024.3225.2096

Bộ TT&TT: VTVcab cần tập trung nhân lực để giải đáp khiếu nại của khách hàng


 
Lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho rằng, VTVcab cần tập trung nhân lực để tiếp nhận thông tin và giải đáp cho khách hàng, tìm một sự đồng thuận. Nếu trong trường hợp có khách hàng khiếu nại, hoặc đưa ra các yêu cầu xử lý cụ thể thì cần tạo điều kiện tối đa nhất có thể, trên cơ sở pháp luật và hợp đồng đã ký kết để giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. 
 
Trong 3 ngày gần đây, sau khi VTVcab đồng loạt thay đổi hàng chục kênh truyền hình quốc tế trên hệ thống, khán giả của VTVcab rất xôn xao và có nhiều phản ứng khác nhau. Một số khán giả cho rằng họ quá bất ngờ và không nhận được thông tin, một số dọa sẽ cắt dịch vụ vì họ muốn xem các kênh quốc tế yêu thích trước đây. Thậm chí làn sóng tẩy chay VTVcab đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Đã có một số ít khách hàng đã ngừng dịch vụ của VTVcab lý do VTVcab thay đổi kênh mà không báo trước. Trước làn sóng phê phán mạnh mẽ VTVcab, ICTnews đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Chung, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) về quan điểm của cơ quan nhà nước trước những phản ứng của khách hàng sau khi VTVcab đồng loạt thay đổi các kênh truyền hình quốc tế trong mấy ngày qua.
 
Ông Nguyễn Thành Chung cho hay: “Qua theo dõi trên báo chí, trên truyền thông xã hội, tôi thấy chủ yếu câu chuyện mọi người chia sẻ bức xúc vì hai lý do: Có một số khách hàng do không nắm rõ thông tin VTVcab thay đổi kênh nên họ bị bất ngờ và cho rằng VTVcab thay đổi đột ngột mà không báo trước. Có người lại ý kiến liên quan đến các nội dung ưa thích mà họ đang xem, nay không còn nữa khiến họ bức xúc”.

Ông Nguyễn Thành Chung.
 
Theo ông Chung, đối với việc khách hàng bức xúc do không nắm được đầy đủ thông tin, thì doanh nghiệp nên rút kinh nghiệm. Trước khi thay đổi phải xây dựng chiến lược truyền thông bài bản hơn, bởi lượng khách hàng của VTVcab trải rộng, ở khắp đất nước, đối tượng khách hàng khác nhau, nhu cầu nội dung và thời gian xem truyền hình cũng khác nhau, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sự thay đổi với khách hàng. Trong nội dung truyền thông phải nói rõ mình sẽ thay đổi cái gì, giới thiệu những quyền lợi khách hàng sẽ được nhận ở sự thay đổi này để khách hàng dễ chia sẻ, đồng cảm hơn.
 
Đối với những thắc mắc về thay đổi nội dung dịch vụ, trong thời gian tới, VTVcab cần tập trung nhân lực để tiếp nhận thông tin và giải đáp cho khách hàng, tìm một sự đồng thuận, nếu trong trường hợp có khách hàng khiếu nại, hoặc đưa ra các yêu cầu xử lý cụ thể thì cần tạo điều kiện tối đa nhất có thể, trên cơ sở pháp luật và hợp đồng đã ký kết để giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. 
 
Truyền thông mấy ngày qua dậy sóng sau khi VTVcab và NextTV đã đồng loạt thay thế 22 kênh nước ngoài đang phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền và thay thế vào đó là chùm kênh mới. Tổng giám đốc VTVcab Bùi Huy Năm sau đó đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì chưa truyền thông hết tới tất cả khách hàng của mình. Ông Bùi Huy Năm cũng cam kết, những nội dung nước ngoài mới trên VTVcab và NextTV là những nội dung hấp dẫn, được lựa chọn và thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, dựa theo thị hiếu của khán giả Việt Nam. Phim được xây dựng từ các bộ phim hay do các hãng phim nổi tiếng của Mỹ sản xuất, với những series phim nổi tiếng. Kênh Fox được phát sóng cùng giờ với thời điểm phát sóng ở Mỹ và có phụ đề tiếng Việt.
 
Ông Năm cũng cho hay, với việc thay đổi gói kênh nước ngoài mới, khách hàng của VTVcab và NextTV có thể xem được trên nhiều thiết bị khác nhau như: xem trên tivi, trên máy tính, trên điện thoại, máy tính bảng hoàn toàn miễn phí.
 
Trước những bức xúc của khách hàng, ông Năm cho rằng, VTVcab rất tôn trọng quyền của khách hàng, mong muốn khách hàng dành 1 tuần để chia sẻ và cảm nhận nội dung mới. Trong trường hợp khách hàng không hài long và muốn chấm dứt sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ tạo điều kiện để hỗ trợ khách hàng. “Chúng tôi tự tin chỉ sau 1 tuần đầu tiên, khách hàng sẽ hài long với những nội dung mới trên VTVcab”, ông Năm nói.

