024.3225.2096

5 xu hướng của xuất khẩu qua TMĐT Việt Nam

Amazon Global Selling vừa công bố các xu hướng TMĐT xuyên biên giới nổi bật, định hình nền kinh tế xuất khẩu trực tuyến Việt Nam.


Amazon Global Selling và Cục TMĐT và Kinh tế số (iDEA) giới thiệu sáng kiến “Liên kết ngành nghề - Tăng trưởng cùng TMĐT Xuyên biên giới”
 

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: "Tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam là vô cùng lớn. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nắm bắt cơ hội này".
 

Tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tổ chức tại Hà Nội,  Amazon Global Selling tổng hợp và công bố 5 xu hướng phát triển quan trọng, đặt nền móng cho ngành xuất khẩu qua TMĐT sôi động, mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.
 

Tăng tốc mở rộng kinh doanh toàn cầu: Các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế với số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon tăng 300% trong 5 năm qua. Chỉ số tăng trưởng mạnh mẽ thể hiện sự linh hoạt, tinh thần chủ động vươn ra toàn cầu và sẵn sàng đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng quốc tế của các doanh nghiệp địa phương.
 

Năng lực xuất khẩu qua TMĐT của Việt Nam ngày càng tăng: TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng với thành công của các DN từ Việt Nam. Cụ thể, số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/ năm trên Amazon tăng vọt gấp 10 lần trong vòng 5 năm (2). Sự đột phá này phản ánh nỗ lực cất cánh toàn cầu mạnh mẽ của các doanh nghiệp địa phương, và củng cố vị thế của Việt Nam ngày càng tăng trong lĩnh vực xuất khẩu qua TMĐT.
 

Tăng cường xây dựng thương hiệu: Trong 5 năm, số lượng các đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần (3). Đầu tư xây dựng thương hiệu quốc tế mạnh mẽ là một bước đi chiến lược, góp phần tăng cường sự trung thành của khách hàng, tăng tỉ lệ mua hàng lặp lại và sức mạnh định giá. Sự tăng trưởng nhanh chóng của TMĐT xuyên biên giới của Việt Nam đã khiến các doanh nghiệp này tự tin và quyết tâm mở rộng quy mô hiện diện cho thương hiệu trên toàn cầu, nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến và khả năng cạnh tranh trên toàn thế giới.
 

Tinh giản quá trình mở rộng & vận hành kinh doanh toàn cầu: Hiểu rõ tầm quan trọng của logistics trong tăng trưởng toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ nhà bán hàng của Amazon để tinh giản khâu vận hành kinh doanh. Năm 2023, số lượng các đối tác bán hàng Việt Nam sử dụng Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) tăng hơn 300% so với năm 2019 (4). Thông qua FBA, các doanh nghiệp có thể giảm tải khâu vận hành, tập trung vào cải tiến sản phẩm, và làm thông suốt quá trình xuất khẩu trực tuyến để hướng đến nấc thang tăng trưởng cao hơn. Việc tận dụng giải pháp vận hành từ Amazon tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng hiện diện thương hiệu ra quốc tế một cách nhanh chóng, song song mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng.
 

Đa dạng hóa danh mục sản phẩm: Dữ liệu trong 5 năm qua từ Amazon cho thấy danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ các đối tác bán hàng Việt gồm: Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Nhà cửa, Nhà bếp, May mặc và Làm đẹp (5). Xu hướng này phản ánh nỗ lực đổi mới không ngừng của các doanh nghiệp, liên tục mở rộng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng thị hiếu ngày càng tăng của khách hàng. Lấy khách hàng làm trọng tâm là cách tiếp cập tạo yếu tố cạnh tranh quan trọng cho các doanh nghiệp Việt, cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt để phát triển trên trường quốc tế, trở thành nhà cung ứng ngày một quan trọng trong TMĐT xuyên biên giới.


