024.3225.2096

Sau Ngoại hạng Anh, Facebook chiếu La Liga miễn phí

 
Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, La Liga, sẽ được phát sóng miễn phí trên Facebook trong 3 mùa giải tới, kể từ mùa giải 2018/19.
 
Thông báo từ La Liga cho biết tất cả 380 trận đấu của mùa giải mới, khai màn từ 17/8/2018, đã sẵn sàng với khán giả tại tiểu lục địa Ấn Độ (bao gồm các nước Ấn Độ, Afganistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal, Maldives, Sri Lanka và Pakistan). La Liga được phát sóng miễn phí trên Facebook cho người dùng trong khu vực của mạng xã hội này trong 3 mùa giải, kể từ mùa giải 2018/2019. Facebook đang có 241 triệu người dùng riêng tại Ấn Độ tính đến tháng 7/2018.
 
Facebook và La Liga từ chối tiết lộ chi tiết giao dịch. Với thương vụ nói trên, Facebook chính thức “đá” Sony Pictures Network để trở thành đơn vị nắm giữ bản quyền La Liga tại khu vực. Từ năm 2014 đến 2018, Sony trả khoảng 32 triệu USD để được phát sóng giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha.
 
Facebook bắt đầu đầu tư vào phát sóng thể thao từ năm 2017 với việc phát các trận đấu bóng chày MLB hàng tuần. Đầu tháng 8/2018, công ty ký thỏa thuận với kênh Eleven Sports để chiếu một trận La Liga và một trận Seria A mỗi tuần trên nền tảng.
 
Hợp đồng với La Liga của Facebook một lần nữa cho thấy mối quan tâm ngày một lớn của các tập đoàn công nghệ vào thể thao nhằm níu chân khán giả. Đầu năm nay, Amazon giành quyền phát sóng 20 trận đấu Ngoại hạng Anh từ năm 2019 tại Anh.
 
Peter Hutton, Giám đốc Global Live Sports, người phụ trách mảng thể thao trực tiếp của Facebook, xem giao dịch với La Liga là một thử nghiệm. Ông tiết lộ Facebook còn một số thỏa thuận khác chuẩn bị hoàn tất nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm mua nhiều nội dung trên toàn cầu. Facebook sẽ nghiên cứu dữ liệu từ các thử nghiệm và tìm ra bước đi tiếp theo. “Nếu tham gia quá nhiều thương vụ một lúc, anh sẽ không thể làm đúng”, ông nói.
 
Hệ thống kiểm soát của Facebook sẽ bảo đảm chỉ có người xem tại tiểu lục địa Ấn Độ được theo dõi các trận đấu trên nền tảng. Ban đầu, game được chiếu miễn phí mà không có quảng cáo, dù ông Hutton cho biết Facebook đang thử nghiệm quảng cáo khi phát sóng trực tiếp tại Mỹ.
 
Ông khẳng định: “Đây chỉ là một giao dịch, không phải là mối đe dọa lớn đến thế giới truyền hình. Chúng tôi có quyền hợp tác với các đài truyền hình và mang đến các đối tác để chắc chắn rằng trải nghiệm là hợp lý. Điều rõ ràng ở đây là 380 trận đấu có sẵn trên Facebook, sau đó chúng tôi sẽ để ngỏ các phương án để phân phối nội dung sao cho mọi người xem bằng nhiều cách nhất có thể”.

(Theo ICTnews)
 