(Theo ICTnews)
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
01/04/2025 99  Lượt xem
Nvidia cho biết, với nền tảng chip trí tuệ nhân tạo tiếp theo của mình, AI sẽ vượt ra khỏi khuôn khổ các chatbot để tiến xa hơn vào cuộc sống thực.
Chi tiết
31/03/2025 72  Lượt xem
Cuộc đua kiểm soát ngành bán dẫn đang trở thành chìa khóa quyền lực trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.
Chi tiết
27/03/2025 50  Lượt xem
Nhiều người dùng thường có thói quen tìm kiếm các công cụ chuyển đổi file hoặc tải video miễn phí trên Google. Đây là thói quen
Chi tiết
25/03/2025 54  Lượt xem
Một tờ báo đã cho ra phiên bản sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho hầu hết mọi công đoạn, từ tạo các bài viết, tiêu đề, trích dẫn cho đến tinh chỉnh nội dung.
Chi tiết
20/03/2025 46  Lượt xem
Các công ty công nghệ của Trung Quốc đang tăng cường phát triển các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) để cạnh tranh với những đối thủ khác trên toàn cầu.
Chi tiết
19/03/2025 62  Lượt xem
Google Assistant sẽ sớm biến mất khỏi hầu hết các thiết bị di động, nhường chỗ cho Gemini – trợ lý AI mới mạnh mẽ hơn.
Chi tiết
18/03/2025 59  Lượt xem
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo về sự gia tăng của mã độc tống tiền (ransomware) từ nhóm Medusa, đe dọa người dùng Gmail, Outlook và VPN.
Chi tiết
17/03/2025 45  Lượt xem
Mới đây, Microsoft đã phát hiện một chiến dịch tấn công giả mạo (phishing) trang web du lịch trực tuyến để đánh cắp thông tin đăng nhập trên hệ thống bị xâm nhập.
Chi tiết
12/03/2025 61  Lượt xem
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 56/TB-VPCP ngày 23/02/2025 kết luận Phiên họp tổng kết hoạt động Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Chi tiết
10/03/2025 66  Lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (AI) không ngừng phát triển theo thời gian và dần trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại.
Chi tiết
03/03/2025 52  Lượt xem
Nhiều ứng dụng độc hại được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động cho vay nặng lãi, tống tiền và cưỡng đoạt tài sản, thường ngụy trang thành các ứng dụng tài chính hợp pháp.
Chi tiết
27/02/2025 88  Lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, việc áp dụng công nghệ vào quản trị nhân sự là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành để tăng trưởng bền vững.
Chi tiết
27/02/2025 79  Lượt xem
Ngày 27/2, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố chương trình Top 10 & Bản đồ Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2025 với nhiều đổi mới quan trọng.
Chi tiết
25/02/2025 53  Lượt xem
Hiện tại, Bybit đang tìm hiểu nguyên nhân vụ tấn công, đồng thời tìm cách đảm bảo thanh khoản và bảo vệ tài sản của khách hàng.
Chi tiết
25/02/2025 57  Lượt xem
Các đối tượng có những kịch bản lừa đảo rõ ràng, bài bản, chuyên nghiệp kết hợp nhiều hình thức, công nghệ cao để lừa đảo trực tuyến.
Chi tiết
24/02/2025 70  Lượt xem
Sàn giao dịch tiền điện tử Bybit đang kêu gọi các chuyên gia an ninh mạng hỗ trợ truy vết kẻ tấn công sau khi số tiền lớn bị đánh cắp.
Chi tiết
20/02/2025 74  Lượt xem
Trong dịp đầu năm, nhu cầu du lịch tăng cao, tạo điều kiện cho các đối tượng lừa đảo giả mạo fanpage khách sạn, khu nghỉ dưỡng để chiếm đoạt tiền đặt cọc của du khách. Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi đặt phòng và không chuyển tiền khi chưa xác minh được độ uy tín của đối tượng.
Chi tiết
17/02/2025 72  Lượt xem
Google đã công bố 5 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến mà nhiều người Việt thường xuyên mắc phải, kèm theo đó là những lời khuyên giúp sử dụng Internet an toàn hơn.
Chi tiết
11/02/2025 104  Lượt xem
Sự phát triển của các mô hình trí tuệ nhân tạo mã nguồn mở được chia sẻ công khai dẫn đến những lo ngại AI bị lợi dụng.
Chi tiết
06/02/2025 100  Lượt xem
Google vừa cho biết, mô hình AI mạnh nhất của công ty Gemini đã chính thức được giới thiệu tới tất cả người dùng.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.