Các ứng dụng chuyển đổi số sẽ xuất hiện trong lễ khai trương gồm: Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố đối với các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội; Phần mềm xây dựng chương trình công tác và lịch công tác của Thành uỷ; Phần mềm Trợ lý ảo hỏi đáp văn kiện; Phần mềm Trợ lý ảo hỗ trợ thẩm tra, thẩm định...
Các ứng dụng khi đi vào hoạt động sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong quản lý, chỉ đạo xuyên suốt các cấp trong toàn hệ thống chính trị của Thành phố. Từ đó, sẽ làm thay đổi tư duy, lề lối, phương pháp làm việc, bởi mọi hoạt động chuyên môn nghiệp vụ đều được thực hiện hoàn toàn trên môi trường số.
Các hệ thống, ứng dụng trên cũng sẽ giúp cán bộ, công chức, người lao động giảm tải thời gian đi lại để tập trung vào công việc chuyên môn; đồng thời, là nền tảng phục vụ thống kê, hoạch định chính sách, xây dựng quy hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội.
Sẽ có 4 đơn vị cam kết tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Văn phòng Thành uỷ, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố và Hội đồng nhân dân thành phố; Văn phòng thành phố, Trung tâm Phụ vụ Hành chính công thành phố Hà Nội.
* Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quyết định số 8258 về danh mục các ứng dụng chuyển đổi số dùng chung 3 cấp trong các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.
Trong đó, hệ thống phần mềm quản lý, điều hành gồm 4 hệ thống:
Hệ thống thư điện tử công vụ, gồm tập hợp hệ thống máy chủ, thiết bị lưu trữ, phần mềm quản lý thư điện tử, dịch vụ OTP, được tạo lập quản lý, vận hành trên nền tảng hạ tầng, kỹ thuật dùng chung của thành phố, được triển khai tới 3 cấp chính quyền trong thành phố.
Hệ thống thư điện tử thành phố Hà Nội là hệ thống thông tin được thống nhất dùng chung cơ bản phục vụ hoạt động quản lý, điều hành các cấp, các ngành trong thành phố; cho phép các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội gửi nhận thông tin dưới dạng thư điện tử qua mạng internet, phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.
Hệ thống quản lý Văn bản và điều hành, cho phép dữ liệu được quản lý tập trung với 8 chức năng chính với nhiều tiện ích chung cho người sử dụng.
Hệ thống theo dõi, đôn đốc nhiệm vụ, có chức năng xem tổng quát các nhiệm vụ đã giao, được giao, phối hợp và theo dõi.