024.3225.2096

Next Media tuyên bố khởi kiện đơn vị nào tùy tiện tiếp sóng AFF Cup 2018 trên truyền hình trả tiền

 
Đại diện của Next Media tuyên bố các  đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền ở Việt Nam tiếp sóng giải đấu AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền mà không được sự đồng ý của Next Media có thể sẽ bị đơn vị này khởi kiện vì đã xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
 
Ngày 5/11/2018,  Công ty Luật Đăng Bình, đại diện cho công ty Next Media đã có văn bản gửi cho các cơ quan báo đài trên cả nước đưa ra chứng cứ mới của Next Media chấm dứt việc tranh cãi về tranh chấp, chồng lấn bản quyền AFF Cup 2018.
 
Theo văn bản này, các  đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền ở Việt Nam tiếp sóng giải đấu AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình trả tiền mà không được sự đồng ý của Next Media có thể sẽ bị đơn vị này khởi kiện vì đã xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
 
Văn bản của công ty Luật Đăng Bình nêu rõ, Next Media có đầy đủ các quyền và chứng nhận phát sóng các trận đấu của Giải bóng đá Liên đoàn Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2018), căn cứ theo chứng thư cấp quyền của Lagardere Sports Asia (LSA) Next Media được độc quyền và quyền phát sóng các trận đấu trên các hạ tầng truyền dẫn với hình thức trả tiền. Next Media trở thành đơn vị được cấp quyền độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh, toàn bộ giải đấu này. Next Media có đủ quyền và chứng nhận để phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian 12 tháng kể từ ngày kết thúc tín hiệu phát sóng từ LSA và Next Media có toàn quyền và được phép phân phối/cấp quyền lại các quyền trên cho toàn bộ hoặc phần, cho bên thứ ba trên hạ tầng truyền hình trả tiền.
 
Cũng theo văn bản của Công ty Luật Đăng Bình, ngày 1/1/2018, Lagardere Sports Asia có thư xác nhận nêu rõ: “Giải đấu AFF Cup 2018, bất kỳ sự truyền dẫn và phát sóng nào của chương trình phát sóng trong lãnh thổ, trên nền tảng trả tiền phải được cấp phép bởi Next Media”. Lagardere Sports Asia còn giải thích “Trả tiền” sẽ không bao gồm “nền tảng miễn phí qua các phương tiện truyền dẫn” (truyền dẫn vệ tinh, truyền hình cáp, IPTV, phát thanh, Internet và mạng di động).
 
Như vậy, căn cứ vào Chứng thư ngày 1/10/2018 và Thư xác nhận ngày 1/11/2018 từ đơn vị nắm quyền phát sóng AFF Cup 2018 toàn cầu là Lagardere Sports Asia thì các đơn vị truyền hình trả tiền (cung cấp chương trình cho người xem trên cơ sở thuê bao hoặc chi trả cho mỗi lần xem) mà truyền dẫn, phát sóng giải đấu AFF Suzuki 2018 đều phải chịu sự điều tiết của Next Media.
 
Công ty Luật Đăng Bình cho hay, trong trường hợp cơ quan báo, đài muốn phát sóng giải đấu trên hạ tầng truyền dẫn thuộc phạm vi bản quyền của Next Media thì phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Next Media. Mọi hành vi phát sóng, tiếp sóng hay dùng bất cứ biện pháp nào nhằm phân phối giải đấu trên nền tảng trả tiền đến công chúng mà không có sự cho phép của Next Media đều là các hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm đến các quyền và lợi ích hợp pháp của Next Media đối với các chương trình phát sóng trong khuôn khổi giải đấu AFF Suzuki Cup 2018.
 
Tùy vào mức độ, tính chất của hành vi vi phạm, đơn vị vi phạm có thể phải chịu các hình thức xử phạt hành chính từ cơ quan chức năng có thẩm quyền, bồi thường thiệt hại phát sinh cho Next Media hoặc nghiêm trọng hơn là truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các nhân chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát nội dung.
 
Nguy cơ tranh chấp quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2018) đã được ICTnews đề cập đến hồi đầu tháng 10/2018. Đối với gói bản quyền này tại Việt Nam, VTV mua độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác. Còn Next Media mua độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.
 
