Sau 10 năm trong ngành dịch vụ truyền hình trả tiền, AVG bất ngờ công bố tầm nhìn mới: trở thành tập đoàn hàng đầu lĩnh vực dịch vụ truyền hình và nội dung đa nền tảng. Thương hiệu này có chiến lược gì để "thu phục" 36 triệu người xem Việt Nam?
Việt Nam - top đầu lượng người xem nội dung trên internet tại Châu Á
Trong 5 năm gần đây, người dùng Việt Nam luôn nằm trong top đầu các bảng thống kê về số lượng người dùng điện thoại thông minh, lượt tải ứng dụng, lượt xem và thời gian xem nội dung… trên internet. Trong bản báo cáo của Công ty nghiên cứu toàn cầu Kantar, tính tới cuối năm 2019, Việt Nam có tới 36 triệu người xem nội dung thông qua các ứng dụng trên internet (OTT), con số này cao hơn cả Thái Lan.
Trước sự dịch chuyển thói quen và nhu cầu quá nhanh chóng của người Việt, truyền hình trả tiền Việt Nam không còn là cuộc đua riêng của các đối thủ chính thức như VTVcab, SCTV, AVG, VTC, HTVC, Hanoicab, VNPT, Viettel, K+… mà đã trở thành trận quyết đấu với sự tham gia của nhiều đối thủ phi truyền thống như Netflix, iFlix, Apple TV, Tencent, Baidu, sắp tới là Disney+, Amazon… Cạnh tranh thị phần diễn ra ngày càng khốc liệt, buộc các doanh nghiệp Việt phải có chiến lược mới để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường và giữ chân khách hàng.
AVG và nước đi chiến lược
Thời điểm gia nhập thị trường truyền hình cách đây 10 năm, AVG là đơn vị tư nhân duy nhất sở hữu nền tảng hạ tầng công nghệ kép phủ sóng toàn quốc, được đánh giá là "những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới về truyền dẫn và phát sóng truyền hình kỹ thuật số". Với lợi thế hạ tầng truyền dẫn đa dạng, DTH phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam và Đông Nam Á, DTT phủ sóng 100% khu vực đồng bằng Bắc Bộ và 80% khu vực Đông - Tây Nam Bộ, sản phẩm, dịch vụ của AVG có thể vượt lên mọi khoảng cách, mang tới chọn lựa không giới hạn và tiện ích tối ưu cho khách hàng.
Tuy nhiên trong cuộc cạnh tranh khốc liệt nhằm chiếm lĩnh người xem tại Việt Nam, việc sở hữu một vài sản phẩm đơn lẻ có thể trở nên bất lợi trước cuộc tấn công của các nhà sản xuất khổng lồ với lợi thế "không biên giới". Trả lời cho vấn đề này, ông Mai Duy Long, Tổng Giám đốc AVG cho biết: "Chiến lược của chúng tôi là đã và sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái đa dạng, đồng thời cũng là hệ sinh thái thấu hiểu người Việt Nam nhất, không dừng lại ở việc đáp ứng chỉ 1 hành vi nghe, xem, giải trí".
Chuẩn bị cho chặng đường mới 2021, AVG tổ chức Lễ công bố chiến lược mới: xây dựng vòng tròn sản phẩm và dịch vụ đa nền tảng, lấy khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, AVG tập trung đầu tư cả về công nghệ, nội dung lẫn hệ thống phân tích dữ liệu thông minh nhằm tạo nên hệ sinh thái vòng tròn sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng làm trọng tâm; kết hợp với phát triển đa kênh (Multichannel) và đa kênh liên kết (Omnichannel) để đạt được mục tiêu "đa điểm chạm người dùng", đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo.
AVG tuyên bố sẽ ra mắt một loạt sản phẩm, dịch vụ mới trong hệ sinh thái AVG gồm các kênh truyền hình với nội dung phong phú, khác biệt như NET Stars, NET Sports, NET Cine; các ứng dụng nội dung, giải trí và đa dịch vụ tích hợp mọi nhu cầu nghe, xem, chạm, tương tác với trải nghiệm vượt trội (AVG+, NET Hub); các gói dịch vụ nội dung, truyền dẫn hạ tầng dành cho cả khách hàng cá nhân (B2C) lẫn khách hàng doanh nghiệp (B2B).
Những sản phẩm và dịch vụ này sẽ được phát triển dựa trên đội ngũ AVG và mạng lưới các đối tác danh tiếng như BHD, Qnet, SCTV, VTVcab,… cũng như các đơn vị sản xuất, công nghệ startup tiên phong trong nước và quốc tế (Hàn Quốc, Trung Quốc, Bồ Đào Nha…).
Qua sự kiện này, AVG tiếp tục chứng minh năng lực bền bỉ, kiên định mục tiêu nắm bắt những xu hướng mới nhất để trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực truyền hình và nội dung đa nền tảng. Như vậy, thị trường dịch vụ nội dung của Việt Nam lại có thêm một chiến binh "mới mà cũ, cũ mà mới" với một chiến lược đầy tham vọng, kỳ vọng sẽ cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ lớn trong khu vực.
Trong dịp Tri ân và Công bố chiến lược mới, AVG dành ưu đãi lớn cho khách hàng thông qua Chương trình khuyến mại Tết mua 1 tặng 1. Cụ thể, khi mua một hộp quà Tết AVG, khách hàng được tặng một đầu thu cùng loại. Với chương trình này, AVG không chỉ muốn tối ưu chi phí truyền hình cho các khách hàng mà còn muốn tri ân, gắn kết niềm vui đón Tết, trong đó, sản phẩm và dịch vụ của AVG trở thành món quà Tết ý nghĩa, giá trị cho người thân, bạn bè.
theo Dantri