024.3225.2096

Điều gì xảy ra khi bạn trả phí để không phải xem quảng cáo trên Facebook và Instagram?

Người dùng tại một số quốc gia ở châu Âu đã có thể lựa chọn đăng ký dịch vụ không quảng cáo trên Facebook và Instagram với một khoản phí mỗi tháng.


 


Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram - đã công bố gói đăng ký không quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội của mình.
 

Cụ thể, gói đăng ký không có quảng cáo trên Facebook và Instagram có giá 9,99 Euro/tháng đối với phiên bản web hoặc 12,99 Euro/tháng đối với phiên bản trên điện thoại (Android và iOS). Gói đăng ký sẽ áp dụng cho tất cả các tài khoản được liên kết.
 

Điều gì xảy ra khi bạn trả phí để không phải xem quảng cáo trên Facebook và Instagram? - Ảnh 1.

Meta công bố mức phí cho gói dịch vụ không quảng cáo trên Facebook
 

Các quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) được cho là lý do khiến Meta phải ra mắt gói đăng ký không quảng cáo. Việc trả phí chỉ là một lựa chọn và không phải bắt buộc, do đó, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Facebook và Instagram mà không mất phí nếu không cảm thấy phiền phức bởi quảng cáo.
 

Tuy nhiên, dường như Meta hoàn toàn không muốn điều này xảy ra. Công ty cho biết, việc hỗ trợ quảng cáo sẽ cho phép người dùng có thể truy cập vào các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa hoàn toàn miễn phí, bất kể tình trạng kinh tế. Điều đó cũng cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng tiềm năng, phát triển kinh doanh và tạo ra thị trường mới, thúc đẩy tăng trưởng.
 

Khi người dùng trả phí để không phải xem quảng cáo, Meta sẽ có thêm doanh thu. Tuy nhiên, công ty còn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu có thể phân phối quảng cáo từ các công ty của bên thứ ba đến người dùng một cách chính xác.
 

Với khoảng 3 tỷ người dùng thường xuyên trên Facebook và 2 tỷ người dùng thường xuyên trên Instagram, Meta có thể cung cấp chính xác các quảng cáo mà người dùng đang tìm kiếm hay quan tâm dựa trên dữ liệu thu thập được. Những quảng cáo này chính xác đến mức nhiều người nghi ngờ rằng Meta đang nghe lén và phân phối quảng cáo dựa trên những gì họ nói.
 

Hiện tại, gói đăng ký không có quảng cáo trên Facebook và Instagram chỉ có sẵn tại một số quốc gia ở châu Âu.
 

Theo nhà báo Stan Schroeder của trang Mashable, sau khi đăng ký trả phí, Facebook sẽ cảnh báo rằng, người dùng có thể mất tới 24 tiếng để quảng cáo ngừng hiển thị. Sự thay đổi có thể không rõ ràng ngay lập tức. Theo thời gian, Facebook và Instagram sẽ dần hiển thị nhiều nội dung mà người dùng thực sự muốn xem.
 

"Tôi cảm thấy thoải mái kỳ lạ khi lướt mạng xã hội mà không nhìn thấy quảng cáo. Tuy nhiên, thật đau lòng khi phải nói ra điều này, trải nghiệm này không khác biệt nhiều so với trước đây. Lý do là bởi cả Facebook và Instagram đều liên tục hiển thị các bài đăng được đề xuất cho người dùng. Mặc dù những nội dung không phải là quảng cáo nhưng vẫn gây cảm giác khó chịu vì nội dung đề xuất không liên quan đến sở thích của tôi" - Stan Schroeder chia sẻ sau khi trải nghiệm dịch vụ không quảng cáo trên Facebook và Instagram.


