Sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu vào cao điểm đi lại dịp Tết Nguyên đán 2023 với khoảng 130.000 lượt khách mỗi ngày.
Để tạo điều kiện thuận tiện lợi nhất cho người dân di chuyển dịp Tết, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa triển khai ứng dụng tra cứu thông tin chuyến bay.
QR Code được dán ở nhiều vị trí trong sân bay. Giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng giúp hành khách có thể tra cứu thông tin thuận tiện hơn, thay vì phải vào các khu vực làm thủ tục sảnh A và B hoặc nơi trả hành lý, quầy thủ tục... như trước đây.
Khi quét mã QR hoặc truy cập địa chỉ nêu trên, hành khách có thể tìm kiếm nhanh thông tin các chuyến bay đi đến quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất, giờ mở quầy, làn trả hành lý.
Ngoài ra, hành khách còn được chỉ dẫn đường ra các điểm có phương tiện giao thông chờ đón khách từ sân bay về nội đô; bản đồ phương tiện giao thông công cộng quanh sân bay một cách đầy đủ, thuận tiện.
Với giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và hạn chế tình trạng quá tải tại sân bay. Đặc biệt, trong đợt cao điểm Tết năm nay, lượng khách đi đến tại đây trung bình mỗi giờ lên đến khoảng 4.000 lượt khách.