qua dậy sóng sau khi VTVcab và NextTV đã đồng loạt thay thế 22 kênh nước ngoài đang phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền và thay thế vào đó là chùm kênh mới. Tổng giám đốc VTVcab Bùi Huy Năm sau đó đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì chưa truyền thông hết tới tất cả khách hàng của mình. Ông Bùi Huy Năm cũng cam kết, những nội dung nước ngoài mới trên VTVcab và NextTV là những nội dung hấp dẫn, được lựa chọn và thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, dựa theo thị hiếu của khán giả Việt Nam. Phim được xây dựng từ các bộ phim hay do các hãng phim nổi tiếng của Mỹ sản xuất, với những series phim nổi tiếng. Kênh Fox được phát sóng cùng giờ với thời điểm phát sóng ở Mỹ và có phụ đề tiếng Việt.
 
Ông Năm cũng cho hay, với việc thay đổi gói kênh nước ngoài mới, khách hàng của VTVcab và NextTV có thể xem được trên nhiều thiết bị khác nhau như: xem trên tivi, trên máy tính, trên điện thoại, máy tính bảng hoàn toàn miễn phí.
 
Trước những bức xúc của khách hàng, ông Năm cho rằng, VTVcab rất tôn trọng quyền của khách hàng, mong muốn khách hàng dành 1 tuần để chia sẻ và cảm nhận nội dung mới. Trong trường hợp khách hàng không hài long và muốn chấm dứt sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ tạo điều kiện để hỗ trợ khách hàng. “Chúng tôi tự tin chỉ sau 1 tuần đầu tiên, khách hàng sẽ hài long với những nội dung mới trên VTVcab”, ông Năm nói.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
25/04/2024 6  Lượt xem
Theo các chuyên gia an ninh mạng, đối với các công nghệ tấn công hiện nay, phòng vẫn hơn là chống.
Chi tiết
16/04/2024 20  Lượt xem
Giới công nghệ đang tìm cách phát triển loại thiết bị mới được tin là nếu thành hiện thực sẽ có thể châm ngòi cho một cuộc cách mạng, thậm chí có thể thay thế smartphone.
Chi tiết
08/04/2024 31  Lượt xem
Theo Cục Viễn thông, từ ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.
Chi tiết
03/04/2024 45  Lượt xem
Để giúp người dùng duyệt web yên tâm hơn, Google đã đưa ra một số gợi ý về cách sử dụng Internet an toàn.
Chi tiết
22/03/2024 92  Lượt xem
Sự kiện "Build with Al" sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 24/3 và Thành phố Hồ Chí Minh ngày 30/3 với sự tham gia của hàng trăm lập trình viên cùng các chuyên gia đến từ Google.
Chi tiết
22/03/2024 66  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu đã tạo ra người bạn đồng hành ảo, có thể hỗ trợ nhân viên của các viện dưỡng lão trong việc trò chuyện và chăm sóc những bệnh nhân mất trí nhớ.
Chi tiết
20/03/2024 78  Lượt xem
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trí tuệ nhân tạo, việc tái hiện hình ảnh của người thân đã khuất đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Chi tiết
18/03/2024 89  Lượt xem
Luật Căn cước 2023 có hiệu lực thi hành từ 1/7 tới nêu rõ việc thu thập thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt của người cần cấp thẻ căn cước…
Chi tiết
15/03/2024 102  Lượt xem
Theo Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông hiện đã hoàn thành đối soát, chuẩn hóa thông tin của 125 triệu thuê bao đang hoạt động với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Chi tiết
11/03/2024 138  Lượt xem
Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Chi tiết
07/03/2024 151  Lượt xem
Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Chi tiết
06/03/2024 78  Lượt xem
Meta (công ty mẹ của Facebook) đã đưa ra phản hồi chính thức sau việc mạng xã hội này bị sập trên diện rộng vào tối qua.
Chi tiết
04/03/2024 80  Lượt xem
Các nhà chuyên môn luôn khuyến cáo chỉ nên sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tra cứu, thu thập dữ liệu, gợi ý mang tính tham khảo...
Chi tiết
01/03/2024 30  Lượt xem
Tại sự kiện MWC 2024, nhiều hãng sản xuất thiết bị công nghệ đã ra mắt nhiều sản phẩm mới có thiết kế và những tính năng mang xu hướng trong tương lai.
Chi tiết
01/03/2024 71  Lượt xem
Từ hôm nay (1/3), các thiết bị di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G và không có chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố sẽ không thể nhập mạng di động.
Chi tiết
28/02/2024 97  Lượt xem
Để không khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng với các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu.
Chi tiết
27/02/2024 52  Lượt xem
Để phát hiện và ngăn chặn việc bị giả mạo hình ảnh, video bằng công nghệ deepfake, theo khuyến nghị của chuyên gia RMIT, lưu ý đầu tiên là người dùng cần giảm số lượng hình ảnh, video hoặc bản ghi âm trực tuyến chia sẻ trên Internet.
Chi tiết
16/02/2024 95  Lượt xem
Dù các mối đe dọa ngoại tuyến đã giảm đến 57% trong 4 năm qua, Việt Nam vẫn bỏ xa các quốc gia còn lại trong khu vực về số lượng sự cố đe dọa mạng ngoại tuyến.
Chi tiết
05/02/2024 90  Lượt xem
Ngay cả khi bạn thực hiện một cuộc gọi video và thấy mặt người thân hay bạn bè, nghe đúng giọng nói của họ thì cũng không hẳn bạn đang nói chuyện với chính người đó.
Chi tiết
01/02/2024 74  Lượt xem
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã điểm ra 5 chiêu trò lừa đảo phổ biến trên Internet nhằm bảo vệ người dân khỏi những rủi ro không đáng có.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.