024.3225.2096

Vì sao Next Media mua bản quyền AFF Cup 2018 về chỉ để cho không?

 
Điều làm nhiều người bất ngờ hơn cả là Next Media mua bản quyền AFF Cup 2018 về Việt Nam không phải để bán lại cho các đơn vị truyền thông, hay để kinh doanh khai thác quảng cáo mà để cho các đơn vị truyền hình, báo chí sử dụng gói bản quyền này miễn phí.
 
Cách đây 1 tuần cái tên Next Media dường như được rất ít người biết đến, nhưng đột nhiên từ ngày 4/10/2018 khi Next Media công bố đã mua gói bản quyền thứ 2 của giải đấu AFF Cup 2018 khiến giới truyền thông khá xôn xao, khi một “tay ngang” bỗng dưng bỏ tiền mua bản quyền bóng đá. Điều khiến nhiều người thắc mắc là Next Media là một công ty tư nhân trong lĩnh vực về nội dung số và không có kênh truyền hình riêng thì mua bản quyền bóng đá về để làm gì. Trong khi AFF Cup 2018 cũng không phải là giải đấu quá quan trọng mà chỉ ở tầm cỡ “ao làng”. Và nhiều người còn nói, nếu trong trường hợp đội tuyển U23 Việt Nam thua sớm và bị loại ngay từ vòng bảng thì những đơn vị sở hữu bản quyền như VTV hay Next Media sẽ có nguy cơ thua lỗ nặng.
 
Những thắc mắc trên phần nào được giải đáp khi mà Next Media công bố sẽ hợp tác với hai đơn vị truyền hình là VTVcab và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC để phát sóng trên hai kênh truyền hình chính thức là Bóng đá TV và VTC3. Điều làm nhiều người bất ngờ hơn cả là Next Media mua bản quyền AFF Cup 2018 về Việt Nam không phải để bán lại cho các đơn vị truyền thông, hay để khai thác kinh doanh mà để cho các đơn vị truyền hình, báo chí sử dụng gói bản quyền này miễn phí. Lần đầu tiên có một doanh nghiệp tư nhân mua bản quyền thể thao chỉ để cho không, biếu không.
 
“Bất cứ đơn vị nào có nhu cầu nên gửi văn bản tới Next Media để tiến hành các thỏa thuận cụ thể”, ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media cho biết.

Theo thông tin được công bố tại cuộc họp báo sáng ngày 12//10/2018, gói bản quyền thứ hai AFF Cup 2018 do liên danh Công ty CP Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty CP Đầu tư Truyền thông Xanh (Green Communications) cùng khai thác tại Việt Nam. Một trong những nhà tài trợ chính để mua gói bản quyền này là công ty LaviFood, một công ty chuyên về kinh doanh nông sản và rau củ quả sạch.
Ông Lê Thành - Chủ tịch HĐQT Green Communications.
 
Theo ông Lê Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Green Communications việc mua bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 chỉ là một hoạt động trong chuỗi chương trình “Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018” - truyền thông kết nối cộng đồng đam mê bóng đá tại Việt Nam, sát cánh cùng đội tuyển tại AFF Suzuki Cup 2018.
 
Sở dĩ những doanh nghiệp tư nhân bỏ tiền mua bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 là nhằm tổ chức một chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi trên tất cả các nền tảng gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội... nhằm kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018.
 
Ông Lê Thành cho biết, chương trình sẽ được triển khai trên 3 nhóm hoạt động chính. Một là các chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng chính. Chương trình cũng sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí “sống cùng bóng đá” thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu của họ với bóng đá, với đội tuyển Việt Nam.
 
Nhóm hoạt động thứ hai xuyên suốt chương trình là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh thành cả nước, với các hoạt động văn hoá - giải trí sôi động xoay quanh trái bóng, quy tụ hàng trăm ngàn người tham gia. Bên cạnh những điểm chiếu bóng đá công cộng tại các đô thị lớn, chương trình cũng sẽ tổ chức các điểm chiếu công cộng tại các vùng nông thôn, mỗi điểm có quy mô khoảng 8.000 đến 10.000 người xem.
 
