024.3225.2096

Bộ TT&TT: VTVcab cần tập trung nhân lực để giải đáp khiếu nại của khách hàng


 
Lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho rằng, VTVcab cần tập trung nhân lực để tiếp nhận thông tin và giải đáp cho khách hàng, tìm một sự đồng thuận. Nếu trong trường hợp có khách hàng khiếu nại, hoặc đưa ra các yêu cầu xử lý cụ thể thì cần tạo điều kiện tối đa nhất có thể, trên cơ sở pháp luật và hợp đồng đã ký kết để giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. 
 
Trong 3 ngày gần đây, sau khi VTVcab đồng loạt thay đổi hàng chục kênh truyền hình quốc tế trên hệ thống, khán giả của VTVcab rất xôn xao và có nhiều phản ứng khác nhau. Một số khán giả cho rằng họ quá bất ngờ và không nhận được thông tin, một số dọa sẽ cắt dịch vụ vì họ muốn xem các kênh quốc tế yêu thích trước đây. Thậm chí làn sóng tẩy chay VTVcab đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Đã có một số ít khách hàng đã ngừng dịch vụ của VTVcab lý do VTVcab thay đổi kênh mà không báo trước. Trước làn sóng phê phán mạnh mẽ VTVcab, ICTnews đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Chung, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) về quan điểm của cơ quan nhà nước trước những phản ứng của khách hàng sau khi VTVcab đồng loạt thay đổi các kênh truyền hình quốc tế trong mấy ngày qua.
 
Ông Nguyễn Thành Chung cho hay: “Qua theo dõi trên báo chí, trên truyền thông xã hội, tôi thấy chủ yếu câu chuyện mọi người chia sẻ bức xúc vì hai lý do: Có một số khách hàng do không nắm rõ thông tin VTVcab thay đổi kênh nên họ bị bất ngờ và cho rằng VTVcab thay đổi đột ngột mà không báo trước. Có người lại ý kiến liên quan đến các nội dung ưa thích mà họ đang xem, nay không còn nữa khiến họ bức xúc”.

Ông Nguyễn Thành Chung.
 
Theo ông Chung, đối với việc khách hàng bức xúc do không nắm được đầy đủ thông tin, thì doanh nghiệp nên rút kinh nghiệm. Trước khi thay đổi phải xây dựng chiến lược truyền thông bài bản hơn, bởi lượng khách hàng của VTVcab trải rộng, ở khắp đất nước, đối tượng khách hàng khác nhau, nhu cầu nội dung và thời gian xem truyền hình cũng khác nhau, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sự thay đổi với khách hàng. Trong nội dung truyền thông phải nói rõ mình sẽ thay đổi cái gì, giới thiệu những quyền lợi khách hàng sẽ được nhận ở sự thay đổi này để khách hàng dễ chia sẻ, đồng cảm hơn.
 
Đối với những thắc mắc về thay đổi nội dung dịch vụ, trong thời gian tới, VTVcab cần tập trung nhân lực để tiếp nhận thông tin và giải đáp cho khách hàng, tìm một sự đồng thuận, nếu trong trường hợp có khách hàng khiếu nại, hoặc đưa ra các yêu cầu xử lý cụ thể thì cần tạo điều kiện tối đa nhất có thể, trên cơ sở pháp luật và hợp đồng đã ký kết để giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. 
 
Truyền thông mấy ngày qua dậy sóng sau khi VTVcab và NextTV đã đồng loạt thay thế 22 kênh nước ngoài đang phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền và thay thế vào đó là chùm kênh mới. Tổng giám đốc VTVcab Bùi Huy Năm sau đó đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì chưa truyền thông hết tới tất cả khách hàng của mình. Ông Bùi Huy Năm cũng cam kết, những nội dung nước ngoài mới trên VTVcab và NextTV là những nội dung hấp dẫn, được lựa chọn và thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, dựa theo thị hiếu của khán giả Việt Nam. Phim được xây dựng từ các bộ phim hay do các hãng phim nổi tiếng của Mỹ sản xuất, với những series phim nổi tiếng. Kênh Fox được phát sóng cùng giờ với thời điểm phát sóng ở Mỹ và có phụ đề tiếng Việt.
 