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
19/12/2018 1  Lượt xem
Hai trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia có lượt người xem cao kỷ lục, cao nhất lên đến trên 31%, đây là chỉ số cao chưa từng có đối với một chương trình truyền hình ở Việt Nam.
Chi tiết
17/12/2018 15  Lượt xem
Cùng với niềm vui tưng bừng khi rinh về chiếc Cup vô địch AFF Cup 2018 lần thứ hai sau 10 năm, ĐT Việt Nam cũng nhận rất nhiều phần thưởng trị giá nhiều tỷ đồng từ các nhà tài trợ.
Chi tiết
11/12/2018 13  Lượt xem
Tính đến sáng 11/12, Next Media đã xem xét cấp quyền trình chiếu công cộng 2 trận chung kết AFF Suzuki Cup giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại 13 điểm công cộng thuộc nhiều tỉnh, thành để phục vụ người hâm mộ.
Chi tiết
07/12/2018 15  Lượt xem
Tính đến sau trận bán kết AFF Cup 2018, tổng cộng các khoản thưởng của đội tuyển VN là 5 tỉ 250 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thưởng 1 tỉ đồng cho tuyển Việt Nam vì đã thắng hai trận bán kết trước Philippines. Tổng cộng từ vòng bảng, số tiền VFF thưởng cho đội là 3,1 tỉ đồng.
Chi tiết
07/12/2018 31  Lượt xem
Ban tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình dự kiến sẽ mở bán vé online vào ngày 10/12 với mệnh giá cao hơn ở bán kết.
Chi tiết
05/12/2018 9  Lượt xem
Trong phát biểu tại hội thảo Ngày Internet Việt Nam - Internet Day 2018, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, phát triển hệ sinh thái số phục vụ người dân Việt Nam là hướng đi lâu dài, cần thiết, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội và người dân Việt Nam.
Chi tiết
05/12/2018 11  Lượt xem
Từ hôm 3/12 giá vé trận bán kết lượt về Việt Nam và Philippines trên chợ đen đã giảm khá sâu, giảm tới 20-30% so với ngày 2/12. Nhiều dân phe ôm vé số lượng lớn giờ đang lo sốt vó, vì nếu không đẩy vé nhanh trong ngày 5/12 thì nguy cơ ế ẩm sẽ rất cao.
Chi tiết
03/12/2018 15  Lượt xem
Việc ĐT Việt Nam có cơ hội tiến tới trận chung kết làm cho cơn khát vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình đã khát lại còn khát hơn. Giá vé chợ đen đã tăng lên từ 300.000 – 500.000 đồng 1 cặp vé so với 3 ngày trước đây.
Chi tiết
29/11/2018 41  Lượt xem
trận Việt Nam và Philippines trên SVĐ Mỹ Đình vào 6/12/2018 tới đây. Tuy nhiên giá vé chợ đen ở mức cắt cổ từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng cho 1 cặp vé.
Chi tiết
29/11/2018 22  Lượt xem
Đại diện của Next Media vừa công bố đã chính thức khởi kiện đơn vị truyền hình trả tiền có số lượng thuê bao lớn nhất là SCTV ra Tòa án nhân dân TP.HCM, vì vi phạm bản quyền giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 của Next Media trên hạ tầng truyền hình trả tiền.
Chi tiết
22/11/2018 35  Lượt xem
Truyền hình VTVcab mới bổ sung thêm hai kênh truyền hình quốc tế mới được phát sóng trên hệ thống truyền hình số mang đến khán giả thêm nhiều lựa chọn nội dung giải trí, bao gồm: kênh HITS (vị trí 49) và kênh HGTV (vị trí 139) tần số 802 MHz.
Chi tiết
20/11/2018 67  Lượt xem
Next Media đã cấp phép cho 8 điểm tại 7 tỉnh, thành và toàn bộ hệ thống Aeon Mall, Rubik Zoo chiếu trực tiếp AFF Cup 2018 trên màn hình lớn để phục vụ người hâm mộ theo dõi các trận đấu của giải, đặc biệt là các trận đấu của đội tuyển Việt Nam.
Chi tiết
15/11/2018 31  Lượt xem
Hạn chế về hạ tầng giao thông, thiếu niềm tin của người tiêu dùng, hay thói quen mua hàng trả tiền mặt, chưa có chính sách hậu thuẫn tốt cho kinh tế chia sẻ, là những rào cản lớn được Chủ tịch VECOM cho rằng ảnh hưởng tới sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam.
Chi tiết
15/11/2018 23  Lượt xem
Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc MobiFone Cao Duy Hải và nguyên Phó Tổng giám đốc MobiFone Phạm Thị Phương Anh liên quan đến vụ án MobiFone mua AVG.
Chi tiết
15/11/2018 34  Lượt xem
VTVcab phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trên Bóng đá TV và ứng dụng di động Onme trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia vào 19h30 ngày mai 16/11/2018. BLV Quang Tùng về việc dự đoán về diễn biến và đánh giá về cơ hội đi tiếp của hai đội tuyển đang dẫn đầu bảng A.
Chi tiết
14/11/2018 27  Lượt xem
Thời lượng quảng cáo 30 giây trong các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng giải bóng đá AFF Cup 2018 trên VTV6 có giá 350 triệu đồng và sẽ tăng lên 800 triệu đồng nếu tuyển Việt Nam vào trận chung kết. Còn trên sóng VTC3 mức giá chỉ 180 triệu đồng cho thời lượng 30 giây.
Chi tiết
12/11/2018 34  Lượt xem
Trong trường hợp Tòa án tuyên các đơn vị truyền hình trả tiền vi phạm bản quyền AFF Cup 2018 của Next Media, thì các đơn vị này phải đối diện với mức án phạt cao nhất mà cá nhân, tổ chức phải chịu là 100 triệu đồng.
Chi tiết
09/11/2018 52  Lượt xem
Theo công bố của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về lịch nghỉ lễ, Tết chính thức năm 2019 cho thấy, lịch nghỉ dài ngày nhất là Tết Nguyên đán 2019 với 9 ngày và lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019 là 5 ngày nghỉ.
Chi tiết
06/11/2018 54  Lượt xem
Đại diện của Next Media tuyên bố các đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền ở Việt Nam tiếp sóng giải đấu AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền mà không được sự đồng ý của Next Media có thể sẽ bị đơn vị này khởi kiện vì đã xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Chi tiết
02/11/2018 26  Lượt xem
Kênh truyền hình HBO vừa công bố chọn mỹ nam Josh Whitehouse để trở thành vai chính trong phần tiền truyện của series nổi tiếng Game of Thrones, chuyển thể từ bộ sách nổi tiếng của nhà văn George R.R. Martin và biên kịch Jane Goldman.
Chi tiết