Việc phân chia hai gói bản quyền có vẻ rất rõ ràng, thế nhưng thực tế lại đang có nguy cơ chồng lấn quyền phát sóng giữa VTV và Next Media trên truyền hình trả tiền (PayTV). Bởi vì trong trường hợp VTV phát sóng AFF Cup 2018 trên hai kênh VTV5 và VTV6, trong khi hai kênh này lại có sẵn trên tất cả các hạ tầng truyền hình trả tiền khác. Do đó, dẫn đến chồng lấn với gói bản quyền trên truyền hình trả tiền mà Next Media đã mua.
 
Trong buổi họp báo công bố bản quyền của Next Media, đại diện Next Media khẳng định, khi giải đấu chính thức khởi tranh nếu có xảy ra sự chồng lấn về bản quyền giữa VTV và Next Media thì Next Media cũng không tính đến việc khởi kiện. Vì mục đích của Next Media mua gói bản quyền này là để phục vụ cộng đồng, lan tỏa tình yêu bóng đá, tinh thần thể thao tới cộng đồng càng nhiều càng tốt.
 
Tuy nhiên, sát ngày khai cuộc AFF Suzuki Cup 2018, ngày 31/10/2018, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) đã gửi văn bản tới các khách hàng và đối tác khẳng định về quyền phát sóng của VTV đối với giải đấu này trên tất cả các hạ tầng (bao gồm cả truyền hình trả tiền).
 
Cụ thể, TVAd cho hay, trên thị trường đang có thông tin không chính xác gây nhầm lẫn về việc truyền dẫn phát sóng giải bóng đá AFF Suzuki cup 2018 trên các kênh của VTV. Bằng văn bản này, TVAd khẳng định lại các quyền mà VTV được cấp phép và xin thông tin tới khách hàng về các hệ thống truyền dẫn nguyên vẹn kênh VTV bao gồm cả quảng cáo (như các giải thể thao khác VTV mua bản quyền).
 
Khán giả cả nước sẽ được xem trực tiếp tất cả trận đấu giải AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên những hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (Viettel) Clip.vn. TVad cũng công bố công khai chứng thư của đơn vị phân phối quyền phát sóng đã cấp cho VTV.
 
Ngay sau khi TVAd có văn bản gửi đến các đối tác thì Next Media đã có văn bản “đáp trả” khẳng định quyền của mình và sẽ khởi kiện nếu đơn vị nào cố tình vi phạm.

(Theo ICTnews)
 
 
 