Chương trình cũng gây quỹ để tổ chức hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ gia đình các vận động viên. Hiện đã có một số doanh nghiệp đăng ký tài trợ gây quỹ để hỗ trợ vận động viên thể thao.
 
Nói về việc đầu tư và hợp tác với Next Media mua gói bản quyền này, ông Lê Thành - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Green Communications cho biết: “Green Communications là công ty trong lĩnh vực truyền thông về nông nghiệp, với sứ mệnh lan toả cảm hứng làm giàu và đẹp nông thôn Việt Nam.Trong quá trình đồng hành cùng nông dân, chúng tôi hiểu rằng họ cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Rất nhiều cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ các gia đình nông dân. Nhưng hiện tại chưa có nhiều sân chơi lớn, những ngày hội bóng đá đúng nghĩa để họ được thoả sức sống cùng đam mê bóng đá. Với câu khẩu hiệu “Kết nối cộng đồng - Chia sẻ đam mê”, chương trình “Sống Cùng Bóng Đá” sẽ mang giải đấu đến gần nhất với người hâm mộ, từ khắp mọi miền đất nước, thông qua nhiều phương tiện. Đây sẽ là một chương trình có ý nghĩa xã hội, ý nghĩa nhân văn sâu sắc”.
 
Chủ tịch Green Communications nêu rõ: “Việc mang bản quyền AFF Cup 2018 và cho phép phát sóng miễn phí trên mọi phương tiện truyền thông là một cách tốt nhất để đưa bóng đá tới cộng đồng bằng các phương thức khác nhau, từ truyền hình, Internet, các hoạt động cộng đồng, từ đó định nghĩa được nguồn lực bóng đá trong xã hội rất dồi dào, các giải đấu sẽ tạo thành nền kinh tế thể thao, kinh tế bóng đá với sự đóng góp của các doanh nghiệp tư nhân, đơn vị có bản quyền”.