theo VTV
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
01/03/2024 3  Lượt xem
Trong tháng 3/2024, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực như: tăng trần giá vé máy bay nội địa, nhiều ưu đãi cho dự án đầu tư tại khu công nghệ cao...
Chi tiết
28/02/2024 8  Lượt xem
Từ ngày 1/7/2024, khi tiền lương của công chức, viên chức tăng lên thì cũng sẽ tăng tiền lương đóng BHXH bắt buộc.
Chi tiết
27/02/2024 14  Lượt xem
Tại hội nghị di động thế giới MWC 2024 diễn ra ở Barcelona, Qualcomm đã giới thiệu các sản phẩm và cột mốc mới nhất về AI, sẵn sàng tăng tốc quá trình chuyển đổi số.
Chi tiết
26/02/2024 19  Lượt xem
Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia dự báo, ngày 1-2/3 Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.
Chi tiết
26/02/2024 19  Lượt xem
Báo chí quốc tế nhận định, Việt Nam dẫn đầu cuộc cách mạng nông nghiệp xanh với sản xuất lúa gạo ít carbon, là hình mẫu cho việc phát triển nông nghiệp bền vững.
Chi tiết
22/02/2024 23  Lượt xem
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 175/QĐ-TTg về Kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước.
Chi tiết
19/02/2024 40  Lượt xem
Để không bị “đào thải” khỏi vòng xoáy tranh đua gay cấn, doanh nghiệp cần bắt tay vào việc khai phá đến 10 xu hướng thương mại điện tử hàng đầu được mong đợi nhất trong năm 2024.
Chi tiết
19/02/2024 25  Lượt xem
Theo quy định mới có hiệu lực, từ năm 2024 có thêm nhiều ngành đào tạo sinh viên được miễn hoàn toàn học phí.
Chi tiết
16/02/2024 26  Lượt xem
Du lịch bằng đường sắt hay du lịch trái mùa… là sự lựa chọn của nhiều du khách trong năm nay.
Chi tiết
06/02/2024 32  Lượt xem
Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã công bố kế hoạch bắn pháo hoa đêm giao thừa.
Chi tiết
02/02/2024 34  Lượt xem
Dự báo thời tiết mưa nhỏ, mưa phùn về đêm và sáng ở Đông Bắc Bộ kéo dài đến ngày 8/2 (tức 29 Tết), đồng thời trời tiếp tục ấm lên, khiến tình trạng nồm ẩm thêm tồi tệ.
Chi tiết
02/02/2024 32  Lượt xem
Nhiều chính sách giáo dục mới có hiệu lực từ tháng 2/2024; trong đó đáng chú ý là quy định về lựa chọn sách giáo khoa và xét tốt nghiệp THCS.
Chi tiết
01/02/2024 45  Lượt xem
Điểm chung của các đối tượng lừa đảo bằng hình thức này là đưa ra các mức phí và giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với nhiều cơ quan chức năng của Việt Nam.
Chi tiết
31/01/2024 43  Lượt xem
Năm 2023, thị trường Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của nhiều xu hướng mới, đánh dấu những sự chuyển biến mới mẻ trong thói quen sinh hoạt và mua sắm.
Chi tiết
30/01/2024 38  Lượt xem
Với 4 nền tảng mới, tổng số danh mục nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số được nâng lên 38 nền tảng.
Chi tiết
30/01/2024 36  Lượt xem
Luật Căn cước 2023 đã được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực thi hành từ 1 / 7 / 2024. Trong đó, đ áng lưu ý, Điều 29 Luật Căn cước mới này đã đưa ra quy định cụ thể về những trường hợp C ăn cước công dân sẽ bị thu hồi và tạm giữ.
Chi tiết
30/01/2024 32  Lượt xem
Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia dự báo, từ hôm nay 30/1, miền Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng.
Chi tiết
26/01/2024 32  Lượt xem
Đề xuất tăng giá điện được Bộ Công Thương đưa ra trong bối cảnh tình hình tài chính của EVN khó khăn, lỗ khoảng 17.000 tỷ đồng trong năm ngoái.
Chi tiết
24/01/2024 53  Lượt xem
Theo thống kê của TikTok, 69% người dùng Việt Nam ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ và thích các nền tảng mua sắm kết hợp giải trí.
Chi tiết
23/01/2024 20  Lượt xem
Tin giả đang nổi lên thành vấn nạn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, vấn nạn tin giả diễn ra tràn lan, gây thiệt hại lớn trên nhiều lĩnh vực.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.