024.3225.2096

Vì sao Next Media mua bản quyền AFF Cup 2018 về chỉ để cho không?

 
Điều làm nhiều người bất ngờ hơn cả là Next Media mua bản quyền AFF Cup 2018 về Việt Nam không phải để bán lại cho các đơn vị truyền thông, hay để kinh doanh khai thác quảng cáo mà để cho các đơn vị truyền hình, báo chí sử dụng gói bản quyền này miễn phí.
 
Cách đây 1 tuần cái tên Next Media dường như được rất ít người biết đến, nhưng đột nhiên từ ngày 4/10/2018 khi Next Media công bố đã mua gói bản quyền thứ 2 của giải đấu AFF Cup 2018 khiến giới truyền thông khá xôn xao, khi một “tay ngang” bỗng dưng bỏ tiền mua bản quyền bóng đá. Điều khiến nhiều người thắc mắc là Next Media là một công ty tư nhân trong lĩnh vực về nội dung số và không có kênh truyền hình riêng thì mua bản quyền bóng đá về để làm gì. Trong khi AFF Cup 2018 cũng không phải là giải đấu quá quan trọng mà chỉ ở tầm cỡ “ao làng”. Và nhiều người còn nói, nếu trong trường hợp đội tuyển U23 Việt Nam thua sớm và bị loại ngay từ vòng bảng thì những đơn vị sở hữu bản quyền như VTV hay Next Media sẽ có nguy cơ thua lỗ nặng.
 
Những thắc mắc trên phần nào được giải đáp khi mà Next Media công bố sẽ hợp tác với hai đơn vị truyền hình là VTVcab và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC để phát sóng trên hai kênh truyền hình chính thức là Bóng đá TV và VTC3. Điều làm nhiều người bất ngờ hơn cả là Next Media mua bản quyền AFF Cup 2018 về Việt Nam không phải để bán lại cho các đơn vị truyền thông, hay để khai thác kinh doanh mà để cho các đơn vị truyền hình, báo chí sử dụng gói bản quyền này miễn phí. Lần đầu tiên có một doanh nghiệp tư nhân mua bản quyền thể thao chỉ để cho không, biếu không.
 
“Bất cứ đơn vị nào có nhu cầu nên gửi văn bản tới Next Media để tiến hành các thỏa thuận cụ thể”, ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media cho biết.

Theo thông tin được công bố tại cuộc họp báo sáng ngày 12//10/2018, gói bản quyền thứ hai AFF Cup 2018 do liên danh Công ty CP Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty CP Đầu tư Truyền thông Xanh (Green Communications) cùng khai thác tại Việt Nam. Một trong những nhà tài trợ chính để mua gói bản quyền này là công ty LaviFood, một công ty chuyên về kinh doanh nông sản và rau củ quả sạch.
Ông Lê Thành - Chủ tịch HĐQT Green Communications.
 
Theo ông Lê Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Green Communications việc mua bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 chỉ là một hoạt động trong chuỗi chương trình “Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018” - truyền thông kết nối cộng đồng đam mê bóng đá tại Việt Nam, sát cánh cùng đội tuyển tại AFF Suzuki Cup 2018.
 
Sở dĩ những doanh nghiệp tư nhân bỏ tiền mua bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 là nhằm tổ chức một chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi trên tất cả các nền tảng gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội... nhằm kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018.
 
Ông Lê Thành cho biết, chương trình sẽ được triển khai trên 3 nhóm hoạt động chính. Một là các chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng chính. Chương trình cũng sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí “sống cùng bóng đá” thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu của họ với bóng đá, với đội tuyển Việt Nam.
 
Nhóm hoạt động thứ hai xuyên suốt chương trình là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh thành cả nước, với các hoạt động văn hoá - giải trí sôi động xoay quanh trái bóng, quy tụ hàng trăm ngàn người tham gia. Bên cạnh những điểm chiếu bóng đá công cộng tại các đô thị lớn, chương trình cũng sẽ tổ chức các điểm chiếu công cộng tại các vùng nông thôn, mỗi điểm có quy mô khoảng 8.000 đến 10.000 người xem.
 
