024.3225.2096

6 xu hướng nổi bật trên mạng xã hội Việt Nam năm 2025

Trong năm 2025, trên nền tảng của Meta, nhà sáng tạo nội dung sẽ ngày càng cần thiết bên cạnh 5 xu hướng dưới đây, giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh.
 

Trong bối cảnh thói quen và hành vi của người tiêu dùng đang không ngừng thay đổi, doanh nghiệp cần hiểu rõ các xu hướng mạng xã hội để tăng khả năng cạnh tranh và cải thiện hiệu quả kinh doanh.
 

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta đã chia sẻ những xu hướng mạng xã hội nổi bật trên các nền tảng của Meta mà doanh nghiệp không thể bỏ qua trong năm 2025.
 

AI tạo sinh (Generative AI)
 

AI tạo sinh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiệu quả và sáng tạo nội dung cũng như đề xuất ý tưởng và các giải pháp mới. Trong tháng 8 năm 2024, Meta đã ghi nhận hơn 1 triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu sử dụng các công cụ sáng tạo quảng cáo AI, tạo ra hơn 15 triệu quảng cáo.
 

Tại Việt Nam, trợ lý ảo Meta AI đã chính thức được ra mắt trong tháng 12 năm 2024. Meta AI được truy cập hoàn toàn miễn phí trên tất cả các nền tảng của Meta như Facebook, Instagram, Whatsapp, Messenger.
 

Meta AI đang trên đà trở thành trợ lý AI phổ biến nhất trên thế giới với gần 600 triệu người dùng hoạt động tích cực hàng tháng. Đối với doanh nghiệp, sử dụng công cụ AI trong tin nhắn Messenger sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc khách hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh trong năm 2025.
 

Đại diện Meta cho biết, năm 2025 các doanh nghiệp hãy bắt đầu thử nghiệm hoặc sử dụng các công cụ quảng cáo AI tạo sinh để tối ưu hiệu suất trong các chiến dịch.
 

Kinh doanh Hội thoại
 

Kinh doanh qua tin nhắn đã bùng nổ tại Việt Nam trong vòng 3 năm trở lại đây, và Việt Nam tiếp tục là thị trường tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực này.
 

Theo báo cáo của Meta, trong năm 2024, 53% người dùng Việt sẵn sàng mua hàng từ doanh nghiệp tư vấn qua tin nhắn. 81% doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát cho rằng họ thu được khách hàng tiềm năng chất lượng cao từ quảng cáo tin nhắn.
 

Với tiềm năng to lớn từ giải pháp Kinh doanh Hội thoại tại thị trường Việt Nam, trong năm 2024, Meta đã ra mắt một loạt các sản phẩm dành riêng cho doanh nghiệp và người dùng Việt như công cụ hỗ trợ Facebook Live, tính năng khám phám sản phẩm trên Messenger, và là một trong những thị trường đầu tiên trên toàn cầu thử nghiệm công cụ AI trong tin nhắn.
 

Dự kiến trong năm 2025, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và mở rộng nhờ khả năng ứng dụng AI trong tin nhắn và chăm sóc khách hàng.
 

Sáng tạo nội dung, sản xuất video sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh. (Ảnh: Chí Hiếu)

Sáng tạo nội dung, sản xuất video sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh. (Ảnh: Chí Hiếu)


Nhà sáng tạo nội dung
 

Thị trường nhà sáng tạo nội dung đang ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo nghiên cứu của Goldman Sachs, giá trị kinh tế toàn cầu của các nhà sáng tạo nội dung có thể lên đến 480 tỷ USD vào năm 2027.
 

Việc hợp tác với nhà sáng tạo phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu và quyết định sự thành công của chiến dịch, khi có tới 96% người tiêu dùng theo dõi các nhà sáng tạo nội dung cho biết họ đã mua một sản phẩm thông qua quảng cáo cá nhân hóa trên mạng xã hội.
 

Bên cạnh đó, 53% người được khảo sát trên toàn cầu đồng ý rằng họ có nhiều khả năng mua một sản phẩm hơn nếu sản phẩm đó được quảng bá bởi một nhà sáng tạo trên Reels.
 