 
Bình luận facebook
Bình luận form
Các bài viết khác
22/01/2019 6  Lượt xem
Năm 2018, VTV dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo với 4.982 tỷ đồng, 3 đơn vị truyền hình đứng sau VTV về doanh thu quảng cáo là Đài PT-TH Vĩnh Long, Đài Truyền hình TP.HCM và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Chi tiết
21/01/2019 6  Lượt xem
Các hãng thông tấn AFP, Reuters... đều thán phục màn trình diễn tuyệt vời của tuyển Việt Nam khi đánh bại Jordan trên chấm luân lưu để đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Chi tiết
21/01/2019 3  Lượt xem
Ngay trong đêm 20/1 đã có khoảng 6 tỷ đồng được các doanh nghiệp cam kết thưởng "nóng" cho thành tích vào Tứ kết của đội tuyển Việt Nam.
Chi tiết
10/01/2019 20  Lượt xem
Các doanh nghiệp xuyên biên giới như Facebook đang kinh doanh ở Việt Nam, thu tiền từ Việt Nam nhưng không đóng thuế khiến nhà nước đang thất thu khá nhiều khoản như: thuế nhà thầu, thuế VAT 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp (20% trên thực lãi).
Chi tiết
08/01/2019 18  Lượt xem
Mới đây, trang Twitter của FIFA đăng thông tin về kỉ lục bất bại của ĐT Việt Nam, theo đó FIFA ghi nhận ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi 18 trận bất bại ấn tượng trước thềm Asian Cup 2019.
Chi tiết
07/01/2019 41  Lượt xem
Từ việc VTVcab đồng loạt hạ hết các kênh truyền hình quốc tế, đến việc VTV có được bản quyền World Cup 2018 vào phút chót, bản quyền Ngoại hạnh Anh về tay Facebook, đến bản quyền ASIAD 2018 và AFF Cup 2018 liên tục là các sự kiện thu hút giới truyền thông và khán giả truyền hình.
Chi tiết
28/12/2018 12  Lượt xem
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, trước phản ánh về việc nhà mạng gây khó dễ cho các thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Bộ TT&TT đã họp với các nhà mạng và yêu cầu công khai trên website của nhà mạng.
Chi tiết
20/12/2018 22  Lượt xem
Theo kế hoạch vừa được VFF thông báo, thời gian mở bán vé trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển CHDCND Triều Tiên qua kênh online bắt đầu từ 16h hôm nay, ngày 20/12/2018 và kết thúc vào 12h ngày 23/12/2018 hoặc đến khi hết vé.
Chi tiết
19/12/2018 50  Lượt xem
Hiện MobiFone đã thu lại toàn bộ số tiền liên quan đến dự án, bảo toàn vốn nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 8.775 tỷ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỷ đồng và các chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông của AVG.
Chi tiết
19/12/2018 47  Lượt xem
Hai trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia có lượt người xem cao kỷ lục, cao nhất lên đến trên 31%, đây là chỉ số cao chưa từng có đối với một chương trình truyền hình ở Việt Nam.
Chi tiết
17/12/2018 27  Lượt xem
Cùng với niềm vui tưng bừng khi rinh về chiếc Cup vô địch AFF Cup 2018 lần thứ hai sau 10 năm, ĐT Việt Nam cũng nhận rất nhiều phần thưởng trị giá nhiều tỷ đồng từ các nhà tài trợ.
Chi tiết
11/12/2018 30  Lượt xem
Tính đến sáng 11/12, Next Media đã xem xét cấp quyền trình chiếu công cộng 2 trận chung kết AFF Suzuki Cup giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại 13 điểm công cộng thuộc nhiều tỉnh, thành để phục vụ người hâm mộ.
Chi tiết
07/12/2018 21  Lượt xem
Tính đến sau trận bán kết AFF Cup 2018, tổng cộng các khoản thưởng của đội tuyển VN là 5 tỉ 250 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thưởng 1 tỉ đồng cho tuyển Việt Nam vì đã thắng hai trận bán kết trước Philippines. Tổng cộng từ vòng bảng, số tiền VFF thưởng cho đội là 3,1 tỉ đồng.
Chi tiết
07/12/2018 35  Lượt xem
Ban tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình dự kiến sẽ mở bán vé online vào ngày 10/12 với mệnh giá cao hơn ở bán kết.
Chi tiết
05/12/2018 21  Lượt xem
Trong phát biểu tại hội thảo Ngày Internet Việt Nam - Internet Day 2018, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, phát triển hệ sinh thái số phục vụ người dân Việt Nam là hướng đi lâu dài, cần thiết, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội và người dân Việt Nam.
Chi tiết
05/12/2018 23  Lượt xem
Từ hôm 3/12 giá vé trận bán kết lượt về Việt Nam và Philippines trên chợ đen đã giảm khá sâu, giảm tới 20-30% so với ngày 2/12. Nhiều dân phe ôm vé số lượng lớn giờ đang lo sốt vó, vì nếu không đẩy vé nhanh trong ngày 5/12 thì nguy cơ ế ẩm sẽ rất cao.
Chi tiết
03/12/2018 28  Lượt xem
Việc ĐT Việt Nam có cơ hội tiến tới trận chung kết làm cho cơn khát vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình đã khát lại còn khát hơn. Giá vé chợ đen đã tăng lên từ 300.000 – 500.000 đồng 1 cặp vé so với 3 ngày trước đây.
Chi tiết
29/11/2018 48  Lượt xem
trận Việt Nam và Philippines trên SVĐ Mỹ Đình vào 6/12/2018 tới đây. Tuy nhiên giá vé chợ đen ở mức cắt cổ từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng cho 1 cặp vé.
Chi tiết
29/11/2018 31  Lượt xem
Đại diện của Next Media vừa công bố đã chính thức khởi kiện đơn vị truyền hình trả tiền có số lượng thuê bao lớn nhất là SCTV ra Tòa án nhân dân TP.HCM, vì vi phạm bản quyền giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 của Next Media trên hạ tầng truyền hình trả tiền.
Chi tiết
22/11/2018 54  Lượt xem
Truyền hình VTVcab mới bổ sung thêm hai kênh truyền hình quốc tế mới được phát sóng trên hệ thống truyền hình số mang đến khán giả thêm nhiều lựa chọn nội dung giải trí, bao gồm: kênh HITS (vị trí 49) và kênh HGTV (vị trí 139) tần số 802 MHz.
Chi tiết