024.3225.2096

Sau Ngoại hạng Anh, Facebook chiếu La Liga miễn phí

 
Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, La Liga, sẽ được phát sóng miễn phí trên Facebook trong 3 mùa giải tới, kể từ mùa giải 2018/19.
 
Thông báo từ La Liga cho biết tất cả 380 trận đấu của mùa giải mới, khai màn từ 17/8/2018, đã sẵn sàng với khán giả tại tiểu lục địa Ấn Độ (bao gồm các nước Ấn Độ, Afganistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal, Maldives, Sri Lanka và Pakistan). La Liga được phát sóng miễn phí trên Facebook cho người dùng trong khu vực của mạng xã hội này trong 3 mùa giải, kể từ mùa giải 2018/2019. Facebook đang có 241 triệu người dùng riêng tại Ấn Độ tính đến tháng 7/2018.
 
Facebook và La Liga từ chối tiết lộ chi tiết giao dịch. Với thương vụ nói trên, Facebook chính thức “đá” Sony Pictures Network để trở thành đơn vị nắm giữ bản quyền La Liga tại khu vực. Từ năm 2014 đến 2018, Sony trả khoảng 32 triệu USD để được phát sóng giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha.
 
Facebook bắt đầu đầu tư vào phát sóng thể thao từ năm 2017 với việc phát các trận đấu bóng chày MLB hàng tuần. Đầu tháng 8/2018, công ty ký thỏa thuận với kênh Eleven Sports để chiếu một trận La Liga và một trận Seria A mỗi tuần trên nền tảng.
 
Hợp đồng với La Liga của Facebook một lần nữa cho thấy mối quan tâm ngày một lớn của các tập đoàn công nghệ vào thể thao nhằm níu chân khán giả. Đầu năm nay, Amazon giành quyền phát sóng 20 trận đấu Ngoại hạng Anh từ năm 2019 tại Anh.
 
Peter Hutton, Giám đốc Global Live Sports, người phụ trách mảng thể thao trực tiếp của Facebook, xem giao dịch với La Liga là một thử nghiệm. Ông tiết lộ Facebook còn một số thỏa thuận khác chuẩn bị hoàn tất nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm mua nhiều nội dung trên toàn cầu. Facebook sẽ nghiên cứu dữ liệu từ các thử nghiệm và tìm ra bước đi tiếp theo. “Nếu tham gia quá nhiều thương vụ một lúc, anh sẽ không thể làm đúng”, ông nói.
 
Hệ thống kiểm soát của Facebook sẽ bảo đảm chỉ có người xem tại tiểu lục địa Ấn Độ được theo dõi các trận đấu trên nền tảng. Ban đầu, game được chiếu miễn phí mà không có quảng cáo, dù ông Hutton cho biết Facebook đang thử nghiệm quảng cáo khi phát sóng trực tiếp tại Mỹ.
 
Ông khẳng định: “Đây chỉ là một giao dịch, không phải là mối đe dọa lớn đến thế giới truyền hình. Chúng tôi có quyền hợp tác với các đài truyền hình và mang đến các đối tác để chắc chắn rằng trải nghiệm là hợp lý. Điều rõ ràng ở đây là 380 trận đấu có sẵn trên Facebook, sau đó chúng tôi sẽ để ngỏ các phương án để phân phối nội dung sao cho mọi người xem bằng nhiều cách nhất có thể”.

(Theo ICTnews)
 