Meta đang thử nghiệm tính năng Chứng thực từ Nhà sáng tạo (Creator Testimonials), một định dạng quảng cáo mới mang lại cho nhà quảng cáo cách tiếp cận bổ sung, đơn giản hơn để cải thiện hiệu suất quảng cáo hợp tác.
 

Theo Insider Intelligence, người dùng đang dành 60% thời gian sử dụng Instagram và Facebook cho video. Tại Việt Nam, Facebook là nền tảng livestream hàng đầu với 88% người dùng tham gia và 77% xem livestream hàng tuần.
 

Đặc biệt, 76% người tiêu dùng thực hiện mua hàng dựa trên nội dung livestream, và 53% có khả năng chi tiêu nhiều hơn cho đơn hàng tiếp theo nếu được tư vấn trực tiếp tốt, khiến quá trình trao đổi qua tin nhắn trong các buổi livestream trở thành phương thức tương tác được ưa chuộng.
 

Meta đã ra mắt các tính năng livestream mới như Quảng cáo video trực tiếp và Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live, giúp quá trình livestream đơn giản và hiệu quả hơn.
 

Việc kết hợp các video ngắn như Reels vào chiến lược marketing và tận dụng các tính năng livestream mới trên Facebook Live sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong năm 2025.
 

Threads
 

Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2023, Threads đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng. Tới tháng 12 năm 2024, Threads ghi nhận 300 triệu người dùng hàng tháng.
 

Tại Việt Nam, Gen Z là nhóm đối tượng chính của Threads, đạt 22% trong quý 3 năm 2024, tăng 7% so với quý trước. Điều này phản ánh tiềm năng của Threads trong việc tiếp cận đối tượng người dùng trẻ, đặc biệt trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng cạnh tranh.
 

Gen Y chứng kiến mức tăng trưởng ổn định giữa các quý, trong khi đó, tỉ lệ tham gia của Gen X tuy thấp hơn so với các thế hệ trẻ, nhưng vẫn tăng trưởng đều đặn.
 

Đại diện Meta nhấn mạnh, doanh nghiệp có thể tận dụng Threads để tăng cường sự hiện diện trên nhiều nền tảng và tiếp cận nhiều nhóm đối tượng người dùng hơn, đặc biệt là Gen Z.
 

Mua sắm xuyên biên giới
 

Nhờ sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng hiện nay có thể dễ dàng mua sắm từ khắp nơi trên thế giới với nhiều lựa chọn đa dạng.
 

Theo báo cáo của Meta, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ít nhất 50% người tiêu dùng cho biết họ đã mua hàng xuyên biên giới trong thời gian khuyến mãi. Trên thế giới, mức tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới dự kiến sẽ tăng gấp hơn 2 lần so với thương mại điện tử trong nước.
 

Ngoài những yếu tố liên quan đến giá tiền, các giao dịch mua hàng xuyên biên giới được thúc đẩy bởi mong muốn sở hữu các thương hiệu chưa có sẵn trong nước và các sản phẩm chất lượng cao hơn.
 

Tại Mỹ, 47% người tiêu dùng cho biết lạm phát là mối lo ngại hàng đầu khi mua sắm hiện nay, trong khi 37% cho biết sẽ tăng cường mua sắm xuyên biên giới trong 12 tháng tới. Đây cũng chính là một điểm nhấn mà Meta muốn lưu ý với các doanh nghiệp trong năm 2025.