Ông Năm cũng cho hay, với việc thay đổi gói kênh nước ngoài mới, khách hàng của VTVcab và NextTV có thể xem được trên nhiều thiết bị khác nhau như: xem trên tivi, trên máy tính, trên điện thoại, máy tính bảng hoàn toàn miễn phí.
 
Trước những bức xúc của khách hàng, ông Năm cho rằng, VTVcab rất tôn trọng quyền của khách hàng, mong muốn khách hàng dành 1 tuần để chia sẻ và cảm nhận nội dung mới. Trong trường hợp khách hàng không hài long và muốn chấm dứt sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ tạo điều kiện để hỗ trợ khách hàng. “Chúng tôi tự tin chỉ sau 1 tuần đầu tiên, khách hàng sẽ hài long với những nội dung mới trên VTVcab”, ông Năm nói.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/11/2024 9  Lượt xem
Bằng cách giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc, đối tượng xấu có thể chiếm đoạt toàn bộ dữ liệu cá nhân của nạn nhân.
Chi tiết
18/11/2024 17  Lượt xem
Nghị định 147 của Chính phủ được xem như sự mạnh tay rất cần thiết để đảm bảo tính chính danh, rõ ràng hơn trên các nền tảng không gian mạng, chống lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
15/11/2024 17  Lượt xem
Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tại phiên hội thảo chiều 14/11 trong khuôn khổ Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT 2024.
Chi tiết
06/11/2024 44  Lượt xem
Khi nhận được tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, người dùng cần hết sức cảnh giác, kiểm tra kỹ địa chỉ email của người gửi, xác minh tên miền của trang web.
Chi tiết
05/11/2024 27  Lượt xem
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hơn một phần tư các đoạn code mới.
Chi tiết
04/11/2024 35  Lượt xem
ChatGPT đã được tích hợp thêm tính năng mới, trở thành một công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ từ AI, có khả năng cạnh tranh với Google và Bing.
Chi tiết
30/10/2024 25  Lượt xem
Chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam đang hòa mình vào tiến trình chuyển đổi số của quốc gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo và kiểm soát chất lượng giáo
Chi tiết
29/10/2024 28  Lượt xem
Tuần này, Google mở rộng AI Overviews đến hơn 100 quốc gia, bao gồm Việt Nam, với hỗ trợ tiếng Việt.
Chi tiết
28/10/2024 39  Lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam, từ tháng 1/2021 - 10/2024, có khoảng 12.838 website tên miền bị lạm dụng, được sử dụng để vi phạm.
Chi tiết
25/10/2024 54  Lượt xem
Việc kết nối mạng Wi-Fi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin nếu người dùng sử dụng không đúng cách.
Chi tiết
23/10/2024 51  Lượt xem
Công ty nghiên cứu bảo mật ESET mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tin tặc tấn công một đối tác của họ tại Israel để mạo danh thương hiệu này nhằm phát tán mã độc.
Chi tiết
21/10/2024 42  Lượt xem
Các công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo như AI, AR... sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và kết nối giữa người dùng và thương hiệu.
Chi tiết
17/10/2024 81  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI đang gây ra "cơn sóng thần" về lịch sử giả mạo, đặc biệt là hình ảnh.
Chi tiết
15/10/2024 87  Lượt xem
Trợ lý AI của Meta ra mắt trên Facebook, Instagram và kính Ray-Ban, nhưng gây tranh cãi về quyền riêng tư và thu thập dữ liệu người dùng.
Chi tiết
11/10/2024 105  Lượt xem
Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong vài tuần tới.
Chi tiết
09/10/2024 128  Lượt xem
Sóng 5G đã được phủ ở 55 tỉnh, thành phố, còn Hà Nội và TP HCM đã triển khai sớm và phổ biến ở một số quận nội thành.
Chi tiết
08/10/2024 70  Lượt xem
Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.
Chi tiết
04/10/2024 99  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông nhưng liệu nó có thực sự mang lại lợi ích như kỳ vọng?
Chi tiết
03/10/2024 205  Lượt xem
Chuyên gia AI Noam Shazeer từng rời Google để thành lập Character.AI trước khi được chiêu mộ trở về để lãnh đạo việc phát triển Gemini.
Chi tiết
02/10/2024 116  Lượt xem
Các chuyên gia an toàn thông tin đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của những cuộc tấn công Evil Twin nhằm vào Wi-Fi công cộng tại các sân bay hay quán cà phê.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.