Các bộ phim kinh dị luôn được khán giả chờ đón bởi sự kịch tính, giật gân. Điện ảnh Việt Nam dù đầu năm ghi nhận sự xuất hiện của nhiều bộ phim ở thể loại này, nhưng ở thời điểm hiện tại thể loại này vẫn còn là thách thức lớn.
Đang ra rạp trong giai đoạn này chỉ có duy nhất “Thành phố ngủ gật”, bộ phim kinh dị gắn mác 18+. Phim được sản xuất từ năm 2019, đã tham gia rất nhiều Liên hoan phim và đến thời điểm hiện tại mới ra mắt khán giả trong nước. Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Thành phố ngủ gật nằm trong chiến lược chung của chúng tôi để phát triển phim kinh dị, phim có kinh phí thấp nhưng cơ hội rất lớn. Phim này sẽ mở màn cho chúng tôi để đưa các phim kinh dị ra thế giới”.
Ảnh: Poster phim "Thành phố ngủ gật" - Đạo diễn Lương Đình Dũng.
“Tôi nghĩ chúng ta cần tìm những điểm sáng, những câu chuyện tạo sự tò mò, mang đậm chất Việt, thay vì việc chúng ta dùng những chi tiết kiểu Mỹ, kiểu Châu Âu, người ta xem nhiều người ta chán rồi. Chúng ta hãy tìm những câu chuyện thật sự gây tò mò, với cả chúng ta nữa thì sẽ tạo được sức hút.” - Đạo diễn Lương Đình Dũng nói thêm.
Song song với Thành phố ngủ gật, một dự án khác cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, đó chính là dự án phim kinh dị cổ trang dài tập “Tết ở làng địa ngục”, lên sóng truyền hình K+ từ ngày 23/10. Kịch bản được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, rất ăn khách, kỳ vọng sẽ gây được tiếng vang lớn và ghi dấu trong lòng khán giả. Nhưng đó cũng chính là khó khăn mà Tết ở làng địa ngục phải đối mặt, làm sao để tái hiện lại không khí âm u và rùng rợn, khiến khán giả không mất đi cảm giác như khi đọc tiểu thuyết gốc.
Chị Đào Diệu Loan - Biên kịch phim “Tết ở làng địa ngục” chia sẻ: “Có rất nhiều thứ khó trong văn học không thể chuyển thể thành hình ảnh. Suốt quá trình biên kịch cho Tết ở làng địa ngục, có nhiều chi tiết buộc phải cân nhắc lược bỏ bớt, hoặc thêm thắt những chi tiết mới để tác phẩm đậm tính điện ảnh hơn”.
Ảnh: Poster Phim "Tết ở làng địa ngục".
Là thể loại thường được nhiều nhà làm phim chọn bởi bối cảnh đơn giản, không cần tốn chi phí quá cao, cái khó của phim kinh dị nằm ở việc lựa chọn được một kịch bản tốt, câu chuyện hay và cách kể hấp dẫn. Việc đầu tư trang phục cũng là bài toán lớn đối với các đạo diễn làm phim. “Toàn bộ phục trang phải Việt Nam trước đã, bên cạnh đó những chi tiết, hoa văn thêu thùa trên trang phục của nhân vật đều mang ý đồ. Và để hình dung được toàn bộ phục trang của cả ngôi làng thì là một kỳ công rất lớn. - Anh Trần Hữu Tấn - Đạo diễn phim “Tết ở làng địa ngục” chia sẻ.
Ngoài “Tết ở làng địa ngục”, “Thành phố ngủ gật”, một loạt các dự án phim kinh dị khác như “Móng vuốt”, “Đồi hành xác”, “Mật mã 45: Ma đói” cũng đang nhận được sự quan tâm và kỳ vọng rất lớn của khán giả. Hy vọng sẽ đem đến những tín hiệu vui cho điện ảnh Việt ở mảng thể loại này.