(Theo ICTnews)
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
15/11/2018 11  Lượt xem
Hạn chế về hạ tầng giao thông, thiếu niềm tin của người tiêu dùng, hay thói quen mua hàng trả tiền mặt, chưa có chính sách hậu thuẫn tốt cho kinh tế chia sẻ, là những rào cản lớn được Chủ tịch VECOM cho rằng ảnh hưởng tới sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam.
Chi tiết
15/11/2018 5  Lượt xem
Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc MobiFone Cao Duy Hải và nguyên Phó Tổng giám đốc MobiFone Phạm Thị Phương Anh liên quan đến vụ án MobiFone mua AVG.
Chi tiết
15/11/2018 4  Lượt xem
VTVcab phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trên Bóng đá TV và ứng dụng di động Onme trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia vào 19h30 ngày mai 16/11/2018. BLV Quang Tùng về việc dự đoán về diễn biến và đánh giá về cơ hội đi tiếp của hai đội tuyển đang dẫn đầu bảng A.
Chi tiết
14/11/2018 10  Lượt xem
Thời lượng quảng cáo 30 giây trong các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng giải bóng đá AFF Cup 2018 trên VTV6 có giá 350 triệu đồng và sẽ tăng lên 800 triệu đồng nếu tuyển Việt Nam vào trận chung kết. Còn trên sóng VTC3 mức giá chỉ 180 triệu đồng cho thời lượng 30 giây.
Chi tiết
12/11/2018 15  Lượt xem
Trong trường hợp Tòa án tuyên các đơn vị truyền hình trả tiền vi phạm bản quyền AFF Cup 2018 của Next Media, thì các đơn vị này phải đối diện với mức án phạt cao nhất mà cá nhân, tổ chức phải chịu là 100 triệu đồng.
Chi tiết
09/11/2018 31  Lượt xem
Theo công bố của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về lịch nghỉ lễ, Tết chính thức năm 2019 cho thấy, lịch nghỉ dài ngày nhất là Tết Nguyên đán 2019 với 9 ngày và lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019 là 5 ngày nghỉ.
Chi tiết
06/11/2018 25  Lượt xem
Đại diện của Next Media tuyên bố các đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền ở Việt Nam tiếp sóng giải đấu AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền mà không được sự đồng ý của Next Media có thể sẽ bị đơn vị này khởi kiện vì đã xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Chi tiết
02/11/2018 12  Lượt xem
Kênh truyền hình HBO vừa công bố chọn mỹ nam Josh Whitehouse để trở thành vai chính trong phần tiền truyện của series nổi tiếng Game of Thrones, chuyển thể từ bộ sách nổi tiếng của nhà văn George R.R. Martin và biên kịch Jane Goldman.
Chi tiết
30/10/2018 13  Lượt xem
Booking Holdings, doanh nghiệp hàng đầu thế giới về du lịch và đặt phòng trực tuyến đã quyết định đầu tư 200 triệu USD vào Grab.
Chi tiết
29/10/2018 16  Lượt xem
Một phụ nữ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng sau khi kết bạn với một tài khoản Facebook tự xưng là sĩ quan quân đội NATO.
Chi tiết
26/10/2018 11  Lượt xem
Phiên đấu giá bán cổ phần Vinaconex của Viettel và SCIC sẽ được tổ chức vào 15h ngày 22/11/2018. Thời gian thanh toán mua cổ phần từ 23 - 29/11/2018.
Chi tiết
26/10/2018 9  Lượt xem
Grab vừa công bố kế hoạch phát hành thẻ trả trước dưới dạng vật lý hoặc ảo cùng với MasterCard vào nửa đầu năm 2019.
Chi tiết
25/10/2018 12  Lượt xem
Lúc 19h hôm nay (25/10), ĐT U19 Việt Nam sẽ có trận đấu chia tay VCK U19 châu Á 2018 khi chạm trán U19 Hàn Quốc. Còn U19 Thái Lan gặp U19 CHDCND Triều Tiên ở bảng B vào lúc 16h.
Chi tiết
24/10/2018 13  Lượt xem
Kết quả bỏ phiếu kín phê chuẩn có 430/473 đại biểu tán thành, 42 vị không tán thành và một phiếu không hợp lệ ...
Chi tiết
24/10/2018 19  Lượt xem
Truyền hình K+ cho biết, kể từ ngày 24/10 cho đến hết 15/12, các bản tin News Room của truyền hình K+ trên kênh K+ PM sẽ được phát sóng mở mã miễn phí, mang đến cho khán giả những thông tin nóng hổi và phóng sự chuyên sâu về đội tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018, kể từ chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.
Chi tiết
23/10/2018 13  Lượt xem
Nhiều khách hàng bức xúc vì số tiền trong tài khoản Grabpay không sử dụng được, trong khi đó nạp tiền bằng ví điện tử gặp nhiều rắc rối.
Chi tiết
22/10/2018 22  Lượt xem
Đài Truyền hình Việt Nam vừa công bố sẽ phát sóng giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup 2018) trên hai kênh VTV5 và VTV6. Next Media cũng đã trao quyền phát sóng giải đấu cho 2 kênh truyền hình Bóng đá TV và VTC3.
Chi tiết
15/10/2018 18  Lượt xem
Sau khi mang gói bản quyền thứ 2 giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup 2018) về Việt Nam, Next Media cho phép tất cả các kênh truyền thông được tiếp phát trực tiếp AFF Suzuki Cup 2018 trên cơ sở thỏa thuận hợp đồng giữa hai bên.
Chi tiết
10/10/2018 17  Lượt xem
VTVcab chính thức công bố sở hữu bản quyền giải bóng đá UEFA Nations League™ và Chung kết UEFA Nations League tại Việt Nam liên tiếp từ năm 2018 – 2022.
Chi tiết
09/10/2018 43  Lượt xem
Viettel cho biết đã đổi tên Next TV thành Viettel TV nhằm thống nhất yếu tố nhận diện thương hiệu cùng những sản phẩm khác của Tổng Công ty Viễn thông Viettel. Viettel TV là dịch vụ truyền hình tương tác đầu tiên tại Việt Nam.
Chi tiết