Chương trình cũng gây quỹ để tổ chức hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ gia đình các vận động viên. Hiện đã có một số doanh nghiệp đăng ký tài trợ gây quỹ để hỗ trợ vận động viên thể thao.
 
Nói về việc đầu tư và hợp tác với Next Media mua gói bản quyền này, ông Lê Thành - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Green Communications cho biết: “Green Communications là công ty trong lĩnh vực truyền thông về nông nghiệp, với sứ mệnh lan toả cảm hứng làm giàu và đẹp nông thôn Việt Nam.Trong quá trình đồng hành cùng nông dân, chúng tôi hiểu rằng họ cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Rất nhiều cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ các gia đình nông dân. Nhưng hiện tại chưa có nhiều sân chơi lớn, những ngày hội bóng đá đúng nghĩa để họ được thoả sức sống cùng đam mê bóng đá. Với câu khẩu hiệu “Kết nối cộng đồng - Chia sẻ đam mê”, chương trình “Sống Cùng Bóng Đá” sẽ mang giải đấu đến gần nhất với người hâm mộ, từ khắp mọi miền đất nước, thông qua nhiều phương tiện. Đây sẽ là một chương trình có ý nghĩa xã hội, ý nghĩa nhân văn sâu sắc”.
 
Chủ tịch Green Communications nêu rõ: “Việc mang bản quyền AFF Cup 2018 và cho phép phát sóng miễn phí trên mọi phương tiện truyền thông là một cách tốt nhất để đưa bóng đá tới cộng đồng bằng các phương thức khác nhau, từ truyền hình, Internet, các hoạt động cộng đồng, từ đó định nghĩa được nguồn lực bóng đá trong xã hội rất dồi dào, các giải đấu sẽ tạo thành nền kinh tế thể thao, kinh tế bóng đá với sự đóng góp của các doanh nghiệp tư nhân, đơn vị có bản quyền”.