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
22/04/2019 8  Lượt xem
Các nhà cung cấp dịch vụ OTT cần phải thoát khỏi cái bóng của truyền hình truyền thống, thay vì đưa nội dung truyền hình sang nền tảng Internet cần phải đầu tư nội dung riêng, có bản sắc riêng phù hợp với đặc thù xem online của người dùng.
Chi tiết
19/04/2019 15  Lượt xem
Truyền hình K+ vừa công bố đã đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam trong 3 mùa giải mới 2019 – 2022.
Chi tiết
20/03/2019 27  Lượt xem
Đại diện Next Media cho biết, sẽ phối hợp với các bên làm chặt vấn đề bản quyền để tránh việc phát lậu trận đấu trên các hạ tầng. Các điểm trình chiếu bóng đá công cộng như quán cafe, điểm phát màn hình lớn phải xin phép phát sóng các trận đấu của vòng loại U23 châu Á 2020.
Chi tiết
14/03/2019 44  Lượt xem
Dự kiến trong tuần này, Hiệp hội Truyền hình trả tiền sẽ chủ trì họp bàn với doanh nghiệp thành viên về vấn đề có mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh hay không. Tuy nhiên, cho đến nay Hiệp hội cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ đơn vị sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 – 2022.
Chi tiết
08/03/2019 70  Lượt xem
Toàn bộ 6 trận đấu của bảng K trên sân Mỹ Đình được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTC3, VTC1, VTC Now, các kênh phát thanh của VOV, Báo điện tử VTC News. Một số đài truyền hình địa phương đang làm việc với Next Media để xin quyền tiếp sóng.
Chi tiết
26/02/2019 35  Lượt xem
Vào lúc 9h sáng mai ngày 27/2/2019, Công ty Tem sẽ chính thức phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại trụ sở 14 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Chi tiết
22/02/2019 43  Lượt xem
Trận hoà không bàn thắng trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối đã giúp U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết với tư cách đội nhất bảng A.
Chi tiết
20/02/2019 49  Lượt xem
Sau 2 lượt trận, U22 Việt Nam tạm giữ ngôi đầu bảng A nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn dù bằng điểm số với U22 Thái Lan.
Chi tiết
19/02/2019 53  Lượt xem
Ngày hôm nay 19/2 sẽ có 3 trận đấu hấp dẫn được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6, VTV Sports.
Chi tiết
15/02/2019 49  Lượt xem
Giải U22 Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào ngày 17/2/2019 và kết thúc vào ngày 26/2/2019, VTV đã mua độc quyền giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam và phát sóng trực tiếp trên VTV5, VTV6 và VTV Sports.
Chi tiết
12/02/2019 50  Lượt xem
VTV vừa công bố sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 16 trận đấu của Giải vô địch bóng đá U22 Đông Nam Á 2019 trên hai kênh VTV5 và VTV6.
Chi tiết
01/02/2019 60  Lượt xem
Trận đấu cuối cùng của Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày hôm nay 1/2. Được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.
Chi tiết
31/01/2019 79  Lượt xem
Táo quân 2019 ngoài phát sóng trên các kênh truyền hình của VTV, còn được phát trực tuyến trên ứng dụng VTV Giải trí, VTV Go và Báo điện tử VTV News (https://vtv.vn).
Chi tiết
24/01/2019 61  Lượt xem
Vào 20h00 tối nay (24/1), cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản trong khuôn khổ tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra. Tiếp đó vào lúc 23h sẽ là trận đấu tứ kết thứ 2 giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Iran.
Chi tiết
23/01/2019 71  Lượt xem
HLV Park Hang-seo rất quan tâm tới việc công nghệ VAR được áp dụng trong trận gặp Nhật Bản sắp tới. Ông nhắc nhở các học trò chuyên tâm lắng nghe và nắm vững quy định liên quan đến VAR cũng như về luật thi đấu để tránh bị xử phạt vì hành vi sai luật không đáng có.
Chi tiết
22/01/2019 135  Lượt xem
Năm 2018, VTV dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo với 4.982 tỷ đồng, 3 đơn vị truyền hình đứng sau VTV về doanh thu quảng cáo là Đài PT-TH Vĩnh Long, Đài Truyền hình TP.HCM và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Chi tiết
21/01/2019 65  Lượt xem
Các hãng thông tấn AFP, Reuters... đều thán phục màn trình diễn tuyệt vời của tuyển Việt Nam khi đánh bại Jordan trên chấm luân lưu để đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
21/01/2019 50  Lượt xem
Ngay trong đêm 20/1 đã có khoảng 6 tỷ đồng được các doanh nghiệp cam kết thưởng "nóng" cho thành tích vào Tứ kết của đội tuyển Việt Nam.
Chi tiết
10/01/2019 66  Lượt xem
Các doanh nghiệp xuyên biên giới như Facebook đang kinh doanh ở Việt Nam, thu tiền từ Việt Nam nhưng không đóng thuế khiến nhà nước đang thất thu khá nhiều khoản như: thuế nhà thầu, thuế VAT 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp (20% trên thực lãi).
Chi tiết
08/01/2019 75  Lượt xem
Mới đây, trang Twitter của FIFA đăng thông tin về kỉ lục bất bại của ĐT Việt Nam, theo đó FIFA ghi nhận ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi 18 trận bất bại ấn tượng trước thềm Asian Cup 2019.
Chi tiết