theo VTV.VN


Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
17/06/2024 20  Lượt xem
Thị trường sáng tạo nội dung số tại Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh, đòi hỏi một nguồn nhân lực dồi dào
Chi tiết
13/06/2024 15  Lượt xem
Hàng nghìn cuộc gọi tấn công bằng website giả mạo có sử dụng bot OTP đã bị ngăn chặn, nhưng đó chỉ là "bề nổi" của một chiêu trò lừa đảo mới gần đây.
Chi tiết
12/06/2024 24  Lượt xem
CEO của Nokia, ông Pekka Lundmark, đã thực hiện cuộc gọi điện thoại đầu tiên có âm thanh sống động nhờ công nghệ 3D thay vì đơn âm như hiện nay thông qua mạng 5G.
Chi tiết
03/06/2024 52  Lượt xem
Thử nghiệm các công cụ AI đem đến sự thích thú cho nhiều người. Tuy nhiên, có những nguy cơ phía sau mà không phải ai cũng lường hết hậu quả.
Chi tiết
28/05/2024 33  Lượt xem
Làn sóng đầu tư vào AI được dự báo sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong các năm tới, khi AI đã chứng minh là động lực tăng trưởng chủ lực của các công ty công nghệ.
Chi tiết
23/05/2024 51  Lượt xem
Khi mới ra mắt vào năm 2016, TikTok - nền tảng chia sẻ video ngắn thuộc sở hữu của Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) - cho phép người dùng đăng tải video có độ dài tối đa 15 giây.
Chi tiết
20/05/2024 53  Lượt xem
Với bản cập nhật hệ điều hành iOS 18, người dùng sẽ có thêm tính năng Eye Tracking, cho phép điều khiển iPhone và iPad chỉ bằng ánh mắt mà không cần chạm trực tiếp.
Chi tiết
08/05/2024 64  Lượt xem
Trên hành trình của sự tiến bộ công nghệ, việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực y tế đã mở ra nhiều cánh cửa mới, đem lại nhiều lợi ích cho người dân.
Chi tiết
02/05/2024 72  Lượt xem
Với tốc độ phát triển của AI như hiện nay, những công việc cũ có thể giảm nhưng đồng thời hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội cho các cá nhân và công ty trên toàn thế giới.
Chi tiết
26/04/2024 66  Lượt xem
Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tăng cường triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong thời gian diễn ra những ngày lễ lớn.
Chi tiết
25/04/2024 80  Lượt xem
Theo các chuyên gia an ninh mạng, đối với các công nghệ tấn công hiện nay, phòng vẫn hơn là chống.
Chi tiết
16/04/2024 73  Lượt xem
Giới công nghệ đang tìm cách phát triển loại thiết bị mới được tin là nếu thành hiện thực sẽ có thể châm ngòi cho một cuộc cách mạng, thậm chí có thể thay thế smartphone.
Chi tiết
08/04/2024 65  Lượt xem
Theo Cục Viễn thông, từ ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.
Chi tiết
03/04/2024 71  Lượt xem
Để giúp người dùng duyệt web yên tâm hơn, Google đã đưa ra một số gợi ý về cách sử dụng Internet an toàn.
Chi tiết
22/03/2024 156  Lượt xem
Sự kiện "Build with Al" sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 24/3 và Thành phố Hồ Chí Minh ngày 30/3 với sự tham gia của hàng trăm lập trình viên cùng các chuyên gia đến từ Google.
Chi tiết
22/03/2024 93  Lượt xem
Các nhà nghiên cứu đã tạo ra người bạn đồng hành ảo, có thể hỗ trợ nhân viên của các viện dưỡng lão trong việc trò chuyện và chăm sóc những bệnh nhân mất trí nhớ.
Chi tiết
20/03/2024 97  Lượt xem
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trí tuệ nhân tạo, việc tái hiện hình ảnh của người thân đã khuất đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Chi tiết
18/03/2024 182  Lượt xem
Luật Căn cước 2023 có hiệu lực thi hành từ 1/7 tới nêu rõ việc thu thập thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt của người cần cấp thẻ căn cước…
Chi tiết
15/03/2024 135  Lượt xem
Theo Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông hiện đã hoàn thành đối soát, chuẩn hóa thông tin của 125 triệu thuê bao đang hoạt động với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Chi tiết
11/03/2024 188  Lượt xem
Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.