(Theo ICTnews)
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
22/01/2019 5  Lượt xem
Năm 2018, VTV dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo với 4.982 tỷ đồng, 3 đơn vị truyền hình đứng sau VTV về doanh thu quảng cáo là Đài PT-TH Vĩnh Long, Đài Truyền hình TP.HCM và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Chi tiết
21/01/2019 6  Lượt xem
Các hãng thông tấn AFP, Reuters... đều thán phục màn trình diễn tuyệt vời của tuyển Việt Nam khi đánh bại Jordan trên chấm luân lưu để đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
21/01/2019 3  Lượt xem
Ngay trong đêm 20/1 đã có khoảng 6 tỷ đồng được các doanh nghiệp cam kết thưởng "nóng" cho thành tích vào Tứ kết của đội tuyển Việt Nam.
Chi tiết
10/01/2019 20  Lượt xem
Các doanh nghiệp xuyên biên giới như Facebook đang kinh doanh ở Việt Nam, thu tiền từ Việt Nam nhưng không đóng thuế khiến nhà nước đang thất thu khá nhiều khoản như: thuế nhà thầu, thuế VAT 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp (20% trên thực lãi).
Chi tiết
08/01/2019 18  Lượt xem
Mới đây, trang Twitter của FIFA đăng thông tin về kỉ lục bất bại của ĐT Việt Nam, theo đó FIFA ghi nhận ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi 18 trận bất bại ấn tượng trước thềm Asian Cup 2019.
Chi tiết
07/01/2019 41  Lượt xem
Từ việc VTVcab đồng loạt hạ hết các kênh truyền hình quốc tế, đến việc VTV có được bản quyền World Cup 2018 vào phút chót, bản quyền Ngoại hạnh Anh về tay Facebook, đến bản quyền ASIAD 2018 và AFF Cup 2018 liên tục là các sự kiện thu hút giới truyền thông và khán giả truyền hình.
Chi tiết
28/12/2018 12  Lượt xem
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, trước phản ánh về việc nhà mạng gây khó dễ cho các thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Bộ TT&TT đã họp với các nhà mạng và yêu cầu công khai trên website của nhà mạng.
Chi tiết
20/12/2018 21  Lượt xem
Theo kế hoạch vừa được VFF thông báo, thời gian mở bán vé trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển CHDCND Triều Tiên qua kênh online bắt đầu từ 16h hôm nay, ngày 20/12/2018 và kết thúc vào 12h ngày 23/12/2018 hoặc đến khi hết vé.
Chi tiết
19/12/2018 49  Lượt xem
Hiện MobiFone đã thu lại toàn bộ số tiền liên quan đến dự án, bảo toàn vốn nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 8.775 tỷ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỷ đồng và các chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông của AVG.
Chi tiết
19/12/2018 47  Lượt xem
Hai trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia có lượt người xem cao kỷ lục, cao nhất lên đến trên 31%, đây là chỉ số cao chưa từng có đối với một chương trình truyền hình ở Việt Nam.
Chi tiết
17/12/2018 27  Lượt xem
Cùng với niềm vui tưng bừng khi rinh về chiếc Cup vô địch AFF Cup 2018 lần thứ hai sau 10 năm, ĐT Việt Nam cũng nhận rất nhiều phần thưởng trị giá nhiều tỷ đồng từ các nhà tài trợ.
Chi tiết
11/12/2018 30  Lượt xem
Tính đến sáng 11/12, Next Media đã xem xét cấp quyền trình chiếu công cộng 2 trận chung kết AFF Suzuki Cup giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại 13 điểm công cộng thuộc nhiều tỉnh, thành để phục vụ người hâm mộ.
Chi tiết
07/12/2018 21  Lượt xem
Tính đến sau trận bán kết AFF Cup 2018, tổng cộng các khoản thưởng của đội tuyển VN là 5 tỉ 250 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thưởng 1 tỉ đồng cho tuyển Việt Nam vì đã thắng hai trận bán kết trước Philippines. Tổng cộng từ vòng bảng, số tiền VFF thưởng cho đội là 3,1 tỉ đồng.
Chi tiết
07/12/2018 34  Lượt xem
Ban tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình dự kiến sẽ mở bán vé online vào ngày 10/12 với mệnh giá cao hơn ở bán kết.
Chi tiết
05/12/2018 20  Lượt xem
Trong phát biểu tại hội thảo Ngày Internet Việt Nam - Internet Day 2018, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, phát triển hệ sinh thái số phục vụ người dân Việt Nam là hướng đi lâu dài, cần thiết, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội và người dân Việt Nam.
Chi tiết
05/12/2018 23  Lượt xem
Từ hôm 3/12 giá vé trận bán kết lượt về Việt Nam và Philippines trên chợ đen đã giảm khá sâu, giảm tới 20-30% so với ngày 2/12. Nhiều dân phe ôm vé số lượng lớn giờ đang lo sốt vó, vì nếu không đẩy vé nhanh trong ngày 5/12 thì nguy cơ ế ẩm sẽ rất cao.
Chi tiết
03/12/2018 27  Lượt xem
Việc ĐT Việt Nam có cơ hội tiến tới trận chung kết làm cho cơn khát vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình đã khát lại còn khát hơn. Giá vé chợ đen đã tăng lên từ 300.000 – 500.000 đồng 1 cặp vé so với 3 ngày trước đây.
Chi tiết
29/11/2018 47  Lượt xem
trận Việt Nam và Philippines trên SVĐ Mỹ Đình vào 6/12/2018 tới đây. Tuy nhiên giá vé chợ đen ở mức cắt cổ từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng cho 1 cặp vé.
Chi tiết
29/11/2018 31  Lượt xem
Đại diện của Next Media vừa công bố đã chính thức khởi kiện đơn vị truyền hình trả tiền có số lượng thuê bao lớn nhất là SCTV ra Tòa án nhân dân TP.HCM, vì vi phạm bản quyền giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 của Next Media trên hạ tầng truyền hình trả tiền.
Chi tiết
22/11/2018 54  Lượt xem
Truyền hình VTVcab mới bổ sung thêm hai kênh truyền hình quốc tế mới được phát sóng trên hệ thống truyền hình số mang đến khán giả thêm nhiều lựa chọn nội dung giải trí, bao gồm: kênh HITS (vị trí 49) và kênh HGTV (vị trí 139) tần số 802 MHz.
Chi tiết