Theo nhà phân tích Tim Westcott của Omdia, thị trường truyền hình và nền tảng trực tuyến trên toàn cầu ước tính sẽ có giá trị khoảng 700 tỷ USD vào năm nay. Trong đó, 164 tỷ USD được sử dụng để đầu tư vào việc lập trình.
Con số 700 tỷ USD được đưa ra dựa trên doanh thu tổng hợp từ quảng cáo, các tài khoản và doanh thu công. So với năm 2010, giá trị của thị trường truyền hình và nền tảng trực tuyến đã tăng 77%, từ 394 tỷ USD lên 700 tỷ USD.
"Chúng tôi đã ước tính được quy mô của thị trường truyền hình trên toàn thế giới, ước tính mức chi tiêu của các đài truyền hình, kênh và nền tảng trực tuyến ở 119 quốc gia. Quan trọng hơn, chúng tôi đang xem xét chi tiêu vận hành và phần lớn khoản thâm hụt giữa chi tiêu này với tổng giá trị sản xuất đang được tài trợ bởi các nhà sản xuất và phân phối", nhà phân tích Tim Westcott cho biết.
Trong số 700 tỷ USD giá trị toàn cầu, số lượng tài khoản đăng ký trực tuyến dự kiến sẽ chiếm khoảng 47% tổng số so với 45% vào năm 2010. Trong khi đó, quảng cáo chiếm 48%. Nếu tính theo châu lục, châu Mỹ chiếm 43% con số 700 tỷ USD này, châu Á và châu Đại Dương chiếm 25%. Cuối cùng, Tây Âu chiếm 18%.
"Xét về tốc độ tăng trưởng tổng thể, mức đầu tư hiện khá ổn định. Vào năm 2023, mức chi tiêu trên thế giới có thể tăng 1% so với năm ngoái", chuyên gia nói tiếp, "Các dịch vụ trực tuyến là động lực lớn cho sự tăng trưởng, đặc biệt là Netflix".
Thực tế là các chương trình mới ra mắt đã giảm đi nhiều so với các năm trước, đây là một xu thế mới của ngành truyền hình hiện nay. Ngoài ra, cuộc đình công kép của biên kịch và diễn viên Hollywood đã làm gián đoạn "bộ máy", khiến những chương trình mới không thể được sản xuất. Tại Mỹ, các kênh truyền hình buộc phải chiếu lại những bộ phim cũ, những chương trình cũ nhằm lấp đầy chỗ trống trên TV.
Theo báo cáo từ năm 2021, 5 tập đoàn lớn nhất tính theo doanh thu sản xuất và phân phối vẫn là các hãng phim của Mỹ. Tuy nhiên, NBC Universal đã vượt qua Walt Disney để chiếm vị trí dẫn đầu với doanh thu 8,71 tỷ USD. Báo cáo cho biết NBC Universal có doanh thu tăng 15%, trong khi đó Walt Disney lại giảm 27%.