Mặc dù rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc từng có những cảnh phim ngắn mô tả việc sử dụng mạng xã hội trong thời đại ngày nay nhưng hai loạt phim mới nhất Celebrity và Battle for Happiness lại làm nổi bật chủ đề này hơn cả. Cùng với đề tài gây tò mò và có ảnh hưởng lớn trong xã hội hiện nay, cả hai bộ phim truyền hình lần này đều nhận được sự chú ý và ủng hộ của khán giả trên toàn cầu.
Bộ phim Celebrity bao gồm 12 tập, xoay quanh câu chuyện về những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội Hàn Quốc, trong đó có Seo A Ri. Cô vốn là một người phụ nữ bình thường nhưng chợt vụt sáng trở thành ngôi sao, để rồi sau đó bỗng sụp đổ nhanh chóng.
Series mang tới một góc nhìn khác về thế giới của những ngôi sao truyền thông. Trong đó, những người nổi tiếng xếp hạng lẫn nhau theo một hệ thống phân cấp cụ thể. Họ chỉ nghe theo những người có số lượng người theo dõi cao hơn và sẽ tấn công lẫn nhau bằng những tin tức giả mạo.
Kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 6, series này đã được xếp vào top 10 toàn cầu của phim truyền hình Netflix, nhận được hàng loạt đánh giá tích cực từ khán giả trên toàn thế giới. Thực tế, bộ phim vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều liên quan tới diễn xuất của diễn viên, tuy nhiên, hầu hết bình luận đều đồng tình rằng nội dung của phim vô cùng cuốn hút khi thể hiện rõ mặt trái của mạng xã hội.
Battle for Happiness cũng kể lại cuộc cạnh tranh khốc liệt diễn ra trên mạng xã hội của những bà mẹ trẻ Hàn Quốc, tranh nhau trở thành "người hạnh phúc nhất". Ban đầu, những người mẹ này giống như một hội bạn thân, luôn luôn động viên lẫn nhau trên mạng. Tuy nhiên, họ đã bắt đầu một cuộc thi khốc liệt nhằm giúp con mình được chú ý trong buổi biểu diễn âm nhạc trường mẫu giáo. Bộ phim mở ra những góc tối trong chính con người khi những bà mẹ thể hiện rõ bản chất là người hai mặt, sẵn sàng chê bai con cái người khác bằng những lời nói căm thù và những bình luận mỉa mai.
Theo dữ liệu phân tích của Good Data, bộ phim này duy trì mức độ phổ biến khá cao kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 5. Bộ phim cũng lọt top 10 trong danh sách các phim truyền hình được nhắc đến nhiều nhất mỗi tuần trong 6 tuần liên tiếp.
Trước đó, vào năm 2022, series Somebody cũng từng "làm mưa làm gió" khi khám phá những mặt hạn chế của việc kết bạn ngoài đời thực thông qua các ứng dụng hẹn hò. Đồng thời, bộ phim cũng đặt ra câu hỏi về mức độ cởi mở của một người đối với một người hoàn toàn lạ mặt.
Tất nhiên, những bộ phim truyền hình này chỉ là những câu chuyện hư cấu. Mặc dù vậy, khán giả vẫn hoàn toàn có thể liên tưởng tới sự thực ngoài đời và sự cay nghiệt mà mạng xã hội có thể đem lại. Đây chính là một trong những điều khiến hai series phim này thành công và nhận được sự yêu thích của khán giả.