Năm học 2022-2023, toàn thành phố có 2.840 trường mầm non, phổ thông với gần 2,2 triệu học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các đơn vị khác để đảm bảo các dự án đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo được thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch, chất lượng. Hoàn thành việc công nhận mới 130 trường chuẩn Quốc gia. Tiếp tục thực hiện công tác đầu tư xây dựng 7 trường liên cấp tiên tiến, hiện đại có diện tích 5 ha trở lên trên địa bàn thành phố.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô thực hiện chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo".
Ngành hiện thực hóa bằng 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó quan tâm đến công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất Thành ủy, HĐND, UBND thành phố các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo phù hợp tình hình thực tiễn của xã hội; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, tồn tại của những năm học trước, đặc biệt trong công tác thi, tuyển sinh đầu năm học. Ngành phối hợp các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã đảm bảo các dự án đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tiếp tục đầu tư xây dựng 7 trường liên cấp tiên tiến, hiện đại...
Đánh giá cao những nỗ lực của ngành Giáo dục Thủ đô trong năm học 2022-2023 vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhận định, Thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm đầu tư cho phát triển giáo dục đào tạo, đạt nhiều kết quả nổi bật và có đóng góp ngày càng hiệu quả trong kết quả của giáo dục cả nước. Hệ thống giáo dục Thủ đô đã và đang được xây dựng, phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng...
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu, năm học mới, ngành Giáo dục Thủ đô cần nỗ lực hơn nữa, ưu tiên thực hiện mọi biện pháp, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình, nhân rộng điển hình triển khai chương trình mới; đồng thời tiếp tục rà soát quy hoạch mạng lưới trường học, đổi mới phương pháp dạy học và quan tâm triển khai văn hóa học đường.
theo VTV