Fly Me to the Moon ghi dấu cú bắt tay của Apple và Sony Pictures với ngân sách thực hiện được công bố là 100 triệu USD, quy tụ Scarlett Johansson và Channing Tatum. Với hai ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nổi bật cả về ngoại hình và diễn xuất trong kịch bản mang màu sắc lãng mạn, bối cảnh thập niên 60, Fly Me to the Moon được xem là có đủ cả sức hấp dẫn phòng vé và khả năng cạnh tranh giải thưởng theo tính toán thường thấy từ phía Apple trong việc đầu tư phim kinh phí lớn.
Phim Fly Me to the Moon (ảnh: Apple)
Tuy nhiên doanh thu toàn cầu trong tuần mở màn của Fly Me to the Moon chỉ ở mức 19 triệu USD đã tạo nên nỗi thất vọng lớn. Con số này dưới kỳ vọng và thua cả Longlegs - một bộ phim kinh dị được thực hiện với kinh phí chưa tới 1/10. Khả năng hòa vốn của Fly Me to the Moon gần như là không thể, chứ không tính đến việc có lãi.
Killers of the Flower Moon (ảnh: IMDb)
Trước đó Apple đã có chuỗi phim kinh phí khủng nhưng thất bại trong việc lôi kéo khán giả ra rạp đó là Killers of the Flower Moon của đạo diễn Martin Scorsese và Napoleon của Ridley Scott. Cả hai đều là những bộ phim trị giá 200 triệu đô la nhưng doanh thu chỉ đạt lần lượt là 157 triệu USD và 221 triệu USD. Tệ nhất là thành tích của phim siêu điệp viên Argylle với chưa đầy 100 triệu USD, gây lỗ nặng.
Theo chiến lược của Apple thì rạp phim không phải là đích đến duy nhất của các bộ phim trên mà còn để làm giàu thêm cho kho nội dung trên nền tảng trực tuyến Apple TV+. Những khoản lỗ khổng lồ có thể là khó chấp nhận với các hãng phim như Paramount hay Universal nhưng với "đại gia" như Apple và chiến lược đẩy mạnh nền tảng số thì "cuộc chơi" vẫn có lý do để tiếp tục. Một trong số những "bom xịt" về doanh thu là Killers of the Flower Moon lại có giá trị lớn trong việc tạo tiếng vang, dấu ấn cho Apple trong cuộc đua giải thưởng.