theo VTCNews
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
17/01/2025 50  Lượt xem
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV liên quan đến việc sách giáo khoa thường xuyên thay đổi.
Chi tiết
16/01/2025 38  Lượt xem
Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 đã trao 7 giải Vàng, 8 giải Bạc, 9 giải Đồng và 71 giải top 10 cho những đơn vị xuất sắc nhất.
Chi tiết
15/01/2025 33  Lượt xem
Ngày 30/12/2024, Bộ GD&ĐT ban hành quy định về dạy thêm, học thêm, thông tư có hiệu lực từ 14/2/2025, với rất nhiều điểm mới so với quy định hiện hành.
Chi tiết
14/01/2025 31  Lượt xem
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 03/2025/NĐ-CP quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công là nhà, đất.
Chi tiết
13/01/2025 59  Lượt xem
Việc liên thông điện tử dữ liệu khám chữa bệnh, dữ liệu dân cư, dữ liệu hộ tịch nhằm giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp...
Chi tiết
13/01/2025 39  Lượt xem
Theo quy định của Chính phủ, nhiều ngành học đặc thù được miễn, giảm học phí nhằm thu hút thí sinh đăng ký theo học.
Chi tiết
10/01/2025 39  Lượt xem
Dẫn đầu trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên, ChatGPT phiên bản 4o là một minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ AI.
Chi tiết
09/01/2025 34  Lượt xem
Vấn đề dạy thêm, học thêm được nhiều người quan tâm trong suốt thời gian gần đây, nhất là từ khi Bộ GD&ĐT ban hành thông tư mới.
Chi tiết
09/01/2025 29  Lượt xem
Trong năm vừa qua, bối cảnh kinh doanh đã trải qua những biến chuyển mạnh mẽ khiến các doanh nghiệp buộc phải xem xét lại mô hình hoạt động của mình.
Chi tiết
08/01/2025 29  Lượt xem
Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các địa phương chuẩn bị điều kiện in sổ đỏ mới và thống nhất thể hiện thông tin mã QR trên sổ đỏ.
Chi tiết
07/01/2025 39  Lượt xem
Việt Nam đặt mục tiêu lọt top 4 quốc gia có hệ thống giáo dục đại học tốt nhất khu vực Đông Nam Á và top 10 quốc gia có hệ thống GDĐH tốt nhất châu Á.
Chi tiết
03/01/2025 45  Lượt xem
Những chính sách liên quan đến chương trình GDPT, kiểm định chất lượng giáo dục... sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2025.
Chi tiết
02/01/2025 45  Lượt xem
Quy định xe đưa đón học sinh, diện tích trường lớp, tham gia giao thông an toàn, kiểm định chất lượng giáo dục... là những chính sách mới hiệu lực từ tháng 1/2025.
Chi tiết
02/01/2025 46  Lượt xem
Từ ngày 1/1/2025, hộ gia đình, cá nhân không phân loại chất thải rắn sinh hoạt thành ba nhóm tái chế, thực phẩm và khác sẽ bị phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng.
Chi tiết
31/12/2024 45  Lượt xem
Hôm nay (31/12), Google đã thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng doodle đặc biệt để chờ đón mừng năm mới 2025.
Chi tiết
30/12/2024 35  Lượt xem
Từ 1/1/2025, mức xử phạt đối với một số nhóm hành vi vi phạm mang tính cố ý, là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông sẽ tăng gấp nhiều lần so với hiện hành.
Chi tiết
30/12/2024 35  Lượt xem
Sáng 29/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Thông tin và Truyền thông tại trụ sở Bộ.
Chi tiết
27/12/2024 36  Lượt xem
Bộ GDĐT cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 giảm 1 buổi thi, giảm 2 môn thi, qua đó giảm áp lực, giảm chi phí xã hội nhưng vẫn bảo đảm chất lượng.
Chi tiết
26/12/2024 25  Lượt xem
Bộ Công an đang đề xuất 189 hành vi, nhóm hành vi bị trừ điểm giấy phép lái xe.
Chi tiết
25/12/2024 35  Lượt xem
Quy định bắt buộc người dùng mạng xã hội phải xác thực giúp hạn chế tình trạng ẩn danh để lừa đảo, tung tin giả và các hành vi vi phạm pháp luật.
Chi tiết
Bộ TT&TT đã cấp giấy phép mới cho phép Công ty DTV.CO được mở rộng thiết lập hạ tầng truyền dẫn truyền hình số mặt đất DTB-T2 tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Ngày 19/5/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Truyền hình số Miền Bắc (DTV) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, cũng là thời điểm mà Công ty chính thức bấm nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số DVB-T2 tại Hà Nội.