Hình minh họa.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, năm nay sẽ cùng với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính có giải pháp kết nối chia sẻ dữ liệu để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ phối hợp, tăng cường quản lý thuế trong lĩnh vực này. Theo khảo sát của Bộ Công Thương, năm 2022, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam tăng trưởng 20% so với năm trước, đạt 16,4 tỷ USD.
Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường phối hợp rà soát, trao đổi và cung cấp thông tin giữa Cục và Tổng Cục về các đối tượng lợi dụng các website và ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả.
Năm 2022, hoạt động thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển, trở thành kênh phân phối quan trọng. Bước vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19, thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số.
Theo điều tra, khảo sát của Bộ Công Thương, năm 2022 doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam tăng trưởng 20% so với năm 2021, đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước.